Ban LL đoàn B18 tổ chức gặp mặt kỷ niêm 40 năm ngày thành lập.

Ngày đăng: 08:58 12/09/2015 Lượt xem: 675
40 năm hôm nay nhiều đồng chí của Đoàn B18 - An ninh vũ trang Miền mới gặp lại nhau trong miền vui xúc động không nói nên lời... 

BAN LIÊN LẠC B18- AN NINH VŨ TRANG MIỀN NAM

NHÂN 40 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

 

           Ngày 12 /9/2015 tại Hội trường Bộ Tư lênh Bộ đội Biên Phòng, Ban Liên lạc Tiểu đoàn 18 (B18) đã tổ chức gặp mặt nhân dịp 40 năm ngày thành lập.

Các đại biểu về dự ngày gặp mặt 

 

          Đến dự cuộc gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Trịnh Ngọc Huyền nguyên Tư lệnh, Thiếu tướng Trương Văn Thanh nguyên Phó TL Bộ đội Biên Biên phòng, các Đại biểu đại diện cho các Phòng, Ban Cơ quan Bộ Tư lệnh.

          Đại tá Vũ Trình Tường- Phó Ban Lịch sử truyền thống, đại diện cho Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tham dự cuộc gặp mặt và trao tặng các đồng chí Thường trực Ban LL Đoàn B18  Kỷ niệm chương của Hội truyền thống Trường Sơn.

           Trên một trăm Hội viên, những cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân vũ trang (Bộ đội Biên phòng ngày nay) thuộc Tiểu đoàn 18 năm xưa từ TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh và hàng chục tỉnh trên cả nước đã hồ hởi về dự cuộc gặp mặt.

           Mở đầu cuộc gặp mặt là các tiết mục nghệ thuật của Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng.

Văn nghệ chào mừng

 

         Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Trưởng ban Liên lạc đã ôn lại những kỷ niệm, những con người đã một thời chiến đấu và công tác trong Đoàn B18. Vào tháng 1/1975, khi cách mạng miền Nam đang bước vào giai đoạn quyết định, cấp trên đã quyết định thành lập đoàn B18. Đoàn B18 ban đầu gồm 356 đồng chí, được tuyển chọn từ các đơn vị Công an vũ trang (nay là bộ đội Biên phòng) khắp các tỉnh trên miền Bắc. Sau khi thành lập, cán bộ, chiến sĩ  đoàn B18 tham gia lớp huấn luyện ở Sóc Sơn, Chương Mỹ rồi lên đường vào miền Nam. Đoàn đã hành quân theo đường Tây Trường Sơn trên đất bạn Lào, sau đó trở lại đất Việt Nam trên địa bàn tỉnh Công Tum tiếp tục theo đường 128 và đường 14 xuống Đồng Xoài. Đoàn B18 đã cùng các đơn vị khác của Đoàn 180 tham gia bảo vệ các mục tiêu, bảo vệ các tổ chức của TW Cục miền Nam trong Chiến dịch Hồ Chí Minh.

        Năm 1976, sau khi Tổng tuyển cử trên cả nước, phiên hiệu Đoàn B18 giải thể, những cán bộ, chiến sĩ Đoàn B18 được bổ sung vào các đơn vị Công an vũ trang khác. Tuy chỉ hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng đã có nhiều đóng góp vào công cuộc bảo vệ các mục tiêu, bảo vệ các cơ quan lãnh đạo của Trung ương Cục Miền Nam. Nhiều đồng chí đã hy sinh, nhiều đồng chí từ  B18 đã trưởng thành những cán bộ trung cao cấp của Bộ đội Biên phòng, của quân đội nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân.

      Nhiều cựu binh của B18 đã phát biểu những cảm xúc của mình sau 40 năm gặp lại những đồng đội. Đồng chí Thiếu tướng Trương Văn Thanh Trưởng ban Liên lạc Đoàn B180 đã phát biểu nêu nên nhiều kiến nghị với Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng về việc đảm bảo những quyền lợi vật chất và tinh thần cho các cựu cán bộ chiến sĩ Đoàn B18.

Trao quà cho hộ viên khó khăn.

     Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam đã phát biểu ý kiến  bày tỏ sự trân trọng của các thế hệ Bộ đội Biên phòng ngày nay đối với các thế hệ cha anh, những kiến nghị mà các đại biểu vừa đề xuất, các cơ quan của Bộ TL sẽ nghiên cứu đáp ứng theo quy định.

         Nhân buổi gặp mặt Ban LL đã tặng hơn mười suất quà cho các đồng chi hội viên Đoàn B18 còn khó khăn.

      Đã nhiều năm qua, các đồng chí trong Ban Liên lạc đã dày công tập hợp các cán bộ chiến sĩ B18 đang sống ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Chụp ảnh chung lưu niệm

         Cuộc gặp mặt lần thứ nhất của Ban Liên lạc đoàn B18 đã kết thúc thành công trong không khí đầm ấm, chan hòa tình đồng đội.

                                                                                                      Tin và ảnh : Vũ Trình Tường

 

 

 

tin tức liên quan
test 123