"Thắm đượm nghĩa tình Trường Sơn" - Nguyễn Trọng Tạo

Ngày đăng: 06:32 25/11/2019 Lượt xem: 565
THẮM ĐƯỢM NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN
 
         Những ngày cuối tháng 11 năm 2019, tại gia đình ông Vũ Mạnh Phu, ủy viên Ban chấp hành Tỉnh hội Trường Sơn Hà Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Phủ Lý ngày nào cũng đông “khách”- đó là đại diện lãnh đạo của 21 hội phường, xã trực tiếp đến nhà vừa để nộp báo cáo vừa trực tiếp “hàn huyên” về những việc làm tốt đẹp của hội Trường Sơn thành phố từ đầu năm 2019 tới nay.
         Nổi bật là những kết quả hoạt động nghĩa tình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn- mở đầu là “chiến dịch” nhắn tin tình nghĩa do TW hội phát động với số tiền hơn 8 triệu đồng; Tiếp đó là cuộc tặng quà cho 22 hội viên đặc biệt khó khăn với số tiền 4,4 triệu vào đúng dịp lễ kỷ niệm 19-5-2019; Rồi nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7-2019 lãnh đạo thành hội đã chỉ đạo các hội ở cơ sở cùng với các đoàn thể tổ chức thắp hương tri ân, quét dọn Nghĩa trang Liệt sỹ, có hơn 700 hội viên tham gia; Riêng đền thờ “10 bông hoa thép”- những nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Đại đội pháo Nữ phòng không Lam Hạ thời đánh Mỹ đã có hơn 200 hội viên trực tiếp nghiêng mình trước anh linh các Liệt sỹ! Trong đó có chị ruột ông Vũ Mạnh Phu là bà Vũ Thị Phương và cũng đã được Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bằng tôn vinh Anh hùng Liệt sỹ! Đó là niềm tự hào của quê hương, của gia đình người Chủ tịch hội Trường sơn thành phố mẫn cán đã bước sang tuổi 73 hai lần bị tai biến nhưng vẫn luôn vì hội, vì đồng đội! Trong ngày kỷ niệm 27-7-2019 hội Trường Sơn thành phố đã tổ chức hội nghị gặp mặt đại biểu Thương binh, gia đình Liệt sỹ Trường Sơn và tặng 44 xuất quà trị giá 13,2 triệu đồng…(số tiền này do ông Nguyễn Minh Tuấn Chủ tịch danh dự và ông Vũ Mạnh Phu Chủ tịch thành hội đi vận động các nhà hảo tâm quyên góp và còn tài trợ riêng cho chương trình Văn nghệ chào mừng hội nghị!)…
         Trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa thắm đượm nghĩa tình ở hội Trường Sơn thành phố Phủ Lý từ đầu năm 2019 tới nay thực sự có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với cán bộ, hội viên từ thành phố tới cơ sở! Những điểm sáng như hội Trường Sơn xã Trịnh Xá, quê hương của anh hùng lực lượng vũ trang- Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó chủ tịch hội Trường sơn Việt Nam. Có vợ chồng hội viên Trường Sơn Trần Thị Bái và Nguyễn Đình Thi- ông bà đã động viên con cháu với lòng hảo tâm gom tiền gửi về cho bố mẹ hoạt động nghĩa tình! Như việc ông bà cùng hội viên trong xã quyên góp được 40 triệu đồng tặng nhà tình nghĩa cho một hội viên Trường Sơn của xã. Hoặc chính ông bà, với tấm lòng vàng của bà là người Giáo viên sau thời trận mạc, đã tặng 38 cháu học sinh giỏi trong xã mỗi cháu 1 triệu đồng; Riêng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2019 ông bà đã tặng 3 chiếc xe đạp, mỗi chiếc giá 1,5 triệu đồng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập... Trong cuộc tiếp xúc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11- 2019 tại gia đình bà có ông Nguyễn Minh Tuấn Chủ tịch danh dự hội Trường sơn thành phố Phủ Lý, ông Vũ Mạnh Phu Chủ tịch thành hội, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Phú Độ, Chủ tịch UBND xã Đỗ Đức Thành, Chủ tịch hội Cựu chiến binh Nguyễn Gia Toản, Chủ tịch hội Trường Sơn xã Đỗ Đức Cường, ông Đỗ Thanh Tùng cán bộ Phòng Văn hóa thành phố…Vợ chồng bà Bái tâm sự: Chúng tôi sẽ tiếp tục động viên con cháu; Trong đó có con trai đang là Giám đốc Công ty dịch vụ và xây dựng An Thành Sơn ở quận Hoàng Mai- Hà Nội, cùng các con tiếp tục hành trình “thiện nguyện” của gia đình người Cựu chiến binh, người hội viên Trường Sơn làm những việc tử tế! Số tiền mà ông bà ủng hộ trong những năm qua đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Không những vậy, bà Bái đã cùng một số hội viên thành lập được đội Văn nghệ quần chúng tích cực hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên và phong trào Văn nghệ quần chúng ở địa phương được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Trịnh Xá ghi nhận!
         …Ở hội Trường sơn thành phố Phủ Lý còn nhiều hội xã, phường có nhiều việc làm tốt đẹp. Như việc thăm hỏi lúc ốm đau, hoặc tổ chức tặng quà mừng thọ tuổi cao 13 cụ (2,6 triệu đồng), đưa tiễn khi hội viên qua đời hơn 15 triệu...Tổng số tiền quỹ toàn thành phố có hơn 250 triệu để cho các hội viên vay phát triển kinh tế không lấy lãi, nhiều hội viên đã hiến đất làm đường giao thông tổng cộng 115 m2 (trị giá hơn 30 triệu đồng)…
         Tiến tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam 06 - 12 - 2019 các hội Trường Sơn trong thành phố đang tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động và đang xét duyệt thành tích của tập thể, cá nhân trong công tác và xây dựng hội năm 2019 để đề nghị các cấp khen thưởng và chuẩn bị tổ chức hội nghị tổng kết chương tình công tác năm 2019, triển khai các mặt công tác năm 2020 và chào mừng Xuân mới Bính Tý.

Trong ảnh- Các đại biểu Trường sơn của tỉnh, TP, cấp ủy, chính quyền xã
chúc mừng vợ chồng nhà giáo Trần Thị Bái- nhân dịp 20-11-2019.
   
Nguyễn Trọng Tạo 
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn - Hội TS tỉnh Hà Nam
ĐT: 0913067471
                                                                          

tin tức liên quan
test 123