Gặp mặt tình nghĩa ngành Tuyên huấn Trường Sơn

Ngày đăng: 03:16 23/04/2015 Lượt xem: 607

GẶP MẶT TÌNH NGHĨA NGÀNH TUYÊN HUẤN TRƯỜNG SƠN

 

          Ngày 19/4/2015, tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, Binh đoàn Trường Sơn. Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn Ngành Tuyên huấn đã tổ chức gặp mặt lần thứ 6.

          Trước lúc vào gặp mặt các Đại biểu đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Trường Sơn, tưởng nhớ đến các anh, các chị đã dũng cảm hi sinh trên con đường huyền thoại Hồ Chí Minh, góp phần xương máu của mình cho đất nước thống nhất, giang sơn thu về một mối.

          Tới dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Anh hùng LLVTND, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh về chính trị Binh đoàn 12, hiện nay là Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn Ngành Chính trị, cùng 70 hội viên của Ngành Tuyên huấn qua các thời kỳ đã công tác ở Trường Sơn. Được gặp nhau trong những ngày tháng 4 lịch sử này, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015). Thật cảm động gặp lại bác Đặng Đình An tuổi 85, đã bị tai biến mấy năm nay, đi lại khó khăn nhưng không lần gặp mặt nào vắng mặt. Bác Phạm Xuân Thành người chiến sĩ giao liên, người xưởng trưởng đầu tiên của Xưởng in báo Trường Sơn, hiện nay đang sinh sống ở Cao Bằng, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vương Khánh Hồng, anh Phạm Bá Ngọc – Xưởng Trưởng xưởng in báo Trường Sơn (sau bác Thành) 2 anh ở Hải Phòng và nhiều anh chị ở các tỉnh xa cũng về dự. Nhạc sĩ Trường Sơn Đào Hữu Thi, Họa sĩ Trường Sơn Đức Dụ, nhà báo nhà thơ Nghiêm Thị Hằng cũng về chung vui ngày gặp mặt.

          Đại tá Phạm Phi Hồng tuổi 81 – Trưởng ban Liên lạc đã báo cáo hoạt động tình nghĩa trong năm qua, thông báo ai còn ai mất của Ngành Tuyên huấn Trường Sơn. Trong buổi gặp mặt này anh chị em đã thống nhất cao mỗi năm tổ chức gặp mặt 1 lần vì nhiều người tuổi đời đã trên 70 rồi, sức khỏe dần giảm sút theo thời gian.

          Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội đã chúc mừng ngày gặp mặt của Ngành Tuyên huấn Trường Sơn và Binh đoàn 12 lần thứ 6. Đồng chí cũng thông báo một số hoạt động của Hội, Ban liên lạc của tỉnh, thành phố, đơn vị Truyền thống Trường Sơn trong toàn quốc và hoạt động của Ngành Chính trị trong thời gian qua và tặng Ngành Tuyên huấn lẵng hoa tươi thắm.

          Nhân buổi gặp mặt này, Ban Liên lạc đã tổ chức chúc thọ 7 đồng chí tuổi 70. Tặng quà cho 3 đồng chí đã công tác nhiều năm ở Ban Liên lạc nay sức yếu xin nghỉ, trong đó có đồng chí Phạm Phi Hồng – Trưởng ban. Đồng chí Nguyễn Thanh Tươi được anh em tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng BLL.

          Buổi gặp mặt tình nghĩa của Ngành Tuyên huấn Trường Sơn và Binh đoàn 12 lần thứ 6 đã để lại tình cảm tốt đẹp cho mỗi hội viên là chiến sĩ Trường Sơn một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Xin chúc cho các anh chị cố gắng giữ gìn sức khỏe để được dự nhiều lần gặp mặt của Ngành trong những năm tới.

         Tin và ảnh Đặng Sơn

 

Các đại biểu tới dâng hương và viếng các Anh hùng liệt sĩ  Trường Sơn tại Đài tưởng niệm.

 

Các đại biểu dự cuộc Gặp mặt.

 

Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng tặng hoa Trưởng BLL Phạm Phi Hồng,

 

Và nói chuyện với anh chị em ngành Tuyên huấn.

 

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm lần gặp mặt thứ 6.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123