Chủ tịch Nước tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Hà Nam

Ngày đăng: 08:44 08/01/2016 Lượt xem: 516

   Chủ tịch Nước

tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Hà Nam

                           

Chiều ngày 5/1/2016, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam đã chủ trì tổ chức Đoàn đại biểu người có công về Thủ đô Hà Nội gặp mặt Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Phủ Chủ tịch.

Lãnh đạo Đoàn có đồng chí:

- Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Thường trực Tỉnh ủy-Trưởng đoàn.

- Nguyễn Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Phó đoàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí cán bộ chuyên viên các phòng ban của Ủy ban MTTQ tỉnh và 80 đại biểu người có công (Đại biểu nữ cựu TNXP, nữ chiến sĩ Trường Sơn: 10 người)

16h15 phút, sau tiếng vỗ tay vang dội đón Chủ tịch là những giây phút vô cùng xúc động. Các đại biểu đã được nhận những cái bắt tay thân mật, những cử chỉ động viên chân tình của Chủ tịch nước.  Đoàn đã được chụp ảnh lưu niệm với Chủ  tịch nước.

Rất vinh dự cho nữ TNXP - nữ chiến sĩ Trường Sơn,  đồng chí Tạ Thị Hoán, Trưởng ban công tác nữ TNXP - Phó ban công tác nữ chiến sĩ Trường Sơn của Tỉnh đã được thay mặt cho gần 3.000 nữ cựu TNXP và 1.230 nữ chiến sĩ Trường Sơn báo cáo với Chủ tịch nước truyền thống anh hùng của nữ TNXP nói chung của nữ TNXP Trường Sơn, nữ chiến sĩ Trường Sơn nói riêng. Trong báo cáo, chị đã khẳng định chị em nữ TNXP, nữ chiến sĩ Trường Sơn đã mang theo truyền thống cách mạng, mang theo chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quê hương Hà Nam anh hùng vào mở đường, giữ đường, đảm bảo giao thông; chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên con đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, với khẩu hiệu “Quyết tử cho đường quyết thông”, “Sống bám đường, chết kiên cường dũng cảm”. Chị em là người được góp phần thử nghiệm cách đánh mìn phá đá liên hoàn nhiều ki lô mét. Quả bộc phá 1 tấn thuốc nổ TNT tại dốc Đồng Tiền đường 20 Quyết Thắng vào 5h chiều 30 Tết Bính Ngọ (1965-1966) mở màn chiến dịch “Chọc thủng Trường Sơn mở đường thắng lợi” do Quân ủy TW và Bộ Tư lệnh 559 phát lệnh.

Trong khó khăn, gian khổ bom đạn, hy sinh chị em đã trưởng thành, nhiều chị đã trở thành cán bộ cao cấp của Đảng, của quân đội, hiện nay là cán bộ chủ chốt ở các cấp hội điển hình là chị Lê Thị Phương Thảo, Tiến sĩ học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Hiện là Phó Chủ tịch hội cựu TNXP Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam….

Trong cuộc sống đời thường  nhiều năm nay một lần nữa chị em lại khẳng định bản chất xung phong của người lính TNXP, người nữ chiến sĩ Trường Sơn trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, của quê hương, đất nước.

           Tạ Thị Hoán

 

 

 

tin tức liên quan
test 123