Tôi rất trân trọng món quà tình nghĩa này!

Ngày đăng: 07:18 08/11/2015 Lượt xem: 506
CCB Đinh Công Đô, tuy bị phơi nhiễm chất độc da cam cả 3 thế hệ nhưng rất cố gắng nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu từ chăn nuôi và làm trang trại.

Tôi rất trân trọng món quà tình nghĩa này!

Đó là câu nói đầy cảm xúc của cựu chiến binh Đinh Công Đô, quê xã Trần Phú - huyện Chương Mỹ - TP.Hà Nội nguyên chiến sĩ sư đoàn 471 .Khi chúng tôi về thăm gia đình anh đã được nhận món quà bằng đôi lợn giống rừng Thái Lan của Ban Liên Lạc sư đoàn 471 trao tặng ngày 30/07/2015.

Đoàn chúng tôi có đ/c Nguyễn Tiến Phin – Ủy viên Thường trực Ban liên lạc sư đoàn 471,  đ/c Nguyễn Sơn Hải, Phùng Văn Mạc, Chu Thanh Vân và Lê Quang Miến cùng trong Ban liên lạc sư đoàn 471 Xứ Đoài. Trước tiên chúng tôi đến thăm và làm việc với lãnh đạo xã Trần Phú – huyện Chương Mỹ. Tiếp đoàn chúng tôi là đ/c Đặng Đình Bình – Phó Bí thư Đảng ủy xã - Chủ tịch UBND xã Trần Phú. Đ/c đón tiếp niềm nở và hoan nghênh hoạt động tình nghĩa của Ban liên lạc sư đoàn 471 với các CCB  của đơn vị.Đ/c Chủ tịch cũng rất khen ngợi gia đình đ/c Đinh Công Đô, tuy bị phơi nhiễm chất độc da cam cả 3 thế hệ nhưng rất cố gắng nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu từ chăn nuôi và làm trang trại.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng 2 ấn phẩm. Đó là lịch sử sư đoàn 471 và Bản tin Trường sơn số 1 (ảnh từ phải sang: đ/c Nguyễn Sơn Hải, đ/c Động Đình Bình – Phó bí thư – chủ tịch UBND xã, đ/c Nguyễn Tiến Phin, đ/c Phùng Văn Mạc).

Các đ/c trong Ban liên lạc sư đoàn 471 xứ Đoài đã đến thăm đôi lợn mà đ/c Đô và gia đình đã nuôi rất mau lớn, đến nay (sau 3 tháng) mỗi con đã nặng khoảng 30kg.(Trong ảnh: Vợ chồng đ/c Đô và 4 đ/c trong Ban liên lạc).

Gia đình đ/c Đô còn có 1 khu nuôi gà đẻ lấy trứng xuất ra thị trường và 1 khoang nuôi gà nhỏ dự bị lấy gà thịt và nuôi thỏ

Gia đình đ/c Đô còn có một khu vườn 5.000 m2 trồng cam và bưởi. Đây là vườn cam gia đình đ/c vừa thu hoạch quả

Đến đây chúng tôi mới thấy hết khả năng và nghị lực của người lính từ chiến trường trở về đã vươn lên làm giàu chính đáng và đầy triển vọng.

                                                                           

Bài và ảnh: Nguyễn Sơn Hải

                                                                                                                                                                             BLL- sư đoàn 471 Xứ Đoài     

tin tức liên quan
test 123