Hội Bộ đội TS Hà Nội tổng kết hoạt động năm 2015, bàn công tác 2016

Ngày đăng: 10:23 13/01/2016 Lượt xem: 669
Hội Bộ đội TS Hà Nội vừa mở Hội nghị  tổng kết hoạt động năm 2015 và bàn công tác năm 2016...

HỘI BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2015, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2016

 

          Sáng ngày 12 tháng 1 năm 2016, tại hội trường Trung tâm Tổ chức sự kiện – số 02 Garden, Khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, Hội Bộ đội Trường Sơn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

          Tham dự hội nghị có đông đủ các đồng chí trong Ban Chấp hành Thành Hội, Thường trực các Hội, Ban Liên lạc, đại biểu các tập thể, các cá nhân điển hình tiên tiến của 24 quận huyện trong thành phố.

          Tới dự, chỉ đạo, chia vui cùng các đại biểu dự hội nghị có: Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Trung ương Hội; các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Trần Danh Bích, Thiếu tướng, AHLLVTND Nguyễn Bá Tòng ; đại biểu các cơ quan Trung ương Hội: Đại tá Nguyễn Văn Ninh – Trưởng ban Tổ chức, Đại tá Thái Khắc Thế - Trưởng ban Chính sách, Đại tá Thái Sầm – Trưởng ban Kiểm tra, Đại tá Phạm Tiến Ích và đồng chí Lê Hồng Huân – Phó ban Tuyên truyền - Thi đua, Đại tá Nguyễn Văn Quyết – Phó Chánh Văn phòng. Đại diện lãnh đạo Binh đoàn 12 có Đại tá Đào Văn Tuấn, Phó Tư lệnh Binh đoàn. Đồng chí Trần Văn Bình – Trưởng phòng Chính sách, sở Lao động – Thương binh và Xã hội  Hả Nội.

          Đội văn nghệ Hội Bộ đội Trường Sơn quận Ba Đình đã mang đến hội nghị một chương trình văn nghệ đặc sắc, với những ca khúc về Trường Sơn đã đi cùng năm tháng, làm sống lại không khí hào hùng của một thời “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.

          Thay mặt Thường trực Thành Hội, đồng chí Chủ tịch Phan Tiến Hùng đã báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Năm 2015 là năm Hội Bộ đội Trường Sơn thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2, là năm đầu triển khai thực hiện chương trình công tác 5 năm (2016-2020). Nét nổi bật trong năm 2015 là Hội tiếp tục tập hợp đoàn kết hội viên, từng bước xây dựng củng cố tổ chức, phát huy vai trò và vị thế của Hội Trường Sơn trong đời sống xã hội. Hoạt động phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa ở các  cấp Hội, BLL các quận huyện, phường xã được đẩy mạnh với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, được lãnh đạo và nhân dân các địa phương ghi nhận. Qua hơn 5 năm thành lập, Hội Bộ đội Trường sơn thành phố Hà Nội đã có các tổ chức thành viên  ở 24/ 30 quân huyện. Trong đó có 14 hội và 10 Ban liên lạc cấp huyên, tập hợp được 7.140 hôi viên trong tổng số 19.150 người đã từng chiến đấu, công tác, hoạt động trên chiến trường Trường Sơn. Năm 2015, Thành hội đã chỉ đạo các quận huyện hoàn thành xây dựng và bàn giao 8 nhà tình nghĩa được Trung ương Hội hỗ trợ năm 2014 cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra các hội, BLL cấp huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở địa phương tài trợ được 435 triệu đồng để xây, sửa mới nhà tình nghĩa;  khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 484 hội viên; tặng số tiết kiệm, tặng quà cho một số đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh liệt sỹ và dịp tết cổ truyền.

          Phát biểu tham luận tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội quận Cầu Giấy, Thượng tá Nguyễn Văn Ca - Chủ tịch Hội huyện Thạch Thất, đồng chí Nguyễn Hữu Cải, Chủ tịch Hội TS huyện Đan Phượng đã làm rõ thêm kết quả, nêu những kinh nghiệm quý về tổ chức và hoạt động cùng những khó khăn hiện tải của cơ sở.

          Thay mặt Lãnh đạo Trung ương Hội, Thiếu tướng Võ Sở đã ghi nhận và biểu dương thành tích, kết quả hoạt động của Hội Bộ đội Trường Sơn thành phố Hà nội trong năm 2015. Đồng chí Chủ tịch rất tâm đắc với mô hình tổ chức và hiệu quả hoạt đông của Hội đồng ngũ của huyện Đan Phượng ( đặc biệt là việc động viên hội viên giúp nhau tạo công ăn việc làm cho 100% con em của các thành viên) và đề nghị các địa phương của Hà Nội cần học tập vận dụng kinh nghiệm này. Chủ tịch Trung ương Hội lưu ý Thành Hội Hà Nội cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác tập hợp, phát triển hội viên. Hội Trường Sơn thành phố Hà Nội đã thừa nhận Điều lệ của Trung ương Hội thì cần chú ý phát triển hội viên là thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và những người đã chiến đấu, công tác, hoạt động trên chiến trường Trường Sơn (Hội Hà Nội được thành lập rất sớm, nhưng đến hiện nay mới tập hợp được 38% số hội viên cần kết nạp là rất chậm); phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa nội lực của từng địa phương; gắn hoạt động Hội với các phong trào của địa phương, nhất là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phong trào xây dựng nông thôn mới; phải bằng chính những hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng địa phương để xây dựng hình ảnh vị thế của Hội và tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của lãnh đạo địa phương.

          Nhân dịp này, Chủ tịch Trung ương Hội đã tặng hoa hội nghị, gửi lời chúc mừng năm mới tới các đại biểu, toàn thể hội viên, gia đình hội viên của Hội Bộ đội Trường Sơn thành phố Hà Nội; trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 2 tập thể và 6 cá nhân. Thành Hội Hà nội trao Giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2015.                                                   

                                                          Tin Nguyễn Quyết, ảnh Lê Hồng Huân

 

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết 2015 của Hội Bộ đội TS Hà Nội.

 

Đội văn nghệ TS của  Quận Hội TS Ba Đình biểu diễn chào mừng Hội nghị.

 

Đồng chí Phan Tiến Hùng, Chủ tịch Hội Bộ đội TS Hà Nội báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2016...

 

Đại tá Hà Văn Sỹ , Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bộ đội TS Hà Nội điều hành Hội nghị.

 

Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch TƯ. Hội tặng hoa chúc mừng Hội Bộ đội TS Hà Nội.

 

Đại tá Đào Văn Tuấn, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 tặng hoa Hội Bộ đội TS Hà Nội.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Ca, Chủ tịch Hội TS huyện Thạch Thất phát biểu tham luận.

 

Và các đại biểu phát biểu tham luận. 3 ảnh dưới.

 

 

 

Thiếu tướng, Chủ tịch TƯ. Hội Võ Sở phát biểu với Hội nghị.

 

Đại tá Đào Văn Tuấn, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 phát biểu với Hội nghị.

 

Thiếu tướng Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng  Anh Tuấn trao Bằng khen của TƯ. Hội cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2015.

 

Lãnh đạo Hội Bộ đội TS hà Nội trao Giấy khen cho 10 đơn vị.

 

Và chụp ảnh kỷ niệm với các đơn vị.

 

Lãnh đạo TƯ. Hội chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu dự Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015 của Hội Bộ đội TS Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123