Tôi đọc Bản tin Trường Sơn số 1

Ngày đăng: 09:59 04/10/2015 Lượt xem: 560
Trước đây Bộ đội Trường Sơn có Báo Trường Sơn, nay Hội Trường Sơn đã xuất bản ấn phẩm Bản tin Trường Sơn. Cầm trên tay Bản tin số 1, tôi xúc động vì Trường Sơn lại ùa về trong tôi với những ký ức của một thời để nhớ... 

                                    TÔI ĐỌC BẢN TIN TRƯỜNG SƠN

 

      Sau hơn hai tuần vắng bóng ở Trụ sở Trung ương Hội vì sức khỏe, sáng thứ Năm 1/10/2015 tôi trở lại công việc thường ngày là Phó Chánh văn phòng TW Hội và tham dự phiên họp Thường vụ mở rộng quý 3/2015.

     Vừa xuất hiện, tôi được các đồng chí trong Thường trực và anh em hỏi thăm sức khỏe. Đang lúng túng bởi tình cảm mọi người dành cho mình chưa dứt thì Nhà báo, Nhà văn Phạm Thành Long - Tổng Biên tập Trang thông tin Trường Sơn/Tổng Biên tập Bản tin Trường Sơn đã thông báo với tôi: Bản tin số 1 đã phát hành đúng tiến độ, mỗi người trong cơ quan được tặng 1 Bản tin, chú đã nhận chưa? Vừa qua Thường trực TW Hội cùng Ban Biên tập và các Ban đã họp đánh giá rút kinh nghiệm để các Bản tin tiếp theo nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các cấp Hội và bạn đọc rồi đấy.

     Là Biên tập viên Trang thông tin Trường Sơn và Bản tin Trường Sơn, tôi vui mừng với cảm giác khác thường, tuy đóng góp chưa được nhiều, chủ trương và công việc này không bất ngờ, song ký ức về Trường Sơn trong tôi trào dâng đến khó tả. Tôi nhớ mãi, trước đây Bộ đội Trường Sơn có Báo Trường Sơn, nay Hội ta đã xuất bản và phát hành Bản tin với một sự quyết tâm lớn lắm. Đúng như Đại tá, Nhà văn Phạm Hoa nguyên Cục phó Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị, Trưởng Ban Tuyên truyền Thi đua TW Hội khi họp bàn công việc này đã nói ".. Với điều kiện như ta mà làm được thì dũng cảm lắm đấy ...". Cầm trên tay Bản tin số 1 tôi xúc động vì Trường Sơn lại ùa về trong tôi với những ký ức của một thời để nhớ. Tôi ngấu nghiến đọc mà quên mất mình đang ngồi họp.

 

 

     Tôi thấy nội dung, bố cục và trình bày khá ấn tượng, nhiều thông tin hấp dẫn như hoạt động Hội ở các địa phương, dấu ấn về Trường Sơn ... rất bổ ích giúp bạn đọc hiểu thêm về Trường Sơn xưa và Hội Trường Sơn ngày nay là ưu điểm nổi bật cần được phát huy. Song Bản tin ra số đầu tiên, khuôn khổ có hạn nhiều chuyên mục chưa được chuyển tải, chưa có sự đúc kết, tham vọng tuyền truyền nhiều hình ảnh lại ở một số vị trí chưa hợp lý nên việc khiếm khuyết là tất yếu cần điều chỉnh ở các Bản tin tiếp theo. Tôi tin tưởng các Bản tin tới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, là món ăn tinh thần không thể thiếu ở các cấp Hội.

 

                                                                                                Đại tá Đoàn Danh Bình

 

tin tức liên quan
test 123