Thông qua Bác Đồng Sĩ Nguyên Bài Tham luận về Đường Trường Sơn.

Ngày đăng: 04:45 03/03/2015 Lượt xem: 876
Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn năm nay đã 94 tuổi. Tuy vậy ông vẫn tỏ ra  minh mẫn lạ thường. Sau khi bản dự thảo bài tham luận, Tư lệnh đã góp nhiều chi tiết rất sáng đáng...  

Thông qua Bác Đồng Sĩ Nguyên nội dung Bài Tham Luận : Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - Biểu tượng sáng ngời về khát vọng hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước

           Ngày 03/3/2015, được sự ủy quyền của Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường HCM Việt Nam, Đại tá Trần Văn Phúc- Chánh Văn Phòng và Đại tá Vũ Trình Tường- Phó Ban Truyền thống Lịch sử của Hội đã có buổi báo cáo, xin ý kiến của Bác Đồng Sĩ Nguyên- nguyên UVBCT- nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn vào nội dung Bài Tham luận của Hội Trường Sơn trong Hội thảo khoa học của Viện Lịch sử quân sự Việt Nam sẽ tổ chức vào tháng 4 năm 2015 sắp tới.  Bài Tham luận có nhan đề: “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - Biểu tượng sáng ngời về khát vọng hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước”. Nội dung chính của bài Tham luận đã được Bác Đồng Sĩ Nguyên chỉ đạo và giao cho Thường trực Hội TS biên soạn; Chủ tịch Hội Trường Sơn giao cho đồng chí Phạm Thành Long, đồng chí Vũ Trình Tường cùng sưu tầm tài liệu biên tập nội dung  và đã được Thường trực Ban Chấp hành Hội  tham gia ý kiến nhiều lần.

         Mặc dù đã ở tuổi trên 90, nhưng là người có trách nhiệm, Bác đã chăm chú lắng nghe đồng chí Tường đọc chậm toàn văn bài Tham luận và góp ý từng từng câu, từng chữ. Tất cả những ý kiến đóng góp của Bác đều rất xác đáng, rất chuẩn xác, thể hiện một trí tuệ minh mẫn tuyệt vời. Bác Đồng Sĩ Nguyên có nhận xét tổng thể: “ Nội dung nói chung là tốt, bố cục hợp lý, các cậu về chỉnh lý một số nội dung tôi đã góp ý, tránh trùng lặp, có thể rút gọn hơn cho phù hợp với bài tham luận trong hội thảo”. Thay mặt những người chuẩn bị nội dung đồng chí Tường đã ghi chép đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Bác về hoàn thiện để gửi trước cho Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam.

       Tuy là người chỉ đạo đầu tiên và thông qua nội dung lần cuối nhưng Bác vẫn khiêm nhường, không nhận đứng tên ký vào Bài Tham luận: “ Chủ tịch Hội Trường Sơn sẽ ký vào bài tham luận, tôi không tham gia hội thảo được, ông Võ  Sở hoặc ông Phan Khắc Hy sẽ đi dự và đọc bài tham luận này”

      Vị Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn năm xưa nay vẫn chứng tỏ là một Vị tướng trí tuệ, tài năng, đức độ và nhiệt huyết với Trường Sơn.

 

                                                      Tin và ảnh: Vũ Trình Tường,Trần Văn Phúc

 

Bác Nguyên chăm chú nghe đồng chí Tường đọc chậm toàn văn Bài Tham luận.

 

Đồng chí Tường ghi chép  từng ý kiến  cụ thể, chi tiết của Bác

 

Bác Nguyên đã ghi ý kiến của mình vào bản Dự thảo.

 

Bút tích Bác Đồng Sỹ Nguyên

 

Đại tá Trần Văn Phúc (trái) và Đại tá Vũ Trình Tường chụp ảnh với Bác Đồng Sỹ Nguyên.

tin tức liên quan
test 123