Đoàn cán bộ Trung ương Hội T.Sơn thăm và làm việc tại Tỉnh Hội Phú Thọ

Ngày đăng: 09:17 10/09/2015 Lượt xem: 449
Từ ngày thành lập đến nay Hội TT Trường Sơn Phú Thọ hoạt động có hiệu quả, được Đoàn cán bộ TW Hội ghi nhận, biểu dương nỗ lực, khắc phục khó khăn để thực hiện các mặt công tác của Hội. Được UBND tỉnh tin tưởng về ...

                ĐOÀN CÁN BỘ TRUNG ƯƠNG HỘI TRƯỜNG SƠN VỀ THĂM

VÀ LÀM VIỆC VỚI TỈNH HỘI PHÚ THỌ 

 

       Thực hiện kế hoạch công tác của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Sáng ngày 8/9/2015 đoàn cán bộ Trung ương Hội do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch dẫn đầu cùng Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực; Đại tá Đoàn Danh Bình - Phó Chánh Văn phòng; Đại tá Đàm Văn Hoàn - Phó Ban Chính sách; Đại tá Phạm Tiến Ích - Phó Ban Tuyên truyền Thi đua đã về thăm và làm việc với Thường vụ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Phú Thọ. Tiếp và báo cáo tình hình hoạt động với đoàn tại Văn phòng tỉnh Hội có Đại tá Nguyễn Hữu Sửu, UVBCH TW Hội - Chủ tịch Hội tỉnh Phú Thọ, Đại tá Hồ Đình Khuê - Chủ tịch Danh dự và các đồng chí trong Ban Thường vụ. Tại cuộc làm việc Hội nghị vui mừng có đồng chí Ngọc Anh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cử đến dự họp.

         Báo cáo tại cuộc làm việc Đại tá Nguyễn Hữu Sửu nêu rõ: Kể từ khi Đại hội thành lập Hội đến nay, Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ luôn được UBND và các cơ quan trong tỉnh quan tâm, hầu hết cán bộ Hội viên tâm huyết nhiệt tình với công tác Hội. Tổ chức Hội luôn được kiện toàn, đến nay đã hình thành Hội ở 3 cấp. Tổng số Hội viên 3.243 sinh hoạt ở 9 Hội huyện, thị; 2 BLL cấp huyện và 168 Hội cấp xã, phường. Hoạt động truyền thống đa dạng, tiêu biểu như Hạ Hòa, Tây Sơn, TX. Phú Thọ, Âu Cơ và Phong Châu, kết quả có 124 xã phường (72%) tổ chức tuyên truyền về lịch sử truyền thống Trường Sơn được 3 buổi cho 1.800 người nghe, đối tượng chủ yếu là học sinh Trung học phổ thông và giáo viên nhà trường. Một số huyện Hội tổ chức giao lưu văn nghệ cùng đơn vị bạn và địa phương tạo không khí vui tươi ấn tượng như huyện Hội Lâm Thao, phường Vân Phú, Tp. Việt Trì ... Công tác tình nghĩa được các cấp chủ động tỉnh Hội xem xét triển khai kịp thời Hội viên nghèo, các trường hợp khó khăn về nhà ở, 7 tháng qua thăm hỏi, chia buồn 108 trường hợp, trích quỹ Hội hỗ trợ 10.000.000 đ giúp 1 Hội viên nữ bị da cam làm nhà tình nghĩa, tổ chức 5 lượt cho Hội viên thăm chiến trường xưa, thăm di tích lịch sử và viếng lăng Bác với số tiền 320.000.000 đ, riêng Hội Tp. Việt Trì thăm và tặng 35 xuất quà = 5.250.000 đ cho thương bệnh binh và da cam có hoàn cảnh khó khăn. Các phong trào và thực hiện cuộc vận động "Hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi xoa đói giảm nghèo" và hưởng ứng sáng tác thơ "Lục bát Trường Sơn" ... được Hội viên hưởng ứng tích cực, khảo sát toàn tỉnh bước đầu có 41 Hội viên làm kinh tế khá có mức thu nhập 70 - 80 triệu đồng trở lên/năm.

          Phương hướng tới Tỉnh Hội tập trung chỉ đạo 2 huyện Phù Ninh và Thanh Thủy thành lập Hội, phấn đấu hết năm 2015 cơ bản tổ chức xong ở cấp cơ sở; Tăng cường phát triển Hội viên; Khảo sát số hộ nghèo, khó khăn để có hướng giúp đỡ; Tập hợp các bài dự thi để gửi lên trên; Động viên Hội viên phát huy truyền thống Trường Sơn, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính quyền về phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội xây dựng quê hương; Từng bước chuẩn bị tổng kết hướng tới tổ chức Đại hội lần thứ 2 vào quý 4 hoặc đầu năm 2017.     

          Phát biểu với hội nghị đồng chí Ngọc Anh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã vui mừng và tin tưởng về hoạt động của các cấp Hội trong tỉnh, UBND và các cơ quan sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Hội hoạt động,

           Sau khi nghe các thành viên trong đoàn phát biểu, Thiếu tướng Võ Sở đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực, khắc phục khó khăn để thực hiện các mặt công tác của tỉnh Hội Phú Thọ, đồng chí lưu ý: Cần duy trì mọi hoạt động bền vững, hoạt động của Hội cần gắn với các sự kiện chung. Trong hoạt động tình nghĩa nắm vững Hội viên khó khăn để tạo điều kiện giúp đỡ đồng thời hướng dẫn anh em làm thủ tục hưởng chính sách. Nhân dịp này đồng chí đã thông báo nhiều nội dung về tình hình chung trong cả nước và hoạt động của TW Hội để Hội nghị có thêm thông tin vận dụng vào tình hình ở địa phương.

 

                                                                               Tin, ảnh: Danh Bình

 

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG HÌNH ẢNH TẠI TỈNH PHÚ THỌ

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Đại tá Nguyễn Hữu Sửu (Trái) và Đồng chí Ngọc Anh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh

 

Đoàn TW Hội và Ban Thường vụ Tỉnh Hội Phú Thọ

tin tức liên quan
test 123