Hội nghị Ban LL Trung đoàn 98 miền Duyên Hải.

Ngày đăng: 10:35 12/03/2015 Lượt xem: 833
 Trung đoàn 98 là một trong những đơn vị công binh giàu truyền thống ở Trường Sơn. Muôn nẻo Trường Sơn đã in dấu chân của Trung đoàn mở đường, bảo đảm giao thông, chiến thắng bom mìn của địch. Họ đã họp mặt để ra mắt Ban Chấp hành Ban Liên lạc tại Kinh Môn, Hải ...

HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU BAN LIÊN LẠC TRUYỀN THỐNG

   TRUNG ĐOÀN 98 ANH HÙNG MIỀN DUYÊN HẢI                                    

 

    Trong không khí ấm áp của những ngày xuân Ất Mùi năm 2015 ,  ngày 8/3/2015 , tại thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Ban Liên lạc Truyền thống Trung đoàn 98 Anh hùng miền Duyên hải đã tổ chức Hội nghị Đại biểu để ra mắt chính thức Ban Liên lạc và Sơ  kết thực hiện công tác  4 năm và Phương hướng nhiệm vụ năm 2015

    Về dự có trên 100 Đại biểu từ các miền Duyên Hải : Tp Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên, huyện Yên Hưng , huyện Kinh Môn … Đoàn Đại biểu Hội TTTS - Đường HCM  Việt Nam có Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng , AHLLVTND , phó CT Hội ,  Đại tá Trần Văn Phúc Chánh Văn phòng TW Hội và Đại tá Hồ Hiệp. Đoàn Đại biểu Sư đoàn 316 có Trung tá Khổng Đình Tám, phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 316 , Trung tá Nguyễn Trung Đắc , Chính ủy Trung đoàn 98 / Sư 316 . Hội TTTS - Đường HCMVN tỉnh Hải Dương có đ/c Đoàn Thị Phiếm, phó Chủ tịch Hội và đ/c Phạm Trọng Kiểm UVBCH. Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đ/c Đại biểu Hội CCB , Phụ nữ , …và các Ban , ngành  của thị trấn Minh Tân . Hội nghị đã nhận được những bông hoa tươi thắm của các đoàn Đại biểu tới chúc mừng .

      Mở đầu là chương trình Văn nghệ chào mừng do Đội Văn nghệ của Ban LL TT Trung đoàn 98 Anh hùng miền Duyên hải biểu diễn . Nhiều tiết mục đặc sắc về  Bộ đội Trường Sơn , dân ca Quan họ , giữ đảo Quê hương …được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh . Đặc biệt là các diễn viên đều ở lứa tuổi U50 , U60 …đã nên ông , nên bà , nhưng nhiệt tình và giọng ca còn rất trẻ và duyên dáng ngọt ngào không kém các ca sỹ .

      Đ/c Lê Duy Văn , Trưởng ban LL phát biểu tại Hội nghị đã ôn lại truyền thống của Trung đoàn 98 . Trung đoàn 98 được thành lập ngày 16/7/1946 .đã lập nhiều thành tích trong cuộc kháng chiến chống Pháp , để lại dấu tích chiến công trên các địa danh từ  Hảỉ Phòng , Thủy Nguyên , Yên Hưng , Tiên Yên , Kinh Môn , chống càn ở Bắc Ninh đến hạ đồn Bản Mo ở Phù Yên Sơn La và đã chiến đấu ngoan cường giành giật từng mét hào tại đồi Xanh và đồi C2 trong chiến dịch Điện Biên Phủ . Tại đây đ/c Đặng Đức Song đã được phong tặng danh hiệu AHLLVTND.  Trong  cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước , Trung đoàn 98 vinh dự là đơn vị đầu tiên nhập tuyến cấp Trung đoàn và bổ nhát cuốc đầu tiên mở đường cơ giới Trường Sơn vào ngày 9/8/1964 tại Mường Noòng, tỉnh Sa va na khẹt , nước bạn Lào. Bộ Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn đã tặng Trung đoàn 98 danh hiệu Đơn vị mở đường thần tốc . Cả hai đơn vị Trung đoàn 98 như anh em sinh đôi và đều được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND , một dấu ấn hiếm có trong lịch sử QĐNDVN . Thống kê sơ bộ đến nay 2 Trung đoàn 98 đã có gần 10 AHLLVTND và có gần 20 đ/c là cấp tướng , như Thượng tướng Vũ Lăng ( nguyên Trung đoàn trưởng E98 đã mất ) , Đ/c Thượng tướng Lương Cường , nguyên phó Trung đoàn trưởng về Chính trị E98 / Sư đoàn 316 , hiện nay  là Phó Chủ nhiệm Tổng cục  Chính trị QĐNDVN . ..

 

    Thừa ủy quyền của Ban Thường trực TW Hội , Đại tá Trần Văn Phúc , Chánh Văn phòng đã công bố Quyết định Phê chuẩn Ban Chấp hành Ban Liên lạc Truyền thống Trung đoàn 98 Anh hùng miền Duyên Hải  gồm 10 đ/c , trong đó đ/c Đàm Phương Nam làm Phó Chủ tịch Danh dự , người  có công đầu trong việc xây dựng Ban Liên lạc. Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng thay mặt Hội Trường Sơn phát biểu đã nêu lên những hoạt động  về phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng và các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Đ/c lưu ý các hoạt động của Ban LL phải gắn liền với các hoạt động của các Ban LL và các Hội ở địa phương và chấp hành nghiêm túc các quy định và các hoạt động của TW Hội đề ra . Đ/c Trung tá Nguyễn Trung Đắc , Chính ủy E98 / Sư đoàn 316 đã phát biểu  chào mừng Ban liên lạc  và  nhấn mạnh : là những Chiến sỹ Trung đoàn 98 đang kế thừa và viết tiếp  trang sử vàng truyền thống của Trung đoàn 98 Anh hùng, rất mong  các hoạt động của TW Hội Trường Sơn và Ban LL E98 miền Duyên hải cần có nhiều buổi gặp gỡ và giao lưu để động viên các cụ và giáo dục cho các thế hệ tương lại về truyền thống của Trung đoàn 98 Anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp , chống Mỹ và hiện nay đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .

          

                                                              Bài và ảnh Trần Văn Phúc 

 

 

Đội văn nghệ E98 miền Duyên hải biểu diễn tiết mục quan họ

 

 

Đội văn nghệ E98 miền Duyên hải biểu diễn tiết mục "cô gái mở đường"

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

 Đại biểu sư đoàn 316 và E98 / F316 dự hội nghị

 

Đội văn nghệ E98 miền Duyên hải biểu diễn tiết mục "bài ca may áo"

 

Đội văn nghệ E98 hát bài :" Đời mình là một khúc quân hành"

 

Đồng chí Lê Minh Nghĩa - phó Trưởng ban liên lạc phát biểu khai mạc hội nghị

 

 Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng (bên phải) - Phó CT Hội TS tặng hoa chúc mừng.

 

Thiếu tướng Nguyễn bá Tòng phát biểu tại hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Quang Khang đọc dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Liên lạc.

 

Trung tá  Nguyễn Trung Đắc chính ủy E98/ F316 phát biểu tại hội nghị.

 

Đồng chí Lê Duy Văn trưởng Ban LL đọc báo cáo tại hội nghị.

 

Ban Liên lạc E98 miền Duyên Hải ra mắt hội nghị.

 

Chụp ảnh lưu niệm

 

Cùng chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

tin tức liên quan
test 123