Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

Ngày đăng: 07:44 11/10/2015 Lượt xem: 624
10/10 thị trấn và xã thuộc huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đều có Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sơn. Đại hội thành lập Hội TS huyện Mỹ Lộc là phát triển tất yếu của hoạt động của Bộ đội Trường Sơn tại đây...

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP

HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN MỸ LỘC, NAM ĐỊNH

          Trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp cơ sở, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng cộng sản Việt Nam. Sáng 10 tháng 10 năm 2015, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định - Đại hội thành lập Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định được tiến hành trọng thể.

 

          Về dự và chỉ đạo đại hội có: Đoàn đại biểu Trung ương Hội do Thiếu tướng Hoàng Kiền - Phó chủ tịch Trung ương Hội dẫn đầu; Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể trong huyện Mỹ Lộc do đồng chí Hoàng Văn Tuyến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu; Đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định do Đại tá Bùi Ngọc Lại chủ tịch Hội dẫn đầu; Các đoàn đại biểu: Hội CCB tỉnh Nam Định; Đoàn đại biểu của các đơn vị, các huyện bạn, Đại biểu là lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn, các doanh nghiệp trong huyện … Và 250 hội viên là đại biểu chính thức đại diện cho 604 Hội viên của 10 xã, thị trấn toàn huyện về dự Đại hội.

 

          Trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước huyện Mỹ Lộc đã tiễn trên 1.000 người con ưu tú của mình vào chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở Trường Sơn - Phần lớn các đồng chí đã phát huy tốt truyền thống của quê hương Anh hùng. Trong số những người con ưu tú trên có nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, nhiều đồng chí đã mang thương tật và để lại một phần thân thể của mình trên đại ngàn Trường Sơn.

 

          Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Mỹ Lộc được thành lập và hoạt động từ đầu năm 2014.  Sự ra đời của Ban liên lạc đã đáp ứng nguyện vọng và nhận được sự ủng hộ của đa số anh chị em CCB và TNXP Trường Sơn. Cả huyện có 10/10 xã, thị trấn đã thành lập Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn đi vào hoạt động đồng đều... Sau hơn 1 năm xây dựng và hoạt động, Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn Mỹ Lộc ngày càng phát triển, hoạt động có hiệu quả nổi bật đó là:

 

          Tuyên truyền sâu rộng Điều lệ và quy chế hoạt động của Hội , kết nạp được 604 hội viên đúng tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương Hội. Tập hợp thông tin, tuyên truyền cho CCB Trường Sơn trên địa bàn huyện về các chủ trương, chế độ chính sách có liên quan đến CCB Trường Sơn. Tổ chức cho Hội viên giao lưu, gặp mặt nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12) ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5) ngày nhập ngũ của anh chị em…

 

          Làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục cho CCB; TNXP toàn huyện luôn giữ vững và phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội Trường Sơn. Gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng;  chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương, hăng hái và gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Làm được nhiều việc tình nghĩa như: Kết hợp với tỉnh hội và các nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ nghèo, ốm đau trong dịp tết Nguyên đán; Xây nhà tình nghĩa cho Hội viên đặc biệt khó khăn… Phong trào Hội viên giúp nhau làm kinh tế và xóa đói giảm nghèo cũng được phát triển và ngày thêm nhân rộng .

 

          Tiến trình và nội dung của Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Mỹ Lộc được thực hiện rất ngắn gọn, chất lượng và ấn tượng. Sở dĩ có được kết quả này bởi ngoài sự chỉ đạo của Trung ương Hội; tỉnh Hội còn có sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt trong huyện; sự chuẩn bị công phu của Ban liên lạc và cũng không thể không nói đến ý thức và trách nhiệm của toàn thể Hội viên được cử về dự đại hội . 

 

          Đại hội nhất trí cao với Nghị quyết và Chương trình hành động của Hội; Bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020 với 21 đồng chí trong đó có 5 đồng chí trong Ban Thường vụ. Đồng chí Trần Sỹ Phú được bầu làm Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch gồm: Đồng chí Trần Xuân Hòa và đồng chí Hoàng Kim Khánh. Bầu Ban kiểm tra gồm 3 đồng chí, đồng chí Hoàng Kim Khánh được bầu làm Trưởng Ban kiểm tra.

 

          Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định đã thành công rực rỡ .

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI

TẠI ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN HUYỆN MỸ LỘC

 

 

 

 

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội ( 4 ảnh trên )

 

Lễ chào cờ khai mạc Đại hội 

 

tin tức liên quan
test 123