Hội TT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh tổ chức "Đêm tri ân đồng đội"

Ngày đăng: 08:23 30/01/2016 Lượt xem: 565

Hội TT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh tổ chức "Đêm tri ân đồng đội"

 

Bài & ảnh Quốc Lập

 

Chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng, mừng xuân Bính Thân 2016. Đêm 29/1/2016 tại nhà văn hóa phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Hội TT Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, phối hợp với đoàn kịch nói tỉnh Nam Định, tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật, tặng quà tết tới hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán Bính thân.

 

          Dự chương trình tri ân có ông Trần Quang Lộc, Bí thư Đảng ủy và các ông bà thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính quyền, đoàn thể phường Suối Hoa, Thành phố Bắc Ninh. Cán bộ BCH tỉnh hội, Chủ tịch, phó chủ tịch Hội TT Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh các huyện, thị cùng đông đảo hội viên về dự.

          Sau chương trình giao lưu văn nghệ, ông Nguyễn Hữu Tuấn, phó chủ tịch thường trực tỉnh Hội TT Trường Sơn tuyên bố lý do, phát động ủng hộ quỹ nghĩa tình đồng đội. Ông Bùi Xuân Trúc, chủ tịch tỉnh Hội khai mạc chương trình tri ân. Ông Trần Quang Nhất phó giám đốc đoàn kịch nói Nam Định, thay mặt lãnh đạo đoàn trao 100 xuất quà tết cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp tết nguyên đán Bính Thân, trị giá 40 triệu đồng.

          Đoàn kịch nói Nam Định ra mắt vở kịch “Thời con gái đã xa” để tri ân những người lính, TNXP Trường Sơn, một thời máu lửa. Chuyện kể về một đơn vị nữ TNXP, nhân vật Diệu vai chính, ngày đêm đối mặt với đạn bom để thông đường cho xe ra tiền tuyến. Trong một trận bom xăng, Diệu và 14 nữ TNXP khác đã bị bỏng nặng, khiến khuôn mặt biến dạng. Cô đã nhiều lần tìm đến cái chết nhưng không thành. Và dẫu biết rằng Tân (người đã cứu sống mình) đã có gia đình ở hậu phương, nhưng niềm khát khao làm mẹ của người phụ nữ ngày đêm dày vò khiến Diệu quyết định xin anh một đứa con để yêu thương hy vọng và tiếp tục sống. Và hai người đã đến với nhau… Hoà bình lập lại, để giữ cho hạnh phúc gia đình Tân, cô đã ôm con chạy trốn. Bao năm tháng khắc khoải kiếm tìm, Tân đã gặp lại Diệu trong lần anh chuyển về nhận công tác.

Thật trớ trêu, Tiến, đứa con riêng của Tân và Diệu, lại có mối quan hệ thân thiết với Hà, cô con gái của Tân và vợ mình. Câu chuyện trở nên phức tạp với nhiều tình tiết hấp dẫn. Trong vở diễn, tác giả Nguyễn Thu Phương và đạo diễn trẻ Trần Đình Tuyên đã khắc hoạ rõ nét hình tượng, người nữ TNXP biết hy sinh cho Tổ quốc, biết sống “Mình vì mọi người”. Đó là những cô gái như Diệu vì chiến tranh đã mất đi một thời đẹp nhất của người con gái, nhưng luôn cháy bỏng khát vọng hạnh phúc và đấu tranh cho hạnh phúc. Hay như Diễm, một cô gái miền Trung đầy nắng và gió, mạnh mẽ, dữ dội với những giằng xé nội tâm. Còn Tân thể hiện hình ảnh của một người đàn ông chững chạc, từng trải, độ lượng, bao dung là người từng trải qua mất mát, đau khổ, luôn muốn vươn tới cái tốt đẹp trong cuộc sống...

Vở kịch “Thời con gái đã xa” đặt ra những vấn đề trách nhiệm của xã hội với những người có công với đất nước, người phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những nữ TNXP đã anh dũng hy sinh những năm tháng tươi đẹp nhất cuộc đời mình để tham gia mở đường Trường Sơn máu lửa. Qua đó để gửi tới khán giả thông điệp: Cuộc sống hôm nay cần phải làm gì để san sẻ và bù đắp những hy sinh, mất mát cho họ. Vở diễn đã để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc cho người xem.

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm tri ân và biểu diễn vở "Thời con gái đã xa"

của đoàn kịch nói Nam Định:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123