Ra mắt cuốn Kỷ yếu ngành Tham Mưu kế hoạch Trường sơn.

Ngày đăng: 05:12 24/01/2016 Lượt xem: 1.035

Hội Trường Sơn-Đường HCM ngành Tham mưu tổ chức

Giao lưu gặp mặt giới thiệu cuốn Kỉ yếu của ngành.

     Ngày 24/01/2016, tại Hội trường Binh đoàn 12, Hội Trường Sơn-Đường HCM ngành Tham mưu kế hoạch- Kinh tế kỹ thuật phối hợp với Phòng Kinh tế kỹ thuật Binh đoàn 12 tổ chức buổi Giao lưu gặp mặt giới thiệu cuốn kỷ yếu của ngành.

     Đến dự buổi giao lưu có đông đảo các tướng lĩnh các cán bộ, sĩ quan ngành Tham mưu- Kế hoạch-Kinh tế kỹ thuật qua các thời kỳ (từ 1959 – 2015) của Bộ đội Trường Sơn, Tổng cục Xây dựng kinh tế, Binh đoàn 12.

    Đoàn của Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường HCM Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở-Chủ tịch Hội dẫn đầu, cùng đi còn có các Phó Chủ tịch, các đồng chí trong cơ quan TW Hội.

      Đồng chí quyền Tư lệnh Binh đoàn Nguyễn Đức Thuận, các phó Tư lệnh Đại tá Đào Văn Tuấn, Đại tá Nguyễn Vũ Hùng cùng toàn bộ cán bộ nhân viên phòng Kinh tế kĩ thuật Binh đoàn 12 đã tham gia cuộc gặp mặt.

       Đại tá nhà văn Phùng Văn Khai-tư vẫn kỹ thuật cho Ban Biên tập cũng tham gia buổi gặp mặt.

     Mở đầu buổi giao lưu là chương trình biểu diễn văn nghệ của Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn với những bài hát về Trường Sơn, về quê hương đất nước rất hào hùng, lãng mạn.

Thay mặt Ban Biên tập cuốn sách, Đại tá Trần văn Phúc đã đón nhận  những lẵng hoa tươi thắm từ các đơn vị của Binh đoàn 12 tặng.

Hội trường đã giành một phút mạc niệm tưởng nhớ đến các đồng chí ngành Tham mưu-Kế hoạch đã hy sinh hoặc từ trần.

        Đại tá Trần Văn Phúc- Trưởng Ban Biên tập cuốn kỉ yếu đã có bài phát biểu xúc tích về quá trình hình thành và phát triển của cơ quan Tham mưu - Kế hoạch từ những năm đầu tiên của Đoàn 559- Bộ Tư lệnh Trường Sơn đến thời kỳ Tổng cục Xây dựng kinh tế (1976-1978) và thời kỳ Binh đoàn 12-Tổng Công ty XD Trường Sơn ngày nay. Đồng chí cũng trình bày quá trình  sưu tầm tài liệu và biên tập cuốn sách, đồng thời cảm ơn Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12, phòng Kinh tế kế hoach Binh đoàn, Hội Trường Sơn…và Đại tá nhà văn Phùng Văn Khai đã cùng góp công sức trí tuệ để haonf thành cuốn kỉ yếu của ngành.

         Thiếu tướng Võ Sở đã phát biểu nêu rõ những đóng góp quan trọng của ngành Tham mưu-Kế hoạch trong chiến đấu và trong kinh doanh. Đồng chí cũng nêu rõ nếu có điều kiện sẽ biên soạn cuốn kỷ yếu ngành Tham mưu khác của Bộ đội Trường Sơn như: Tác chiến, Vận tải, Phòng không…

        Đại tá Tư lệnh Binh đoàn 12 bày tỏ xúc động khi nghe chương trình nghệ thuật của Câu lạc bộ Trường Sơn và xin ủng hộ Câu lạc bộ một tháng lương của Tư lệnh cho Câu lạc bộ Trường Sơn.

         Trung tá Nguyễn Hữu Ngọc,Trưởng phòng Kinh tế Kỹ thuật thay mặt cán bộ, nhân viên của phòng hứa sẽ kế tục xứng đáng các thế hệ cha anh, đóng góp cho sự kinh doanh của Tông CT ngày càng có hiệu quả.

          Nhiều đại biểu nguyên là cán bộ sĩ quan ngành Kế hoạch đã phát biểu ý kiến hoan nghênh sự ra đời của cuốn kỷ yếu.

          Nhà văn Phùng Văn Khai đã phát biểu và đọc một bài thơ về Bộ đội Trường Sơn rất xúc động.

        Ban Biên tập đã tặng cho cuốn Kỷ yếu cho các đồng chí trong Bộ Tư lệnh Binh đoàn, Lãnh đạo Hội Trường Sơn.

          Hà Nội đang chịu đợt mưa rét, nhiệt đọ xuống dưới 10 độ, nhưng không khí của buổi giao lưu gặp mặt thật là ấm áp và vui vẻ.

 

                                                               Tin và ảnh : Vũ Trình Tường, Thái Khắc Thế

 

Các đại biểu về dự cuộc gặp mặt

 

Tạng hoa cho Ban Biên tập cuốn Kỷ yếu'

 

Đại tá Trần Ngự Sử, nguyên Trưởng phòng kế hoạch Binh đoàn 12

Đại tá Trần Văn Phúc, Trưởng Ban Biên tập

 

Thiếu tướng Võ Sở phát biểu.

 

Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Quyền Tư lệnh Binh đoàn 12

 

Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu phát biểu.

 

Trung tá Trưởng phòng Kinh tế kỹ thuật Binh đoàn 12

 

Đại tá nhà văn Phùng Văn Khai-Tư vấn nội dung cuốn Kỷ yếu

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt.

Ban Biên tập tặng sách cho Tư lệnh và Phó Tư lệnh Binh đoàn 12.

tin tức liên quan
test 123