TƯ. Hội thăm và chúc mừng ngân hàng Quân đội

Ngày đăng: 08:53 26/01/2016 Lượt xem: 502
Lãnh đạo TƯ. Hội đã thăm và chúc mừng Ngân hàng Quân đội đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động...

TRUNG ƯƠNG HỘI

THĂM VÀ CHÚC MỪNG NGÂN HÀNG QUÂN ĐỘI

 

            Nhân dịp Ngân hàng Thương Mại cổ phần quân đội (MB) vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, chiều 25 tháng 1 năm 2016, Lãnh đạo Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn) do Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng MB nhân sự kiện trọng đại này. Tham gia đoàn có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực, Thiếu tướng Trần Danh Bích, Thiếu tướng AHLLVTND Hoàng Kiền – Phó Chủ tịch và cán bộ một số cơ quan Trung ương Hội.

           Thiếu tướng Lê Công – Tổng Giám đốc và Trung tá Tạ Quốc Đan Chánh Văn phòng MB đã tiếp đoàn.

          Thay mặt Lãnh đạo Trung ương Hội, Thiếu tướng Võ Sở nồng nhiệt chúc mừng cán bô, công nhân viên, chiến sỹ MB, nhân dịp đơn vị vừa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các thành viên trong cơ quan và gia đình nhân dịp năm mới Bính Thân sắp tới. Thiếu tướng Lê Công – Tổng Giám đốc MB đã bày tỏ sự xúc động, vui mừng được các tướng lĩnh trong Ban lãnh đạo Trung ương Hội – những người đã dạn dầy trận mạc tới thăm, chúc mừng đơn vị; chân thành cảm ơn tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của đoàn dành cho đơn vị.

         Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội đã giới thiệu với đồng chí Tổng giám đốc những nét khái quát về chiến trường Trường Sơn, về quy mô tổ chức, lực lượng, không gian hoạt động của Bộ đội Trường Sơn, về tuyến chi viện chiến lược – đường Trường Sơn huyền thoại và những mất mát hy sinh của Bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời giới thiệu về chức năng nhiệm vụ và tình hình tổ chức và hội viên của Hội Trường Sơn. Các đồng chí lãnh đạo Hội cũng vui mừng thông báo với đồng chí Tổng Giám đốc, những năm qua Hội đã làm được nhiều việc thiết thực để giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống – lịch sử của Trường Sơn và các hoạt động tình nghĩa, chia sẻ, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đăc biệt là giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chát độc da cam từng bước ổn định cuộc sống. Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, trong đó có nhiều nhà tài trợ lớn như: Vietcombank, Viettenbank, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup…  đã hỗ trợ cho Hội gần 140 tỷ đồng. Nhờ có nguồn lực này mà hơn 1800 hội viên đã được tặng nhà tình nghĩa, hàng ngàn hội viên được tặng sổ tiết kiệm,  hàng trăm chi em được nhận trợ cấp hàng tháng và một số chị em già yếu, đơn thân đã được nhận nuôi dưỡng suốt đời, cùng với hàng chục ngàn hội viên được nhận các phần quà trong các dịp lễ tết.

          Tuy  vậy, do đối tượng chính sách của Trường Sơn rất đông,  sau khi kết thúc chiến tranh nhiều đồng chí trở về đời thường do thương tật, bệnh tật,sức khỏe yếu, ốm đau thường xuyên, một số do nhiễm chất độc hóa học, nhiều người không có hạnh phúc được làm cha, làm mẹ, hoặc sinh con bị dị tật, dị dạng… cuộc sống hiện tại vẫn còn muôn vàn khốn khó. Theo khảo sát của Hội, còn hơn 2000 hội viên đang rất cần được hỗ trợ nhà ở.  Do vậy, Hội rất mong được các tổ chức cá nhân, các doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước, trong đó có MB tiếp tục chung tay góp sức giúp đỡ.

          Sau trao đổi của đoàn, đồng chí Tổng Giám đốc MB đã vui mừng giới thiệu khái lược về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội trong 21 năm qua. Đồng chí phấn khởi thông báo tuy quãng thời gian chưa dài và trong mội trường cạnh tranh quyết liệt, nhưng MB đã phấn đấu trở thành một chế định tài chính vững vàng, tin cậy, năng động, phát triển sáng tạo, bền vững, có uy tín cao, nhiều năm liền được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững. Trong giai đoạn 2005 – 2015, tổng tài sản đã tăng từ 8.214 tỷ lên 212.000 tỷ, vốn điều lệ từ 450 tỷ lên  16.000 tỷ, lợi nhuận trước thuế từ 149 tỷ lên 2900 tỷ, nộp ngân sách hơn 4.800 tỷ; tốc độ tăng trưởng giai đoạn (2005 – 20150 đạt bình quân 40 - 50% . Hiện MB có gần 80 chi nhánh với 220 điểm giao dịch, có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành , các khu vực kinh tế trọng điểm trên toàn quốc và 2 chi nhánh ở Lào và Campuchia. MB là một tổ chức tín dụng có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, khẳng định vị thế là một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu của Việt Nam.

           Những năm qua, MB cũng là một trong các doanh nghiệp của quân đội tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhất là đóng góp cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Bộ Quốc phòng. Hàng năm, đơn vị đã trích hàng trăm tỷ đồng từ lợi nhuận đóng góp cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm ngèo, nhân đạo từ thiện.

           Đồng chí Tổng giám đốc MB đồng tình và ghi nhận các ý kiến đề nghị của đoàn và hứa sẽ xem xét giải quyết trong phạm vi có thể. Đồng chí giao cho các cơ quan chức năng của Ngân hàng phối hợp với cơ quan chức năng của Hội nghiên cứu, thống nhất về nội dung, phương thức hỗ trợ.

          Nhân dịp này Lãnh đạo Hội đã tặng hoa Chúc mừng và tặng Ngân hàng MB một số sách về đề tài Trường Sơn.

                                       Tin và ảnh: Nguyễn Quyết & Quốc Huy 

 

                                                                                                                                                     

 .

  Thiếu tướng Võ Sở tặng hoa chúc mừng Ngân hàng Quân đội đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

 

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn lãnh đọa TƯ. Hội thăm và chúc mừng Ngân hàng Quân đội.

 

Thiếu tướng Võ Sở tặng sách và thiếp chúc Tết Bính Thân Tổng Giám đốc - Thiếu tướng Lê Công.

 

 

tin tức liên quan
test 123