Nhân gặp mặt hàng năm nghĩ về tổ chức Hội

Ngày đăng: 09:40 23/04/2015 Lượt xem: 713

 

Nhân gặp mặt hằng năm nghĩ về tổ chức Hội

 

          Sáng 19 tháng 4 năm 2015, hơn 600 cán bộ chiến sĩ sư đoàn 471 Anh hùng- Bộ đội Trường Sơn  năm xưa gặp mặt tại hội trường BTL Thủ Đô. Với trách nhiệm cao và có sự chuẩn bị kĩ về mọi mặt, Ban Liên lạc Sư đoàn đã tạo ra được một buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Chiến thắng 30-4-1975 – 30-4-2015; Kỉ niệm 44 năm thành lập Sư đoàn và Kỉ niệm 20 năm thành lập BLL Sư đoàn 471: Hoành tráng, chu đáo, tình nghĩa để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự.

          Hội trường BTL Thủ Đô thiết kế hiện đại, âm thanh và ánh sáng tiêu chuẩn, đội ngũ nhân viên của Ban Liên lạc duyên dáng trẻ trung; được sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban Tổ chức ngay từ khi bước chân vào hội trường. Những cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 471 Anh hùng như được sống lại những giờ phút trào nước mắt của ngày giải phóng Sài Gòn năm xưa.

          Năm nay cũng là năm Kỉ niệm tròn 20 năm thành lập BLL Sư đoàn 471. Nhiều đồng chí ở rất xa cũng về dự gặp mặt. Phần văn nghệ đầu giờ hội nghị được nghe: “Bài ca Sư đoàn 471” của nhạc sĩ Vũ Minh Vỹ. Một bài ca hay, mọi người cảm nhận như có mình trong đó. Nghe lại bài hát chính thức của Sư đoàn, mọi người đã phấn chấn càng phấn chấn hơn chờ đón những phần tiếp theo của chương trình.

 

Mọi người chăm chú lắng nghe phát biểu khai mạc của Đại tá Nguyễn Thuận Quảng, nguyên Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng BLL. Chăm chú lắng nghe diễn văn Kỉ niệm 40 năm chiến thắng 30-4-1975 – 30-4-2015; 44 năm thành lập Sư đoàn 471 Anh hùng do nhà báo, nhà văn Phạm Thành Long, Phó trưởng ban Thường trực BLL Sư đoàn trình bày. Tất cả như sống lại tại Sài Gòn 40 năm trước, càng thêm tự hào và vững tin con đường mà chúng ta đã chọn.

          Về gặp mặt lần này các đồng chí nữ về dự đông đủ hơn mọi năm. Các chị đều khỏe mạnh, tươi tắn, đẹp đẽ trong bộ quân phục. Các chị gặp lại nhau tay bắt mặt mừng cùng nhắc lại những ngày gian khó ở Trường Sơn. Tuổi các chị đã trên dưới 60. Nhưng thần thái xem chừng an nhàn, thư thái, mãn nguyện lắm.

          Kết thúc phần trình bày, nhà báo nhà văn Phạm Thành Long thông báo: Trong số hơn chục các đồng chí chỉ huy lãnh đạo Sư đoàn, đa phần các đồng chí đã về gặp Anh Cả - Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chỉ còn lại 2 đồng chí: Võ Sở và Nguyễn Thuận Quảng. Cầu mong cho hai anh mạnh giỏi…

          Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở - nguyên Chính ủy đầu tiên của Sư đoàn nay là Chủ tịch Hội Trường Sơn tuổi đã 86-87. Đồng chí Đại tá Nguyễn Thuận Quảng nguyên Phó Sư đoàn trưởng – Trưởng BLL Sư đoàn nay cũng đã ở tuổi 80. Hai anh còn rất khỏe và minh  mẫm, là niềm tin tưởng lớn lao của cán bộ chiến sĩ trong Sư đoàn. Chúng ta đều mong hai anh mạnh giỏi để hàng năm chúng ta lại gặp lại nhau vui vẻ.

          Thông báo của nhà báo nhà văn Phạm Thành Long làm cho chúng ta suy nghĩ về Hội. Chúng ta cần có Hội luôn luôn được củng cố về tổ chức và lực lượng. Hội của chúng ta, vừa cho chúng ta hôm nay và cả những đồng chí đã vĩnh biệt chúng ta. Nhà thơ Nguyễn Đức Mậu từng viết: “ Nếu tất cả trở về đông đủ, sư đoàn tôi thành mấy sư đoàn”.

Gần đây nhiều địa phương đứng ra tổ chức thành lập Hội. Điều này là đáng mừng. Song ở những nơi chưa đủ điều kiện thì chưa nên nóng vội thành lập Hội. BLL Sư đoàn 471 có nên trở thành Hội không? Điều này các đồng chí Lãnh đạo BLL 2 năm trước đã giải thích rất rõ điều này: BLL hiện nay không có đồng chí  nào có điều kiện dành tất cả thời gian để làm việc cho BLL, vì thế, BLL toàn quốc Sư đoàn 471 chưa thể “nâng cấp” thành Hội được. Đấy là một điều đáng tiếc song chúng tôi rất đồng tình vì, khi đã trơ thành tổ chức Hội rồi thì phải hoạt động có chất lượng cho xứng với Hội.

           Tôi rất mong TƯ. Hội và BLL sư đoàn chú trọng thành lập  và củng cố các BLL binh trạm, trung đoàn, tiểu đoàn thật vững chắc, có chất lượng để làm chỗ dựa cho  các đồng chí  hội viên có  chỗ dựa về tinh thần. Điều này  vô cùng quan trọng đối với những cựu chiến binh Trường Sơn chúng ta…

          Nhân gặp mặt dự lễ Kỉ niệm 40 năm Chiến thắng 30-4 và Kỉ niệm 44 năm ngày thành lập Sư đoàn 471 tôi có một vài cảm nhận về tổ chức Hội. Nếu có gì chưa đúng mong các đồng chí lượng thứ.

 

 

Đồng chí Trần Thị Chung - Phó BLL Nữ chiến sĩ Trường Sơn toàn quốc - Phó BLL Sư đoàn 471 Tặng quà cho các Hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nguồn tài trợ của Cty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và thương mại Hà Nội  ( Doanh nghiệp do vợ chồng đồng chí Chung làm chủ )

 

                                                                                   Hà Nội Tháng 4-2015

        Nguyễn Hoàng CCB 471

tin tức liên quan
test 123