Hội truyền thống Trường Sơn xã Giang Sơn nhiều hoạt động cụ thể, bền vững

Ngày đăng: 06:27 09/12/2015 Lượt xem: 425

Hội truyền thống Trường Sơn xã Giang Sơn nhiều hoạt động cụ thể, bền vững

 

Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh thành lập tháng 9/2013, có 22 hội viên với 3 tổ hội cơ sở, trong số này chủ yếu ở độ tuổi xưa nay hiếm. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã bám sát vào tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội và sự chỉ đạo của Huyện hội, thực sự phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội bằng những việc làm cụ thể, góp phần tích cực vào phong trào của địa phương.

Từ ngày thành lập đến nay, cũng như năm 2015 này, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động 100% hội viên cam kết thực hiện tốt quy ước thôn làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Hiện tại trong toàn xã, 100% hộ gia đình là con cháu bộ đội Trường Sơn đều là gia đình văn hóa, không có con cháu của hội viên mắc tệ nạn xã hội, cũng như vi phạm luật nghĩa vụ quân sự. Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, sống vui sống khỏe, còn sức còn làm, 100% hội viên hưởng ứng tích cực việc trồng cây thuốc nam làm VAC dinh dưỡng, hội viên nào cũng có ô rau dinh dưỡng trong cườn, cũng như trồng cây đinh lăng. Hiện tại toàn hội trồng được 500 cây đinh lăng, điển hình ông Trần Văn Hưởng đã trồng được 100 cây, dẫn đầu phong trào của hội.

Để có nguồn kinh phí hoạt động, Hội vận động hội viên xây dựng quỹ hội 500.000đ/hội viên, số lãi do quỹ hội mang lại cùng với hội phí đủ nhu cầu chi thăm hỏi hội viên ốm đau và khi qua đời. Từ ngày thành lập đến nay, hội đã tiễn đưa 2 hội viên về cõi vĩnh hằng. Bên cạnh việc xây dựng quỹ hội để hoạt động, hội trường sơn xã Giang Sơn còn xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn 100.000đ/ hội viên để luân chuyển giúp hội viên phát trển VAC hàng hóa, tăng thu nhập. Duy trì đều đặn việc sinh hoạt hội ở tổ hội cơ sở, hội xã sinh hoạt 2 lần/ năm, gắn với tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật. Vì thế hội đã hoàn thành chỉ tiêu huyện hội giao cho về thi tìm hiểu hiến pháp năm 2013.

Bằng các hoạt động cụ thể này, vị thế của Hội ngày càng được củng cố, được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao, thực sự là đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.

 

                                                                         Lê Ba

                                                     Hội luật gia huyện Gia Bình 

tin tức liên quan
test 123