Lòng tham và sự nhẹ dạ

Ngày đăng: 09:39 12/08/2015 Lượt xem: 445

                      LÒNG THAM VÀ SỰ NHẸ DẠ

                                                               Hồng Châu

Thực ra thì chuyện lừa đảo của các Công ty bán hàng đa cấp đã được các cơ quan truyền thông vạch trần từ những năm đầu thập niên 90 của Thế kỷ trước. Giờ đây, những thủ đoạn của các Công ty bán hàng đa cấp ngày càng tinh vi hơn. Những chiêu trò mà chúng vẽ ra ngày càng hấp dẫn hơn với những suất lợi nhuận khủng và điều kiện dễ dàng hơn. Mục tiêu của chúng là đánh mạnh vào lòng tham của con người để dụ người ta mắc “bẫy kinh doanh” của chúng.

Có một điều lạ là, chiêu thức mà những Công ty đa cấp này bày ra nếu suy xét một chút thôi thì người ta biết ngay là rất vô lý. Làm gì ra mà chỉ cần mua 3 suất hàng hóa, mỗi suất trị giá 5,8 triệu đồng mà đã có lợi nhuận cả trăm triệu đồng!? Và nếu đầu tư tiếp chỉ khoảng 50 triệu đồng thôi đã trở thành tỷ phú rồi !!!???

Những nhà sản xuất và phân phối thuốc hiện nay được cho là những người “ăn cướp” tàn bạo của người bệnh qua giá bán thuốc trên trời cũng chả có lợi nhuận bằng các công ty bán hàng đa cấp này! Những người tỉnh táo một chút thì sẽ dễ dàng nhận ra sự vô lý mà các Công ty đa cấp bày vẽ ra.

Nếu gặp các nhân viên bán hàng đa cấp đến để “tư vấn” hoặc giới thiệu hàng hóa, ta chỉ cần đặt câu hỏi với họ là: - Nếu dễ dàng trở thành triệu phú, tỷ phú như thế thì tại sao (cô, cậu, ông bà) không tham gia để trở thành triệu phú, tỷ phú mà phải đi làm nhân viên bán hàng như thế này cho nó khổ? Chắc chắn họ sẽ không thể trả lời được. Và, chắc chắn, họ cũng là người tự biết mình bị lừa khi tham gia bán hàng đa cấp rồi nên đâm lao phải theo lao đi “lừa” tiếp người khác để mong thoát khỏi vòng “kim cô” của cái Công ty đa cấp kia.

Tôi có anh bạn già cùng ở Sư đoàn 471 với tôi. Một hôm, anh ra Hà Nội, gặp tôi. Khi nghe tôi hỏi về hoàn cảnh sống của anh chị thế nào, anh khoe: - Bây giờ cả hai vợ chồng anh tham gia những 2 công ty tư vấn về sức khỏe cùng một lúc đấy!” Tôi hỏi: - Có phải anh tham gia bán hàng đa cấp không ? Anh bảo: - Không, anh tham gia công ty tư vấn sức khỏe và sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cơ. - Thế công ty ấy có giao việc quảng bá và bán sản phẩm khi anh tham gia không? Tôi hỏi. Anh bảo: - Có chứ. Vận động được càng nhiều người tiêu thụ sản phẩm thì càng tích lũy được điểm cao và mình càng có lợi nhuận! Anh hồn nhiên bảo. Tôi liền bảo anh: - Này anh đừng có vận động em tham gia đấy nhé. Đích thị là anh chị đang tham gia trò lừa đảo bán hàng đa cấp rồi! Anh ấy cúi đầu không nói gì thêm nữa. Tôi kể với anh: - Con gái em có đứa bạn cùng học đại học với cháu. Nó làm kế toán cho Công ty bán hàng đa cấp nổi tiếng của Trung Quốc ở Việt Nam – Công ty T. Sau 2 năm làm việc ở đây với thu nhập cao, nhưng lương tâm cháu luôn cắn dứt. Cháu đã rứt khoát ra đi vì không thể chịu đựng thêm sự lừa đảo ghê gớm của Công ty T. Một gói trà gọi là thanh lọc, mát gan (10 gói nhỏ chẳng khác gì gói trà nhúng Lipton). Nhập từ công ty mẹ bên Tàu giá chưa đầy 10 ngàn đồng, về Việt Nam nó được thổi giá lên 80.000 đồng. Có nghĩa là một gói trà nhúng như thế họ bán 8000 đồng!?. Tôi còn bị một ông bạn chiến đấu ở Trường Sơn nữa đến vận động tham gia sử dụng các loại thuốc chữa bệnh của Công ty T cùng vợ chồng anh ta. Nhưng, tôi từ chối thẳng thừng…

Tôi được biết, hiện nay có không ít hội viên Trường Sơn mình tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp - kể cả cán bộ Hội. Đấy là điều rất đáng lo ngại.

Chúng ta hãy bình tĩnh, tỉnh táo trước những mời chào vô cùng hấp dẫn về lợi nhuận của các công ty bán hàng đa cấp.

Đừng nhẹ dạ cả tin vào những bánh vẽ mà các công ty này bày đặt ra. Nếu lòng tham nổi lên là ta sẽ mắc vào tròng của các công ty này ngay. Bao nhiêu hệ lụy sẽ đẩy chúng ta vào sự khốn cùng đấy.

Chớ vì lòng tham mà ta dễ dàng cả tin để mắc vào bẫy “đa cấp”!

tin tức liên quan
test 123