Hội TT Trường Sơn Yên Bái tổ chức Hội nghị mở rộng giữa nhiệm kỳ

Ngày đăng: 07:28 04/07/2015 Lượt xem: 495
Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ của Hội TT Trường Sơn Yên Bái đã ghi nhận nhiều việc làm thiết thực có ý nghĩa của Hội và đã đề ra chương trình hành động mang tính đột phá, đồng thuận và phát huy cao truyền thống Trường Sơn...  

 

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG GIỮA NHIỆM KỲ

(Khoá I, nhiệm kỳ 2012 – 2017)

 

 

          Thực hiện chương trình công tác Khoá I nhiệm kỳ 2012 – 2017, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban kiểm tra và 50 hội viên Trường Sơn tiêu biểu là điển hình tiên tiến trong công tác địa phương, công tác Hội, các nhà làm kinh tế giỏi của Hội.

 

          Đến dự Hội nghị còn có các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành danh dự, Đại biểu Ban Dân vận, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Bộ CHQS tỉnh, Hội CCB tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc Da cam, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái và Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái.

 

          Hội nghị đã nghe Đ/c đại tá Nguyễn Tiến Quang phó Chủ tịch Hội báo cáo kết quả hoạt động Hội trong nửa nhiệm kỳ vừa qua và mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ còn lại. Hội nghị đã sôi nổi thảo luận và khẳng định giá nửa nhiệm kỳ vừa qua Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã hoàn thành suất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội khoá I nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã đề ra. Từ một Hội tự nguyện với các hội viên tuổi đời cao (hầu hết đã ở cái tuổiCổ lai hy”) nhưng đã phát huy tốt truyền thống Trường Sơn anh hùng, đoàn kết, đồng thuận cùng nhau phấn đấu nên đã khắc phục mọi khó khăn xây dựng Hội từ không đến có, từ một tổ chức chưa ai biết đến, nay từ xã, phường, huyện, tỉnh ở đâu cũng biết có Hội Truyền thống Trường Sơn, một Hội luôn có tấm lòng thương yêu nhau, giúp đỡ nhau và làm tốt công tác đi đầu trong nhiều mặt ở địa phương, luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Chính quyền và luôn giữ gìn, phát huy tốt bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

          Phát biểu động viên Hội nghị các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh, Uỷ Ban MTTQ tỉnh Yên Bái đều khẳng định Hội Truyền thống Trường Sơn đã phát triển có chất lượng (từ một Hội năm 2012 khi thành lập có gần 300 hội viên đến nay đã có 867 hội viên, đã thành lập và tổ chức Đại hội 4 Hội cấp huyện và Thành phố, 2 Ban LL cấp huyện, 3 Hội Truyền thống cấp Trung đoàn, Sư đoàn, Binh chủng, 3 Câu lạc bộ; đã có 86/86 xã, phường, thị trấn có Chiến sỹ Trường Sơn thành lập Hội hoặc Chi hội. Năm 2014 và 2015 có 100% các đơn vị đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 55 năm và 56 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn). Các đại biểu cũng đã khẳng định Hội Trường Sơn đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội vì thế trong gần 3 năm qua Hội đã vận động các nhà tài trợ giúp cho 58 hội viên được làm nhà tình nghĩa  với giá trị tiền là 2.820.000.000 đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 254 hội viên trong dịp Tết Nguyên Đán 2013, 2014, 2015 với giá trị trên 120.000.000 đồng; Hội đã thăm hỏi hội viên ốm đau với 310 lượt giá trị tiền là 45.000.000 đồng, phúng viếng hội viên qua đời 77 đ/c giá trị là 12.500.000 đồng. Chính vì những nghĩa cử cao đẹp đó nên rất nhiều CCB của các đơn vị chiến đấu ở Lào, miền Nam tha thiết được vào Hội Trường Sơn.

 

          Đồng chí Hoàng Kim Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam tỉnh Yên Bái đã phát biểu với những lời chân thành ca ngợi Hội Trường Sơn, đồng chí cũng coi đây là một bài học quý báu để Hội nạn nhân chất độc Da cam rút kinh nghiệm trong hoạt động và xây dựng Hội (Mặc dù Hội nạn nhân chất độc Da cam Yên Bái mới được thành lập vài tháng nay và đã là Hội đặc thù được hưởng nhiều sự ưu ái của Nhà nước). Đồng chí phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc Da cam cũng mong muốn từ nay hai Hội sẽ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực xây dựng Hội.

 

          Hội nghị giữa nhiệm kỳ của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp. Ngoài việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội khoá I đã đề ra trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Hội nghị đã quyết tâm cao phấn đấu Quý I năm 2016 ra mắt tập “Ký ức Trường Sơn” của tỉnh Yên Bái; nhân rộng các điển hình tiên tiến để cuối năm 2016 tổ chức thành công Hội nghị “Thi đua Yêu nước điển hình tiên tiến của chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái” và xây dựng: Phòng truyền thống Trường Sơn tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái. Hội nghị cũng thống nhất hưởng ứng mua 300 Bản tin Trường Sơn trong đợt đầu của TW Hội vào 01/10/2015.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ:

 

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Quang - PCT Hội: Đọc Báo cáo Kết quả công tác Hội giữa nhiệm kỳ

và Mục tiêu, nhiệm vụ Hội nữa nhiệm kỳ còn lại.

 

 

 

Các đồng chí Chủ tịch Hội huyện Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên phát biểu tham luận.

 

Các đại biểu MTTQ, Ban Dân vận, Sở Nội vụ và Ngân Hàng NN&PTNT tỉnh Yên Bái dự Hội nghị

 

 

Đồng chí Hoàng Kim Ngọc - Phó CT Hội nạn nhân chất độc da cam (bên phải) Phát biểu và tặng quà Hội Trường Sơn.

 

Đại tá Nguyễn Đình Vỹ - Phó CT Hội đọc Tờ trình bầu bổ sung BCH Hội khóa I, nhiệm kỳ 2012 - 2017

 

 

Giám độc Công ty Tiến Thành Nguyễn Văn Mười (Chủ tịch Hội Trường Sơn TP.Yên Bái)

và Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hữu Thìn (Chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi) tặng quà cho Hội.

 

                                                                                       Bài và ảnh: Vân Anh

 

tin tức liên quan
test 123