HỘI TS LÀO CAI : ỨNG PHÓ DỊCH VIÊM PHỔI CẤP

Ngày đăng: 05:00 03/02/2020 Lượt xem: 1.880
HỘI TS LÀO CAI :
ỨNG PHÓ DỊCH VIÊM PHỔI CẤP
 

Xác định công tác phòng chống dịch do chủng mới vi rút corona gây ra là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Bảo Yên đã phối hợp hoạt động tuyên truyền cùng hệ thống chính trị ngay khi có công điện hỏa tốc số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh. Phó Chủ tịch Thường trực Tỉnh hội Lào Cai Phạm Văn Chiến cho biết: Hội tích cực phối hợp với MTTQ, các đoàn thể phổ biến tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân cùng thực hiện phòng chống dịch để hiểu và nhận rõ tính chất nguy hiểm về tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng corona gây ra; từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm tự dự phòng. Trước hết hạn chế tập trung đông người, không tham gia các lễ hội; Đấu tranh phát hiện cá nhân và bản thân hội viên không đưa tin không chính xác (đặc biệt là mạng facebook xã hội) về dịch bệnh gây hoang mang ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Đặc thù Lào Cai có cửa khẩu Quốc tế, các cửa khẩu phụ và lối mở, đặc biệt sau Tết du khách cả nước đến thăm quan du lịch tại nhiều điểm danh thắng. Vì vậy cần tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.
Tại khu Di tích LSVH Đền Bảo Hà, Ban quản lý Di tích đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền trực quan và phát thanh, khuyến cáo du khách mang khẩu trang, dùng khẩu trang đúng cách để việc phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả. Bên cạnh đó khi phát hiện thông tin về dịch bệnh hay có dấu hiệu nghi ngờ hội viên cần báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát xử lý kịp thời.
 
              Tin, ảnh: QUANG CHÍNH



Tại Đền Bảo Hà - nơi có nhiều hội viên Trường Sơn làm quản lý đã có pano, apphich tuyên truyền về phòng chống viêm phổi cấp corona.
         


Các du khách đi tập thể được nhắc nhở mang khẩu trang khi đến Đền dâng hương.



Du khách đi lẻ lễ Đền cũng tự giác mang khẩu trang y tế đề phòng dịch viêm phổi cấp corona.








tin tức liên quan
test 123