Hội TS Yên Bái với phong trào

Ngày đăng: 10:52 02/02/2016 Lượt xem: 417
Tết Bính Thân 2016 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã có một Tết cổ truyền ấm cúng, 100% hội viên có Tết, có nồi bánh chưng xanh và có nghĩa tình nhân ái.

                           

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI

VỚI PHONG TRÀO “100%  GIA ĐÌNH HỘI VIÊN CÓ TẾT”

 

         Là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, các hội viên của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh lại tuổi cao, sức yếu, nhiều đồng chí nhiễm chất độc da cam của Mỹ, bị các vết thương tái phát nên hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

         Trong cuộc họp Ban Chấp hành Hội ngày 20/12/2015, đồng chí Chủ tịch Hội đã phát động phong trào “Tết Bính Thân nhân ái” với mục tiêu 100% các gia đình hội viên của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái Tết Bính Thân đều có Tết vui vẻ, ấm cúng và đều có nồi bánh chưng xanh cổ truyền của dân tộc. Mục tiêu ấy cũng không phải là dễ vì toàn Hội còn có 155 thương binh, 48 bệnh binh, 72 hộ nghèo và 82 hội viên đang được hưởng chế độ chất độc da cam; ngoài ra trên 700 hội viên khác cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam nhưng chưa được hưởng chính sách dẫn đến nhiều đồng chí ốm đau liên tục, gia đình phải chạy chữa thuốc thang tốn kém nên kinh tế luôn gặp nhiều khó khăn.

         Để làm tốt phong trào này, từ Hội cấp Tỉnh đến các Hội huyện phải có tinh thần trách nhiệm cao và khéo vận động địa phương, các cấp, các ngành hỗ trợ giúp đỡ. Với tình cảm sẵn có và mối quan hệ tốt trong tỉnh nên ngay từ những ngày đầu của tháng 12/2015, một số đơn vị đã có thông báo số lượng quà tết giúp đỡ Hội. Đồng chí Chủ tịch Hội đã có lời cám ơn và trực tiếp đến nhận quà của các đơn vị như Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Yên Bái và các Doanh nghiệp địa phương. Tổng số quà Tết năm 2016 Hội đã đảm bảo cho đủ các Hội viên Nghèo, hội viên đang được hưởng chế độ nhiễm chất độc da cam, Hội viên còn có hoàn cảnh khó khăn và Thương binh Trường Sơn. Ngoài các phần quà Tỉnh Hội vận động được, các Hội cấp huyện, cấp xã cũng đã chủ động vận động địa phương giúp đỡ do đó Tết Bính Thân 2016, 100% các Hội viên trong diện chính sách, diện khó khăn đều có quà Tết.

         Với sự năng động và tình cảm thương yêu, đùm bọc giúp đỡ nhau, Tết Bính Thân 2016 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã có một Tết cổ truyền ấm cúng, 100% hội viên có Tết, có nồi bánh chưng xanh và có nghĩa tình nhân ái.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG TẶNG QUÀ TẾT CỦA HỘI TS YÊN BÁI

                                                                               


Đồng chí Bùi Hòa Bình Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái tặng quà tết  và Thiếp chúc mừng năm mới

của TW Hội cho gia đình hội viên Đoàn Mạnh Hùng, xã Nga Quán, Trấn Yên.

 

tin tức liên quan
test 123