Trao nhà tình nghĩa tại Nam Định

Ngày đăng: 08:27 07/08/2015 Lượt xem: 610
Các bạn đồng ngũ, các cơ quan, đoàn thể cùng gần 300 bà con cô bác đã đến chia vui khánh thành ngôi nhà tình nghĩa tặng bà Phạm Thị Nhuần - vợ chiến sĩ Trường Sơn Lê Xuân Tảo...

                   TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA TẠI NAM ĐỊNH

           Ngày 4 tháng 8 năm 2015, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và Binh đoàn 12 cùng UBND xã Thọ Nghiệp huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định  đã tổ chức trọng thể lễ cắt băng khánh thành và trao tặng Nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Nhuần – Xóm 15 xã Thọ Nghiệp huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định là vợ của đồng chí Lê Xuân Tảo quân nhân của Bộ Tư lệnh Trường Sơn  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở .

          Đồng chí Lê Xuân Tảo là quân nhân của Bộ Tư lệnh Trường Sơn, đã từ trần tháng 7 năm 1975 tại tỉnh Khánh Hòa do vết thương tái phát. Sau 41 năm đề nghị của mẹ và vợ  cùng với đồng đội của đồng chí ( Hội đồng ngũ tháng 8 năm 1970 D605, E19 Nam Hà) với nhiều cơ quan chức năng, nhưng đến nay đồng chí vẫn chưa được công nhận là Liệt sỹ. Do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; được sự giúp đỡ của Binh đoàn 12 - Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Lữ đoàn 99 và Sư đoàn 470; cùng với sự giúp đỡ của các đồng đội thuộc Hội đồng ngũ tháng 8 năm 1970 D605, E19 Nam Hà, của chính quyền và nhân dân địa phương cùng gia đình và dòng họ. Ngày 4 tháng 8 năm 2015, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi Nhà Tình nghĩa bằng bê tông cốt thép, kiên cố, gồm 4 gian, diện tích 60 m2 và 30 m2 bê tông, ngõ vào, khang trang… trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài số tiền tài trợ 60 triệu đồng của Bộ Quốc phòng, bà con họ hàng, đồng đội của chồng và gia đình đóng góp để có một ngôi nhà khang trang, rộng rãi. Ngôi nhà đã được hoàn thành và được cắt băng khánh thành, trao tặng cho bà Phạm Thị Nhuần – Người vợ của đồng chí Lê Xuân Tảo, đưa vào sử dụng. 

         Về dự buổi Lề bàn giao Nhà tình nghĩa, đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam có Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội; Đại tá Trần Đức Hưởng, đại diện Binh đoàn 12; Trung tá Nguyễn Quang Huy, Lữ đoàn trưởng cùng các phòng, ban chuyên môn của Lữ đoàn 99; Đại diện BLL  Hội đồng ngũ tháng 8 năm 1970 D605, E19 Nam Hà có Thiếu tá Đỗ Chí Thanh, Phó ban Thường trực BLL tỉnh và đại diện BLL Hội đồng ngũ tháng 8/ 1970 huyện Xuân Trường – Giao Thủy; Đại diện cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương có đồng chí Chủ tịch UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể xã Thọ Nghiệp; cùng trên 300 bà con nhân dân xóm 15, 16, họ hàng nội ngoại của đồng chí Lê Xuân Tảo và bà Phạm Thị Nhuần.

         Trong ngày tân gia, nhiều cơ quan, đoàn thể, họ hàng đã tặng quà, tặng tiền hỗ trợ cho gia đình đồng chí Lê Xuân Tảo.

        Trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình đồng chí, đồng đội, tình nghĩa quê hương, được nhận ngôi nhà tình nghĩa, bà Nhuần xúc động cảm ơn Đảng, Nhà nước và Quân đội đã quan tâm giúp đỡ gia đình bà vượt qua đau thương mất mát, vượt qua khó khăn để xứng đáng là người vợ của người lính Trường Sơn năm xưa trên tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn huyền thoại; Bà cũng mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục giúp đỡ để chồng mình - đồng chí Lê Xuân Tảo sớm được công nhận là Liệt sỹ và để bà sớm được đưa hài cốt của chồng từ Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Khánh hòa về với quê hương và về nằm yên nghỉ  bên mẹ già đã khuất sau 40 năm trông ngóng chờ đợi (bà mẹ của đồng chí Tảo đã mất năm 1990).

         Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Lề bàn giao Nhà tình nghĩa:

 Rất đông bà con cô bác, họ hàng và các cơ quan, đơn vị đã tới chia vui cùng bà Phạm Thị Nhuần, vợ đồng chí Lê Xuân Tảo - chiến sĩ Trường Sơn.

 

Đại tá Trần Đức Hưởng, đại diện Binh đoàn 12 trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng ký.

 

Trung tá Nguyễn Quang Huy, Lữ đoàn trưởng 99 tặng quà bà Phạm Thị Nhuần nhân ngày khánh thành ngôi nhà mới.

 

Trung tá Nguyễn Quang Huy, phát biểu cảm tưởng.

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch TƯ. Hội TS - người bạn cùng nhập ngũ và cùng vào Trường Sơn với đồng chí Lê Xuân Tảo, phát biểu chia vui với với bà Phạm Thị Nhuần trong ngày tân gia.

 

Lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà tình nghĩa.

 

Đại biểu các cơ quan, đơn vị, BLL hội đồng ngũ với đồng chí Lê Xuân Tảo, lãnh đạo xã chụp ảnh kỷ niệm với chủ nhà sau lễ cắt băng khánh thành nhà.

 

Các bạn đồng ngũ và các đại biểu thắp nhang trước bàn thờ chiến sĩ Trường Sơn Lê Xuân Tảo trong ngôi nhà mới.

 

Bà Phạm Thị Nhuần trước ngôi nhà mới trị giá gần 200 triệu đồng.

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123