Hội TT Trường Sơn Yên Bái - Trao nhà tình nghĩa năm 2015

Ngày đăng: 08:52 30/11/2015 Lượt xem: 496

 

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI

TỔ CHỨC GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA NĂM 2015

 

 

          Được sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đã giúp đỡ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) và Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái 10 nhà tình nghĩa (mỗi nhà trị giá 60.000.000 đồng). Số nhà trên đều được phân cho các hội viên là chiến sỹ Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 Hội. Sau 2 tháng khẩn trương triển khai, các hội viên được thụ hưởng nhà tình nghĩa đã khắc phục thời tiết mưa gió, đồng thời lại được sự giúp đỡ của Chính quyền địa phương, của các đồng đội trong Hội Trường Sơn, số nhà trên đã hoàn thành với 100% nhà được xây cấp 4 có diện tích từ 65 m2 đến 80 m2.

 

          Ngày 28/11/2015 Bộ Giao thông vận tải đã lên kiểm tra, nghiệm thu và làm lễ trao nhà cho chiến sỹ Trường Sơn Vũ Tân Dân, thôn 1, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thụ Thu Thuỷ - Phó chủ tịch Công đoàn Bộ Giao thông vận tải và đồng chí Trần Thị Tuyết Phó Ban Chính sách – Pháp luật (Thường trực Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT) dẫn đầu. Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Hoà Bình - Uỷ viên BCH Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và các đồng chí Lãnh đạo Hội; Đồng chí Hoàng thị Thuý Phương Chủ tịch Công đoàn Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái, đồng chí Văn Hữu Quế Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã và các đồng chí lãnh đạo xã Việt Cường cùng dự Lễ tặng nhà tình nghĩa cho hội viên Vũ Tân Dân.

 

          Trong không khí vui mừng, xúc động, trên 40 hội viên Hội Trường Sơn xã Việt Cường đã cùng bà con nhân dân thôn 1 đón Đoàn cán bộ của Bộ Giao thông vận tải như đón những người thân, người đồng đội đang kế tục sự nghiệp vẻ vang của những chiến sỹ “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” năm xưa.

 

         Trong buổi Lễ trao nhà tình nghĩa, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam đã xúc động trước tình cảm thân tình của các hội viên Trường Sơn, của lãnh đạo xã Việt Cường và bà con Thôn 1 đã giành cho Đoàn; Đồng chí ghi nhận sự cố gắng khắc phục khó khăn về thời tiết, về đường xá của gia đình hội viên Trường Sơn Vũ Tân Dân và các đồng đội đã xây dựng được căn nhà bền vững, ấm cúng đáp ứng được sự quan tâm của Bộ trưởng Đinh La Thăng và của Cán bộ, CNV ngành Giao thông vận tải Việt Nam. Đồng chí cũng hứa Công đoàn ngành GTVT và Quỹ Xã hội - Từ thiện công đoàn ngành GTVT Việt Nam sẽ quan tâm nhiều đến Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái để giúp Hội giảm bớt khó khăn trong việc xoá nhà dột nát cho các hội viên của Hội.

 

          Phát biểu cám ơn tình cảm của Bộ trưởng Đinh La Thăng, và của Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn ngành GTVT Việt Nam. Đồng chí Bùi Hoà Bình, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã xúc động nhắc lại những chiến công anh hùng và sự hy sinh cao cả của Bộ đội, TNXP, Dân công hoả tuyến, Công nhân giao thông và nhân dân các dân tộc Việt Nam, Lào, Cam Phu chia trên dãy Trường Sơn trong những năm đáng Mỹ. Đồng chí khẳng định Chiến trường Trường Sơn trong 16 năm chiến đấu gian khổ, ác liệt, hy sinh nhưng xứng đáng là biểu tượng của anh hùng của lòng quả cảm, của tình đoàn kết ba nước Đông Dương và một trong những yếu tố có tính quyết định để đánh thắng Mỹ, giải phóng miền Nam, Thống nhất Tổ quốc. Đồng chí cũng nói nên tình cảm của hàng triệu hội viên Trường Sơn (Những chiến sỹ giao thông đặc biệt trong thời chiến) rất vui mừng phấn khởi thấy Ngành Giao thông vận tải Việt Nam ngày nay đã kế tục được truyền thống vẻ vang của các lớp đi trước; Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ GTVT đã mạnh dạn có nhiều quyết sách tham mưu cho Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương xây dựng Giao thông Việt Nam xứng tầm với các nước. Đồng chí cũng nhắc nhở các hội viên Trường Sơn phải giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của chiến sỹ Trường Sơn, làm tốt nghĩa tình đồng đội, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

          Cảm động trước sự quan tâm của Bộ Giao thông vận tải và Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã giành cho công dân xã Việt Cường, đồng chí Văn Hữu Quế Chủ tịch UBND xã đã cám ơn Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ và Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam. Đồng chí cũng hứa sẽ luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ Hội Trường Sơn xã Việt Cường để Hội ngày càng phát triển, lớn mạnh. Đồng chí cũng khẳng định hiện nay rất nhiều Cựu chiến binh trong xã muốn được tham gia vào Hội Trường Sơn vì Hội Trường Sơn thực sự là một tổ chức của các chiến sỹ đã trực tiếp chiến đấu trên chiến trường lại luôn có nghĩa có tình, thương yêu, giúp đỡ đồng đội thực sự, tổ chức lại chặt chẽ nên Hội được nhiều người tôn trọng. Đồng chí cũng rất mong Công đoàn ngành GTVT và Quỹ XH – TT Công đoàn ngành GTVT, mong Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái luôn quan tâm giúp đỡ Xã và Hội Trường Sơn của Xã.

 

          Lễ trao nhà tình nghĩa tại thôn 1 xã Việt cường và công tác kiểm tra, nghiệm thu nhà tình nghĩa do Bộ trưởng Đinh La Thăng và Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn ngành GTVT Việt Nam giúp đỡ Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã hoàn thành tốt đẹp.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA 2015 CỦA HỘI YÊN BÁI

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT kiểm tra và chụp ảnh chung

với gia đình hội viên Trần Khang trước ngôi nhà tình nghĩa mới xây xong.(2 ảnh trên)

 

Đồng chí Chủ tịch MTTQ xã Việt Cường khai mạc Lễ trao nhà tình nghĩa

cho hội viên Trường Sơn Vũ Tân Dân

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy Phó chủ tịch CĐ Bộ GTVT phát biểu trong Lễ trao nhà tình nghĩa.

 

Đồng chí Bùi Hòa Bình - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên bái phát biểu động viên

và cám ơn Bộ GTVT và Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Hòa Bình và Lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái

tặng Huy hiệu Trường Sơn cho Đoàn của Bộ GTVT.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và Đ/c Bùi Hòa Bình mở Biển Nhà tình nghĩa

và trao nhà cho vợ chồng hội viên Vũ Tân Dân.

 

Gia đình hội viên Vũ Tân Dân chụp ảnh với Lãnh đạo Công
đoàn Bộ GTVT và Lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái.

 

 

 Vân Anh - Yên Bái

 

tin tức liên quan
test 123