C449 - N39 TNXP Trường Sơn

Ngày đăng: 05:03 29/12/2015 Lượt xem: 506

                                     C449 - N39 TNXP TRƯỜNG SƠN

     C449 TNXP Trường Sơn là con em của hầu hết 25 xã thị trấn của huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Đơn vị nhập ngũ ngày 04 tháng 4 năm 1971, vào Trường Sơn ngày 13 tháng 4 năm 1971. Trong những năm tháng chiến tranh, đơn vị đã sống chiến đấu trên khắp các trọng điểm quan trọng của đường 10, đường 15A. Đất nước thống nhất, hầu hết cán bộ chiến sĩ đơn vị người về địa phương, người thì tiếp tục đi học rồi công tác ở nhiều cơ quan của nhà nước. Nhiều đồng chí đã giữ cương vị trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước như đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch rồi Bí thư Đảng ủy xã Hà Long nhiều khóa liền; đồng chí Phạm Trắc Tiến, đội trưởng đội xếp dỡ cảng Quảng Ninh; đồng chí Phạm Trọng Lịch, Trưởng phòng nghiệp vụ, cảng vụ hàng hải khu vực Thanh Hóa; đồng chí Tạ Tố Như, Trưởng phòng tổ chức đoạn đường bộ Khánh Hòa… Đặc biệt có đồng chí Lại Hữu Hảo là một doanh nhân làm ăn có uy tín trên thị trường Thanh Hóa.  Năm 1997, theo nguyện vọng của một số đồng chí, Ban Liên lạc được thành lập và từ đó hàng năm đã tổ chức cho cán bộ chiến sĩ gặp mặt nhân ngày truyền thống, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên nhau trong cuộc sống, giúp nhau xây dựng kinh tế. Chính vì vậy mà nhiều đồng chí đã thoát đói nghèo vươn lên làm giàu cho gia đình và đóng góp cho xã hội.

Trong những năm qua, Ban Liên lạc đơn vị truyền thống C449-N39 - Ban XD 67 Trường Sơn là nhân chứng giúp các cơ quan hữu quan rà soát, lập hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách người có công. Hiện nay hầu hết các cựu TNXP C449 đã và đang sinh hoạt ở hầu hết các chi hội Cựu TNXP và Hội cựu Chiến sĩ Trường Sơn cơ sở. Năm 2015 Ban Liên lạc đơn vị Truyền thống C449 được Hội cựu TNXP huyện Hà Trung ra quyết định công nhận Ban Liên lạc đơn vị truyền thống và với những thành tích hoạt động trong những năm qua, năm 2015 đơn vị đã vinh dự được tỉnh Hội cựu TNXP Thanh Hóa tặng cờ đơn vị truyền thống. Đó cũng là niềm vui và trách nhiệm để BLL C449 hoạt động tốt hơn công tác nghĩa tình đồng đội.

Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, BLL C449-N39 TNXP Trường Sơn xin chúc các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã và đang sinh sống trên khắp mọi miền đất nước lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc./

 

           Bùi Hoằng                                               

 

 Hinh ảnh về ngày gặp mặt C449 - N39 TNXP Ban XD 67 Trường Sơn

 

 

 

 

_________________________

 

Bùi Văn Hoằng

Hà Bình-Hà Trung-Thanh hóa

Email: hoang1592@gmail.com

tin tức liên quan
test 123