Cuộc họp mặt đầu xuân đầy ý nghĩa

Ngày đăng: 10:10 29/01/2020 Lượt xem: 957
CUỘC HỌP MẶT ĐẦU XUÂN ĐẦY Ý NGHĨA
 

      Trong không khí vui tươi toàn dân tộc đón mừng xuân mới, BCH 3 Huyện hội phía nam tỉnh Bình Thuận gồm các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và Thị xã La Gi đã cùng nhau tổ chức họp mặt mừng xuân, thăm hỏi và trao đổi một số kinh nghiệm, kế hoạch triển khai công tác hội năm 2020 trên tinh thần quán triệt, bám sát Nghị quyết, hướng dẫn của TW Hội.
          8 giờ 30 ngày mùng 4 tết Canh Tý, (28/01/2019). Gần như đông đủ các UVBCH của 3 Huyện hội đã có mặt đông đủ tại tư gia đồng chí Phạm Tiến Đặng, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. (Nguyên Phó Chủ tịch Tỉnh hội BÌnh Thuận, đã xin nghỉ vì bệnh tật và chuyển đi nơi ở mới).  
       Đến chung vui và chúc Tết các cựu lính Trường Sơn còn có một số đồng chí CCB, thương binh địa phương, cùng các cháu Hội Từ thiện, dân phòng, hiệp sỹ Thị xã La Gi.
      Điều đặc biệt trong buổi gặp mặt đầu xuân năm nay là thực hiện Quyết định số 100 của Thủ tướng Chính phủ về “không uống rượu bia khi lái xe”, các Huyện hội đã chủ động thuê xe dịch vụ để đưa đón anh em đi gặp mặt, mừng xuân được tuyệt đối an toàn.
     Những tiếng cười sảng khoái, âm vang. Những câu thăm hỏi chúc Tết và những cái bắt tay nồng ấm đã toát lên tất cả bản sắc của người lính Trường Sơn đã một thời cùng kề vai, sát cánh trong cuộc chiến đầy cam go, hy sinh, máu lửa.
          Sau tuần trà nước, với tư cách cá nhân chủ nhà đồng thời đã có những tháng năm cùng anh em xây dựng, củng cố tổ chức Hội TS tỉnh Bình Thuận,   đồng chí Phạm Tiến Đặng đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể anh, chị em hội viên Hội TS Tỉnh Bình Thuận; chúc mừng thành tích của các Huyện hội phía nam tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong năm 2019; chúc những người lính Trường Sơn các Huyện hội tiếp tục đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, để năm 2020 huyện nào cũng xứng đáng được vinh dự nhận Bằng khen của TW Hội. Nhân dịp gặp mặt đầu xuân, đồng chí đã tặng mỗi đồng chí UVBCH các Huyện Hội một phong bì lì xì 20 ngàn đồng. Đây là món quà tặng (500 ngàn đồng) của Trung ương Hội tặng Cộng tác viên Tết Canh Tý. Của thơm từ TW. Hội anh em cùng nhau chung hưởng. Đồng chí Phạm Tiến Đặng còn tặng một túi quà Tết kèm theo Thiếp chúc tết của TƯ. Hội nhờ anh em Hội TS Hàm Tân mang về tặng gia đình đồng chí Lương Văn Phước - Chủ tịch Hội TS Hàm Tân mới từ trần cuối năm 2019.
     Đồng chí Phạm Bá Hùng, UVBCH Tỉnh hội, Chủ tịch Hội Hàm Thuận Nam được anh em thống nhất trao trách nhiệm Chủ trì buổi gặp mặt.
     Đồng chí Bá Hùng đã mở đầu bằng trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác vận động sự giúp đỡ, tài trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân dành cho Hội TS và kinh nghiệm tổ chức các chuyến đi khám chữa bệnh miễn phí, tham quan, nghỉ dưỡng, cũng như phương thức bình bầu thi đua, khen thưởng sao cho đúng đối tượng.
     Đồng chí Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội TS huyện Hàm Tân trao đổi về công tác tổ chức, kiện toàn, xây dựng và phát triển hội viên theo đúng Điều lệ của TW. Hội, cũng như các chương trình phát động thi đua nhân các ngày lễ lớn năm 2020...
      Đồng chí Bùi Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Hội TS Thị xã La Gi trao đổi về kinh nghiệm quản lý con dấu, sử dụng Quỹ hội minh bạch, rõ ràng, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, tin tưởng của hội viên dành cho người đứng đầu và BCH Hội. Nhiều đồng chí UVBCH các huyện Hội đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, cụ thể nhằm cùng nhau xây dựng Hội ngày càng hoàn thiện và phát triển trong sạch, vững mạnh. 
       Trước và trong Tết lãnh đạo các Huyện hội đã phân công nhau thành các đoàn đi tới từng nhà thăm hỏi, động viên chúc Tết anh, chị em hội viên. Ngoài tinh thần còn kèm theo một số phần quà anh em đã vận động được từ các mạnh thường quân tặng cho các gia đình thương, bệnh binh và hoàn cảnh khó khăn.
      Thay mặt các đồng chí UVBCH các Huyện hội về tham dự buổi họp mặt đầu xuân, đồng chí Phạm Bá Hùng, UVBCH Hội TS tỉnh Bình Thuận đã rất xúc động và vui mừng khi được nghe lãnh đạo, UVBCH các Huyện hội bạn phía nam tỉnh tâm tư, trao đổi. Qua cuộc trao đổi vô cùng bổ ích đầu xuân này đã giúp đồng chí nắm bắt được tâm tư, tình cảm và các hoạt động cụ thể của các cấp Hội. Anh nói: Qua thực tế hôm nay, sắp tới trong buổi họp lãnh đạo Tỉnh hội đầu năm, chúng tôi sẽ truyền đạt và báo cáo với Thường trực Tỉnh Hội và BCH, để cùng nhau trao đổi, nghiêm khắc rút kinh nghiệm. Qua năm mới 2020 các thành viên lãnh đạo Tỉnh hội phải cố gắng nhiều hơn, nói đi đôi với làm. Dứt khoát phải có những bước đi mới, sáng tạo. Phải là đầu tầu thật sự để kéo đoàn tàu theo, chứ không để các toa phải đẩy ngược đầu tầu như thời gian qua. Ai có tâm, có tài thì đứng ra cùng anh em gánh vác. Ai không có, thì xin đứng qua bên. Nhằm kịp thời đưa ra những quyết sách hay, phù hợp để chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Hội TS trong tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả. Về công tác bình xét khen thưởng, thi đua chúng ta thống nhất sẽ căn cứ trên kết quả, việc làm trực tiếp, cụ thể trong năm để bình bầu, lựa chọn theo thang điểm. Đưa vào danh sách khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất xắc; bảo đảm sự công tâm, công bằng và đồng thuận…   
      Lời phát biểu của đồng chí Phạm Bá Hùng đã được các UVBCH 3 Huyện hội phía nam tham dự nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng.
     Trong buổi gặp mặt chúng tôi còn được biết: Trước Tết, Hội TS Thành phố Phan Thiết đã làm một việc rất nghĩa tình. Đó là mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, Thành Hội TS Phan Thiết đã tặng một số phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách đặc biệt cũng như đến tận nhà trao quà và thăm hỏi đồng chí Bùi Đức Long, nguyên Chủ tịch Tỉnh hội, Chủ tịch Danh dự Hội TS Bình Thuận - Người đã cùng một số đồng chí cựu chiến sĩ Trường Sơn TS trong tỉnh vận động, gây dựng Hội TS Tỉnh Bình Thuận từ những ngày đầu thành lập.
      Buổi gặp mặt đầu xuân vô cùng sôi nổi, cởi mở, chân thành cùng những giao ước thi đua. Tôi tin chắc chắn năm 2020 Hội TS Tỉnh Bình Thuận nói chung và 3 Huyện hội phía nam tỉnh nói riêng sẽ có những bước đi cụ thể và thiết thực…  
      Cuối buổi gặp mặt, chủ nhà Phạm Tiến Đặng đã tổ chức bữa cỗ thịnh soạn để anh em cùng quây quần bên nhau chung vui mừng xuân mới. 
      Các đồng chí UVBCH các Huyện hội phía nam tỉnh Bình Thuận rất cảm kích về tấm lòng của đồng đội Phạm Tiến Đặng dành cho anh em đồng đội từ khi còn công tác cho đến khi nghỉ và chuyển đến nơi ở mới. Mọi người cùng nâng cốc chúc chủ nhà, chúc nhau sức khỏe để tiếp tục có những cống hiến cho Trường Sơn và sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Trường Sơn Việt Nam.
      Các tiết mục văn nghệ sôi nổi, trữ tình của những người lính TS, của các CCB, thương binh và các cháu trong Hội Từ thiện Thị xã La Gi ngân vang từ dàn Karaoke hòa cùng tiếng thác nước của dãy non bộ trong vườn ầm ầm đổ xuống. Những âm thanh ấy gợi lại bao kỷ niệm một thời trai trẻ của những người cựu lính đã sống và chiến đấu trên khắp nẻo đường Trường Sơn hùng vĩ. 
 
      Ghi chép của Hồ Văn Miền, Trưởng ban Kiểm tra Hội TS Hàm Tân.
      Ảnh: Phạm Bá Hùng, Chủ tịch Hội TS Hàm Thuận Nam.
 


Đồng chí Phạm Bá Hùng, Ủy viên BCH Tỉnh Hội Bình Thuận, Chủ tịch Hội TS huyện Hàm Thuận Nam chủ trì buổi gặp mặt đầu xuân.



Đồng chí Bùi Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Hội TS TX. La Ghi phát biểu.

Phát biểu của các đồng chí Lãnh đạo các Huyện Hội và hội viên. 3 ảnh dưới.














Toàn cảnh buổi họp mặt đầu xuân của BCH 3 huyện thị phía Nam tỉnh Bình Thuận.








Các hội viên Trường Sơn cùng vui múa hát trong những ngày đầu xuân. 2 ảnh trên.




Chùng chúc nhau sức khỏe để tiếp tục xây dựng và phát triển Hội TS ngày một tốt đẹp.
































































































tin tức liên quan
test 123