Hội TS huyện Nam Trực tổ chức Lễ kỷ niệm

Ngày đăng: 04:07 19/05/2015 Lượt xem: 595

Hội Truyền thống Trường Sơn huyện Nam Trưc, tỉnh Nam Đinh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống (19/5/1959-19/5/2015.

 

        Ngày 07/5/2015, tại Hội trường UBND huyện Nam Trực, Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959- 19/5/2015).

           Tới dự cuộc gặp mặt, ngoài hơn 150 hội viên TS huyện Nam Trực, còn có các vị khách mời: Thiếu tướng Hoàng Kiền – Phó Chủ tịch Hội TT Trường Sơn- Đường HCM Việt Nam, Đại tá Vũ Trình Tường Phó Ban Lịch sử- Truyền thống TW Hội; đồng chí Vũ Đức Hạnh- Bí thư huyện ủy huyện Nam Trực, đồng chí Vũ Tiến Duật phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trực, đồng chí Bùi Quang Vinh Chủ tịch UB Mặt trận Tổ Quốc huyện Nam Trực; đại diện các phòng ban của huyện Nam Trực;  Đại tá Bùi Ngọc Lại- Chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định, đại diện Hội Thành Cổ Quảng Trị, đại diện các Hội TS huyện Giao Thủy, Nghĩa Hưng…

       Mở đầu là chương trình văn nghệ của các Cựu chiến binh Trường Sơn chào mừng Lễ kỷ niêm. Các trưởng đoàn đại biểu lên tặng hoa chúc mừng.

      Đại tá Đoàn Ngọc Lập- Nguyên Sư đoàn trưởng sư đoàn 473- Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn huyện Nam Trực lên đọc diễn văn kỷ niệm.

      Đồng chí Phó chủ tich Hội TS Nam Trực lên đọc báo cáo hoạt động của Hội TS Nam Trực trong thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Mặc dù Hội TS Nam Trực mới chính thức đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tình nghĩa.

      Thiếu tướng Hoàng Kiền đã thay mặt Chủ tịch Hội  TS trao tặng Kỷ niệm chương chiến sĩ Trường Sơn cho đồng chí Vũ Đức Hạnh, Vũ Tiến Duật, Bùi Quang Vinh và 7 đồng chí khác trong TVĐU và UBND huyện Nam Trực,  ghi nhận những đóng góp và giúp đỡ có hiệu quả của các đồng chí. Đồng chí Kiền đã đọc tặng Hội Trường Sơn Nam Trực bài thơ ông sáng tác ngay trong lễ kỷ niêm. Ban Biên tập đã đăng tải bài thơ này trên mục "Thơ văn hội viên"

        Các tập thể, cá nhân hội viên có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Hội cũng được tặng, bằng khen, giấy khen của Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định.

        Hội TS tỉnh Nam Định tặng 3 xuất quà mỗi xuất 500 000 đ, kịp thời động viên những hội viên còn khó khăn trong cuộc sống.

       Thay mặt các Hội viên Hội xã Điền Xá, đồng chí Lưu Bá Nhự đã báo các những hoạt động của các hội viên Điền Xá, đồng chí Nguyễn Thị Thắng ở xã  Đồng Sơn lên kể lại những kỷ niệm không thể nào quên : ba nữ đồng chí, ba người bạn thân thiết đã hy sinh trong đợt bom B52 ngày 28/01/1973. Câu chuyện cảm động và Bài thơ “ Vào NT Trường Sơn viếng bạn” của chị Thắng đã được BTV Phạm Sinh đăng trên trang Thông tin Trường Sơn tháng 12/2014.

         Thiếu tướng Hoàng Kiền đã phát biểu về những đóng góp của Bộ đội Trường Sơn trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, về những hoạt động tích cực, có hiệu quả thiết thực của Hội Trường Sơn các cấp trong công tác tình nghĩa và truyền thống trong hơn 3 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch  biểu dương những hoạt động của Hội TS Nam Định nói chung và Hội TS Nam Trực nói riêng.

        Đồng chí Vũ Đức Hạnh thay mặt  Đảng Ủy, Hội đồng nhân dân, UBND đã có bài phát biểu rất sâu sắc về vai trò to lớn của Bộ đội Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ, về những tình cảm, những gắn bó máu thịt của những CCB, TNXP ngày nay trong ngôi nhà chung là Hội TT Trường Sơn, những đóng góp của các cựu chiến binh TS trong công tác xây dựng và bảo vệ chính quyền.

       Thay mặt  Hội TS huyện nam Trực, Đại tá Đoàn Ngọc Lập đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, cảm ơn  các vị đại biểu và tuyên bố kết thúc buổi lễ.

 

                                                                                                     Bài và ảnh: Vũ Trình Tường

 

                                                                        Toàn cảnh hội trường Lễ Kỷ niệm

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền tặng hoa

Đồng chí bì thư huyện ủy Vũ Đức Hạnh tặng hoa 

 

Đ/c Bùi Quang Vinh  chủ tịch MTTQ  H. Nam Trực tặng hoa

 

Đại tá Bùi Ngọc lại tặng hoa

 

Đại tá Đoàn Ngọc Lập đọc diễn văn kỷ niệm.

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền trao kỷ niệm chương CSTS cho các lãnh đạo huyện Nam Trực.

 

Tặng bằng, giấy khen củ Hoioj TS tỉnh Nam Định các cho tập thể , hội viên tiêu biểu

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền phát biểu.

Đ/c Vũ Đức Hạnh phát biểu

 

Đ/c Nguyễn Thị Thắng kể lại kỷ niệm đau thương ngày 28/01/1973

 

Tặng quà động viên các hội viên khó khăn

tin tức liên quan
test 123