Hội Trường Sơn Thừa Thiên Huế kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Trường Sơn

Ngày đăng: 11:40 19/05/2015 Lượt xem: 513

 

 

Hội Trường Sơn đường Hồ chí Minh Vịệt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế

tổ chức kỷ niệm 56 năm ngày mở đường Trường Sơn.

 

Sáng ngày 18 tháng 5 năm 2015, Ban liên lạc Hội Trường Sơn Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt các đồng chí hội viên cao tuổi kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ chí Mịnh, 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, 56 năm ngày mở đường Trường Sơn và bàn một số công việc chuẩn bị cho Đại hội vào thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Trọng Trường trưởng Ban liên lạc và các đồng chí cao tuổi tham gia bộ đội từ kháng chiến chống Pháp và những ngày đầu trong đoàn quân cùng Thiếu tướng Võ Bẩm mở đường Trường Sơn huyền thoại đã ôn lại những kỷ niệm về Trường Sơn đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội Trường Sơn trong đời thường.

 Đồng chí Nguyễn Văn Sưởi 89 tuổi kể lại kỷ niệm thời điểm nhận lệnh cùng đồng đội bí mật hành quân vào Trường Sơn tham gia mở đường với khấu hiệu “Đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng” gian khổ vất và trèo đèo lội suối gùi thồ hàng, mở đường vào Nam. Đồng chí Lê Văn Long nguyên là đội trưởng Bảo vệ đầu tiên của Đoàn 559, nay đã 84 tuổi bồi hồi ôn lại kỷ niệm những địa danh Bộ Tư Lênh đã đóng quân và công tác bảo vệ bí mật trong những ngày đầu thành lập. Các đồng chí Phạm Văn Lư, Nguyễn Văn Thính, Trần Văn Yến… ôn lại kỷ niệm nhừng ngày đầu được cử đi cùng một số cán bộ chiến sỹ thành lập các binh trạm 34,35… Những tư liệu về Trường Sơn do các CCB kể làm sống lại Trường Sơn một thời hào hung, ác liệt, gian khổ vất vả nhưng vinh quan, tự hào.

Kỷ niệm 56 năm ngày mở đường Trường Sơn, được biết cùng với Thành phố Huế tổ chức gặp mặt các đồng chí CCB Trường Sơn cao tuổi, các chi hội tại 5 huyện, đơn vị Sư đoàn 470, 472, 384, 471…  cũng đồng loạt tổ chức gặp mặt, giao lưu ôn lại truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Để chuẩn bị cho Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn Việt nam tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất, Ban liên lạc đã hoàn thành một số công việc và được UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý, các chi hội cấp huyện và đơn vị đang xúc tiến hoàn chỉnh lập danh sách Hội viên tiến hành họp và cử Đại biểu tham dự.

Buổi gặp mặt kỷ niệm 56 năm ngày mở đường Trường Sơn Thừa Thiên Huế diễn ra trong không khí tình cảm thắm tình đồng đội.

 

* Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt kỷ niệm 56 năm ngày mở đường Trường Sơn tại Thừa Thiên Huế

 

Đông chí Vũ Trọng Trường – Ôn lại Truyền thông Bộ đội Trường Sơn.

 

Đồng chí Vũ Thị Hồng – Nữ chiến sỹ tham gia bộ đội Trường Sơn từ năm 1968,

ôn lại truyền thống Bộ đội Trường sơn bằng các bài hát truyền thống.

 

Các CCB Trường Sơn cao tuổi tại TP Huế trong buổi gặp mặt.

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Văn Vỵ.

 

tin tức liên quan
test 123