Bộ trưởng Bộ GTVT gặp các cựu nữ lái xe TS.

Ngày đăng: 01:57 05/06/2015 Lượt xem: 563

LÃNH ĐẠO BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỔ CHỨC GẶP MẶT

CÁC CỰU NỮ LÁI XE TRƯỜNG SƠN

 

     Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 - 28/8/2015 ), ngày 4/6/2015, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức gặp mặt các Cựu Nữ lái xe Trường Sơn. Tới dự có Đ/c Đinh La Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT và các đ/c lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ, Ban, ngành …Tới dự có đại diện Cục xe máy, Trường Cao đẳng công nghệ kỹ thuật (Tổng Cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng ) Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần QĐNDVN), Hội Truyền thốn Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam có đ/c Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội đã đến dự. Hội Cựu TNXP có đ/c Cù Văn Phiên, Phó Chủ tịch Thường trực. Và gần 50 đ/c thuộc Ban liên lạc Nữ lái xe Trường Sơn .

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Nguyễn Thị Hòa Trưởng ban LL Nữ lái xe Trường Sơn đã báo cáo ôn lại truyền thống của đơn vị Nữ lái xe Trường Sơn trong những năm chống Mỹ trên con đường huyền thoại mang tên Bác. Mọi người cảm động nhớ lại lới cố Đại đội trưởng: đ/c Phùng Thị Viên, AHLLVTND đã nói: Đời có thể quên chúng mình, nhưng chúng mình mãi mãi bên nhau… Đ/c Đinh La Thăng, Ủỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu đã ca ngợi tinh thần dũng cảm,  chiến đấu không ngại hy sinh gian khó dưới mưa bom bão đạn của giặc Mỹ vẫn vững vàng tay lái đưa hàng ra tiền tuyến … Nay trở về đời thường mọi người vẫn thương yêu đùm bọc lẫn nhau, nêu cao nghĩa tình đồng đội. Các Nữ lái xe Trường Sơn đã nêu một tấm gương sáng để các thế hệ noi theo nói chung và của các đ/c Nữ ngành GTVT nói riêng …

   Nhân dịp này Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho các đ/c Cựu nữ Lái xe Trường Sơn. Đ/c Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Quỹ Từ thiện - Xã hội đã trao quà cho các đ/c  Nữ lái xe có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tất cả 80 triệu đồng và 50 triệu đồng làm quỹ cho Ban liên lạc hoạt động. Nhân dịp này, đ/c Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thốn Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã tặng sách cho Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong đó có bài viết của Đại tá - nhà văn Phạm Hoa.

 

                                                                      Bài và ảnh: Trần Văn Phúc

 

Quang cảnh buổi gặp mặt 04/6/2015

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lưu- GĐ điều hành quỹ Từ thiện phát biểu.

 

Đ/c Nguyễn Thị Hòa Trưởng ban Ll Nữ LX Trường Sơn phát biểu.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn tặng sách cho Bộ trưởng Đinh La Thăng.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lưu GĐ quỹ Từ thiện xã hội nói chuyện thân mật với Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Bá Tòng.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn thăm hỏi các đại biểu nữ LX Trường Sơn

 

 

 

tin tức liên quan
test 123