Hãy cảnh giác, kẻo bị lừa!

Ngày đăng: 09:29 08/10/2015 Lượt xem: 530

                              HÃY CẢNH GIÁC!

 

       Thời gian gần đây, nhiều Tỉnh Hội, Huyện Hội Trường Sơn các địa phương nhận được điện thoại từ một phụ nữ. Chị ta xưng danh là cán bộ Cục Người có công của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Chị ta yêu cầu các đơn vị này lập danh sách cán bộ lãnh đạo Hội địa phương để nhận trợ cấp mỗi người 1 triệu đồng từ Cục Người có công!!!???.

       Các đơn vị trên thấy lạ đã điện hỏi TƯ. Hội.

       Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức đã điện hỏi trực tiếp lãnh đạo Cục Người có công hỏi về chuyện này. Cục Người có công trả lời: Cục không có chủ trương này và Cục cũng không phân công ai làm việc như thế!

      Rõ ràng đây là một trò lừa đảo không hơn không kém. Mục đích của việc làm này là gì? Người đàn bà này làm chuyện này để làm gì? Rất có thể khi một đơn vị nào đó “tưởng thật” cung cấp danh sách cho chị ta, lúc ấy chiêu trò mới lộ ra. Chắc chắn câu chuyện sẽ diễn ra kịch bản “Để lấy được tiền nhanh, đề nghị các anh ứng trước cho một ít chi phí “bôi trơn” để tiền về nhanh!? Chiêu trò này sẽ giống như vụ lừa đảo xưng danh Quỹ đầu tư của Cu Ba cho vay ưu đãi một số chương trình đầu tư vào nông nghiệp của Việt Nam. Để nhanh có tiền, đơn vị được đầu tư cần ứng trước tiền để chạy cho tiền về cho nhanh!? Cu Ba đang khó khăn thế làm sao có tiền để đầu tư ưu đãi cho Việt Nam. Ấy vậy mà có hàng chục doanh nghiệp và địa phương sập bẫy bọn lừa đảo này. Số tiền chúng chiếm đoạt lên tới mấy chục tỷ?! Rất may bọn chúng đã sa lưới pháp luật. Nếu không danh sách đơn vị bị lừa còn kéo dài...

       Hãy cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo!

       Có những chiêu cũ mèn không lạ lẫm gì nhưng vẫn có thể đánh lừa được ta nếu ta thiếu cảnh giác và cả tin một cách ngây thơ.

       Hội Trường Sơn các cấp của chúng ta  xin hãy cảnh giác!

     Thành Long

 

 

 

tin tức liên quan
test 123