Ngày hội của nữ CCB Trường Sơn tỉnh Phú Yên

Ngày đăng: 09:31 27/08/2015 Lượt xem: 635
Chi Hội nữ CS Trường Sơn tỉnh Phú Yên tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm về ý nghĩa thời đại Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 và vai trò của Phụ nữ trong công cuộc Cách mạng và cụ thể là các nữ chiến sỹ ...

 

NGÀY HỘI CỦA NỮ CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG SƠN

TỈNH PHÚ YÊN

 

          Trong không khí cả nước tưng bừng kỉ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam(2/9/1945-2/9/2015), Chi Hội nữ Trường Sơn tỉnh Phú Yên tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm về ý nghĩa thời đại Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 và vai trò của Phụ nữ trong công cuộc Cách mạng và cụ thể là các nữ chiến sỹ Trường Sơn trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước và xây dựng quê hương đổi mới.

 

          Ngoài hơn 50 chị em nữ Cựu Chiến Binh Trường Sơn toàn tỉnh về dự,buổi gặp mặt còn có lãnh đạo Hội Truyền Thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Tỉnh Phú Yên,huyện Hội Sông Hinh,huyện Hội Sơn Hòa,huyện hội Tuy An, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh,Hội Phụ nữ tỉnh, Sở Nội Vụ tỉnh, và đội văn nghệ của Hội Truyền Thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh về biểu diễn phục vụ trên 10 tiết mục đặc sắc. Những bài ca đi cùng năm tháng với bộ đội Trường Sơn như: Đêm Trường Sơn Nhớ Bác, Chiếc Gậy Trường Sơn,Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây và các điệu múa xòe múa quạt, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và các làn điệu dân ca vô cùng hấp dẫn được người xem nhiệt liệt hoan nghênh. Binh đoàn 12 do bận công tác thi công gấp rút mở rộng quốc lộ I trên địa bàn Phú Yên nên không đến dự được, các đồng chí đã quan tâm gửi quà tới động viên các Cựu Chiến Binh nữ Trường Sơn

 

          Sau phát biểu của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến- Chi hội Trưởng và Lê Thị Vân-Chi hội Phó nói lên niềm tự hào về Đảng quang vinh,Bác Hồ vĩ đại đã sáng suốt lãnh đạo dẫn dắt nhân dân Việt Nam từ cuộc đời lầm than nô lệ vươn lên làm chủ đất nước, tiến hành Cách mạng Tháng 8 thành công, thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa-Nhà nước Công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Trong 70 năm qua,trải qua biết bao nhiêu thăng trầm lịch sử,từ kháng Nhật,chống Pháp, chống Mĩ, chiến tranh biên giới Tây Nam,chiến tranh Biên giới phía Bắc, chiến đấu bảo vệ biển đảo….. Cả dân tộc hy sinh vô cùng to lớn, trong đó có vai trò Phụ nữ mà tiêu biểu là các bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Các chị đã ôn lại những ngày chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên con đường Trường Sơn huyền thoại, nêu những tấm gương nữ Thanh niên Xung phong bám trụ làm đường nơi tọa độ lửa với khẩu hiểu “ Sống bám đường, chết kiên cường dũng cảm” như các nữ TNXP, Ngã ba Đồng Lộc, Hang Tám Cô, những cô gái Truông Bồn.

 

          Nhiều đồng chí phát biểu xúc động không cầm được nước mắt và nói lên niềm tự hào về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ, sự đoàn kết nhất trí của toàn dân tộc mới có thành tựu đổi mới ngày nay.

 

          Niềm tự hào chặng đường vẻ vang 70 năm của đất nước và trách nhiệm của các nữ CCB Trường Sơn- Bộ đội Cụ Hồ phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng hội trong sạch vững mạnh,tham gia tích cực xây dựng địa phương, nhất là xây dựng NÔNG THÔN MỚI để xứng đáng với 8 chữ vàng của Bác Hồ tặng Phụ nữ Việt Nam “ANH HÙNG – BẤT KHUẤT – TRUNG HẬU – ĐẢM ĐANG ”. Nhiều chị em và đại biểu đánh giá kết quả buổi gặp mặt thành công ngoài mong đợi.

 

 

Nguyễn Đắc Tấn- Phó Chủ tịch Hội

Truyền Thống Trường Sơn tỉnh Phú Yên

 

tin tức liên quan
test 123