CLB con chiến sĩ Trường Sơn tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 03:50 12/05/2015 Lượt xem: 507
CLB con chiến sĩ Trường Sơn ở TP. Hồ Chí Minh là một mô hình phát triển hội viên Trường Sơn rất tốt. Mô hình này cần được nhân rộng ra các đơn vị, các địa phương...

    CLB CON CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

 

       Tại TP. Hồ chí Minh, hiện có hàng ngàn chiến sĩ Trường Sơn đủ các đơn vị, binh chủng đang sinh sống và làm việc tại đây.

        Năm 2004, Câu lạc bộ (CLB) con chiến  sĩ Trường Sơn đã được thành lập với 35 hội viên đầu tiên, trong đó có 5 người làm doanh nghiệp. CLB do Tiến sĩ Võ Kim Cương, Phó Kiến trúc sư trưởng Thành phố làm Trưởng ban. Anh là con trai trưởng của Thiếu tướng Võ Bẩm, Tư lệnh đầu tiên của Đoàn 559 – Bộ đội Trường Sơn. CLB được công nhận là phân ban trực thuộc Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sơn khu vực TP. Hồ Chí Minh. Từ đó đến nay, CLB duy trì đều đặn sinh hoạt mỗi năm 2 lần: Ngày thành lập CLB và ngày 19/5 – Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn.

       CLB đã vận động tài trợ nhiều lần cho các hoạt động của BLL, nhất là tài trợ cho hội viên bị nhiễm chất độc da cam. Vừa qua, CLB đã vận động tài trợ được 20 triệu đồng cùng với BLL trích quỹ thêm 20 triệu đồng để xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho một hội viên quá nghèo, không có nhà ở và con bị nhiễm chất độc da cam. Tháng 4 năm 2014, ngôi nhà trị giá 40 triệu đồng đã được bàn giao cho hội viên trong sự xúc động của hội viên đồng đội và gia đình…

        CLB con chiến sĩ Trường Sơn ở TP. Hồ chí Minh là một mô hình tốt cần được nhân rộng ra các Hội, đơn vị các địa phương. Bởi vì con em chiến sĩ Trường Sơn chính là những người tự hào nhất về  lịch sử và truyền thống của cha ông mình. Đây chính là những hội viên mới giàu tiềm năng của Hội Trường Sơn chúng ta. Chính họ là những người giáo dục thực tế, sinh động nhất về lịch sử truyền thống Trường Sơn cho thế hệ của họ và cho thế hệ trẻ hôm nay.

 

                                 Đại tá: Đinh Công Ty

      Phó Trưởng ban Liên lạc BĐTS khu vực TP. Hồ Chí Minh.

 

tin tức liên quan
test 123