Những nghĩa cử cao đẹp

Ngày đăng: 03:30 29/03/2015 Lượt xem: 660

  Những Nghĩa cử cao đẹp.

 

  Năm 2014, Hội truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình được Trung ương Hội xét hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở, do Bộ Quốc phòng và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập Đoàn VINGRUOP tài trợ.

  Trong thời gian triển khai mới biết có nhiều tấm gương của đồng chí đồng đội, họ đã thực sự vì nghĩa tình đồng đội, không kể ngày đêm, nắng mưa, chiều tối, việc đi lại gặp không ít khó khăn, là các anh trong các Hội, Ban vận động Ban liên lạc lâm thời Truyền thống Trường Sơn ở cơ sở. Các anh ở Bộ đội thông tin liên lạc trước đây nay ở Hà Nội, nghe  tin đồng đội mình được hỗ trợ làm nhà, đã lên Hòa Bình đến tận nhà dự lễ khởi công và trao quà cùng góp phần giúp đỡ xây nhà cho đồng đội,

  Khánh thành Nhà tình nghĩa, được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở tới dự và chia vui, tặng quà như; chăn màn, ấm chén, phích nước, cán bộ xã, phường cũng tặng quà cho các gia đình hội viên được hỗ trợ làm nhà. đồng đội nhiều người tặng quà, vật liệu xây dựng và hàng trăm ngày công lao động giúp đỡ gia đình hội viên.

Bác Mai Thanh Lương, Đinh Đức Kháng  hội viên Hội Trường Sơn huyện Lương Sơn , tặng mỗi gia đình hội viên có nhà mới 1 chiếc ty vi,..

                                                        

Vẫn biết rằng đất nước ta đang trong quá trình hòa nhập với nền kinh tế thị trường,, cuộc sống của cộng đồng dân cư còn gặp nhiều khó khăn, người về hưu, cán bộ công chức lương thấp… lại càng khó khăn hơn. Thông qua trang thông tin điện tử của Hội truyền thống Trường Sơn đường hồ Chí Minh Việt Nam, tại buổi làm việc với Quỹ Thiên Tâm- Tập Đoàn VINGROUP, kết thúc buổi làm việc lãnh đạo Hội tặng quà cảm ơn, cán bộ Quỹ đã trả lại phong bì, nghĩa cử ấy đã làm người xem xúc động.

 

Gần đây việc làm của chị Nguyễn Thị Kim Ngọc,  cán bộ Phòng QLNS thuộc Sở Tài chính tỉnh Hòa Bình  cũng đáng khâm phục. Chị là  người đà làm tham mưu cho Sở Tài chính và  UBND tỉnh, hỗ trợ kinh phí cho Hội Trường Sơn  tiến hành công tác Thẩm định, khởi công, kiểm tra,.. khánh thành Nhà tình nghĩa. Hội có một chút quà cảm ơn, vì đã  giúp đỡ tạo điều kiện cho Hội, chị đã từ chối  khéo.  Chị nói là các bác cựu chiến binh Trường Sơn vất vả nhiều, thế hệ chúng cháu mới có ngày hôm nay, Hội các bác các chú hoạt động không có kinh phí, cháu cảm ơn tình cảm các bác giành cho cháu, còn phong bì cháu xin gửi lại để các bác hoạt động Hội.

Những việc làm trên thật đáng trân trọng và cảm phục, hành động và tấm lòng của chị  Nguyễn Thị Kim Ngọc thật xứng đáng với tên Kim Ngọc.

 

                                                            Nguyễn Văn Xuân

                                        Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Hòa Bình

 

tin tức liên quan
test 123