Thương thật sự những thiên thần áo trắng - Phạm Thành Long

Ngày đăng: 11:13 24/03/2020 Lượt xem: 308
THƯƠNG THẬT SỰ NHỮNG THIÊN THẦN ÁO TRẮNG

     Đấy tuyệt nhiên không phải là những lời sáo rỗng, những lời nói theo "hội chứng đám đông".
    Tôi hoàn toàn cảm thông và chia sẻ; hoàn toàn thương cảm các y bác sĩ và nhân viên y tế đang mải miết làm việc trong các bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19; vô cùng thương cảm những sĩ quan, chiến sĩ, các chiến sĩ quân y đang làm việc đầy trách nhiệm và tình người trong hàng trăm khu cách ly hiện nay mà Chính phủ đã giao cho quân đội quản lý và điều hành.
     Tại sao tôi lại có sự chia sẻ này?
    Lâu nay, tôi chỉ đeo khẩu trang khi đi xe máy. Vì xe máy đi với tốc độ 30-40km/giờ nên nhờ có gió mà việc hô hấp ít bị ảnh hưởng. Nhưng, hôm qua ngồi họp Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam tôi mới phải đeo khẩu trang liên tục tại hội trường. Cho dù tất cả hơn 20 người dự họp chúng tôi không ai có hiện tượng ho sốt cả. Nhưng vì khuyến cáo của cơ quan y tế nên mọi người đều tuân thủ một cách tự giác. Nhưng thú thật, cứ khoảng 8-10 phút, tôi lại phải kéo chiếc khẩu trang xuống để không bị khó thở. Cái khẩu trang y tế chuẩn của tôi vẫn làm tôi ngột ngạt. Dường như khí ô xy không đủ cho mỗi nhịp thở của mình. Vì thế tôi dường như thấy mình bị thiếu ô xy. Tôi chỉ mong nhanh chóng được trở về nhà để bỏ chiếc khẩu trang ra.
    Từ thực tế của mình, nghĩ đến các bác sĩ và nhân viên y tế, nhớ đến cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ quân đội, các chiến sĩ quân y đang ngày đêm làm việc tại các bệnh viện, tại các khu cách ly. Vì môi trường không an toàn, họ không được phép cởi bỏ chiếc khẩu trang ra khỏi miệng dù chỉ một vài giây. Vì như thế có nghĩa là họ đã tự "mời" vi rút Covid-19 vào người. Đấy là chưa kể họ phải khoác lên người bộ quần áo bảo hộ y tế ngột ngạt...
     Thương họ vô cùng. Họ là những anh hùng, là những người vĩ đại vì dân tộc, vì công đồng.
    Nếu như chúng ta chưa dành cho họ những điều kiện tốt đẹp nhất thì những người trong diện cách ly và gia đình những người bị cách ly đừng cản trở, gây khó khăn cho nhiệm vụ vinh quang mà Tổ quốc đang trao cho họ. Hãy cảm thương và chia sẻ với những người anh hùng, đi đầu trong chiến dịch chống giặc Covid-19 hiện nay!

      PHẠM THÀNH LONG




 
tin tức liên quan
test 123