Đón xem triển lãm tranh về Trường Sơn

Ngày đăng: 11:00 23/11/2015 Lượt xem: 687

                         ĐÓN XEM TRIỂM LÃM TRANH VỀ TRƯỜNG SƠN

 

         Sáng 16/12/2015 tới, tại Bảo tàng Quân sự Việt Nam, 28 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình Hà Nội sẽ khai mạc triển lãm tranh về Trường Sơn của họa sĩ Trường Sơn Đức Dụ. Anh hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ chí Minh Việt Nam. Đây là triển lãm tranh cá nhân lần thứ 18 của anh. Triển lãm do Bảo tàng Quân sự Việt Nam phối hợp tổ chức với Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam.

        Triển lãm tranh về Trường Sơn lần này của họa sĩ Đức Dụ là triển lãm phong phú nhất, lớn nhất về số lượng tranh của anh về đề tài Trường Sơn. Người xem sẽ được xem nhiều bức tranh vẽ về các trọng điểm nổi tiếng của Trường Sơn, gặp nhiều gương mặt cán bộ, chiến sĩ nhiều binh chủng của Trường sơn và thanh niên xung phong Trường Sơn qua các bức tranh và ký họa của anh. Lần này, chúng ta sẽ được xem những bức tranh mới nhất của anh vẽ về khoảnh khắc Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm tập đoàn trọng điểm ATP mùa xuân năm 1973, xem tiểu đội nuôi quân của đồng chí Trần Thị Chung ở Binh trạm bộ 44, Sư đoàn 471... Đức Dụ là họa sĩ Trường Sơn có ký họa và tranh về đề tài Trường Sơn nhiều nhất và thành công nhất trong số những người cầm cọ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta từng vẽ về Trường Sơn.

        Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Phát triển nhà và Thương mại Hà Nội - do vợ chồng đồng đội Trường Sơn với tác giả: Trần Thị Chung và Phan Văn Máy tài trợ cho cuộc triển lãm đầy ý nghĩa này.

        Triển lãm kéo dài từ 16/12/2015 đến 1/1/2016.

        Trân trọng kính mời các đồng chí hội viên và bạn đọc tới xem.

        Hồng Châu

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên thăm tập đoàn trọng điểm ATP trên Trường Sơn đầu năm 1973.

 

Tiểu đội trưởng nuôi quân Binh trạm bộ 44, Sư đoàn 471 - Trần Thị Chung và đồng đội.

 

 

 

tin tức liên quan
test 123