Giao lưu 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ngày đăng: 09:06 29/04/2015 Lượt xem: 681

Giao lưu kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

 

Chiều 13/4 tại Trường quay Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh, phối hợp tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “40 năm Bản hùng ca toàn thắng”.

 

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dự buổi giao lưu có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh cùng đông đảo các đồng chí cán bộ, hội viên CCB, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu về dự. 

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc ta trong 21 năm bền bỉ đấu tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược. Cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc với bao đau thương và hy sinh mất mát, nhưng vô cùng hào hùng đã được tái hiện một cách chân thực và đầy đủ nhất. Mà đỉnh cao là cuộc tổng tiến công nổi dậy mùa xuân năm 1975 với chiến thắng chói lọi vào ngày 30/4, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Qua lời kể của các cựu chiến binh- những người trực tiếp “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, buổi giao lưu “Bản hùng ca toàn thắng” thực sự trở thành cầu nối giữa những người lính vào sinh ra tử với thế hệ trẻ hôm nay, mỗi câu chuyện của họ giúp cho thế hệ trẻ hiểu sâu thêm về sự hy sinh, dũng cảm, kiên cường của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên trong tỉnh càng thêm tự hào về lịch sử dân tộc, tự hào về quê hương Bắc Ninh đã một lòng hướng về miền Nam ruột thịt với 20.000 người đã trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm đã được nhân dân Bắc Ninh hăng say lao động để chi viện cho tiền tuyến miền Nam…Bắc Ninh cũng vinh dự được nhà nước tuyên dương  đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đây thực sự trở thành niềm tự hào đối với mỗi người dân Bắc Ninh, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

40 năm đã trôi qua kể từ ngày đại thắng mùa xuân, thống nhất đất nước 30/4, nhưng giá trị lịch sử của nó vẫn mãi mãi trường tồn. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ, cũng như các cấp, ngành trong tỉnh thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân công lao đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc./.

 

Tin: Quốc Lập BTV TT Trường Sơn VN; ảnh đồng nghiệp

 

Dưới đây là những bức ảnh chân dung của các đại biểu được phỏng vấn trong buổi giao lưu:

 

Đại tá Nguyễn Thanh Trụ - UV BCH TW Hội - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bắc Ninh.

 

Trung úy Nguyễn Văn Nguyên Trợ lý tuyên huấn Bộ CHQS tính Bắc Ninh.

 

Đại tá Trần Hữu Đạo - nguyên trưởng Ban hữu tuyến điện Bộ Tham mưu Bộ đội Trường Sơn tăng cường cho Bộ Chỉ huy Tây nguyên năm 1975.

 

Đại úy Hoàng Công Tỏ nguyên trợ lý chính trị E4 - F10 - QĐ3.

 

Trung tá Nguyễn Khắc Thiết - nguyên chính trị viên đại đội vận tải DV2 Tổng cục Hậu cần chi viện cho mặt trận Đông Nam Bộ.

 

Đoàn viên ưu tú: Nguyễn Thị Vân sinh viên trường cao đẳng sư phạm Bắc Ninh.

tin tức liên quan
test 123