Lãnh đạo TW Hội TT Trường Sơn dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng

Ngày đăng: 03:32 14/02/2016 Lượt xem: 527
Ngay từ ngày đầu Xuân lãnh đạo Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã có những hoạt động hướng về tri ân các Anh hùng dân tộc - Những người đã có công dựng nước và giữ nước ...

 

 

LÃNH ĐẠO TRUNG ƯƠNG HỘI TT TRƯỜNG SƠN

DÂNG HƯƠNG TẠI ĐỀN HAI BÀ TRƯNG

 

 

          Nhân dịp đầu xuân mới Bính Thân, nhận lời mời của Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 1976 năm Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, sáng ngày  13 tháng 2 năm 2016 (tức ngày mồng 6 tháng giêng năm Bính Thân) Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội cùng với Ban Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội đã tới dâng hương tại Đền Hai Bà Trưng tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội (đây cũng là nơi đồng chí Trường Chinh Tổng Bí thư của Đảng đã chọn làm một trong những nơi họp bí mật trong những năm 1943 – 1945 để chuẩn bị cho Tổng khởi nghĩa giành chính quyền ở Thủ đô Hà Nôị ngày 19 tháng 8 năm 1945) và dự Lễ kỷ niệm 1976 năm Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Cùng đi với Phó Chủ tịch Thường trực có các đồng chí cán bộ Ban Tuyên truyền – Thi đua và Văn phòng Trung ương Hội. Sau khi dâng hương tại Đền chính thờ Hai Bà Trưng, đoàn đã tới dâng hương tại các Đền thờ Phụ Mẫu và Sư phụ của Hai Bà; Đền thờ Ông Thi Sách và Phụ Mẫu; Đền thờ các Nữ tướng và Đền thờ các Nam tướng – những người đã sát cánh cùng Hai vua Bà đánh đuổi quân Đông Hán giành độc lập cho dân tộc gần hai ngàn năm về trước. Tại các nơi dâng hương, được nghe hướng dẫn viên giới thiệu, được tận mắt chiêm ngưỡng những chứng tích lịch sử và các nghi thức tế lễ cổ truyền của địa phương, các thành viên trong đoàn như được trở về với cội nguồn dân tộc, càng hiểu sâu sắc thêm quê hương, thân thế, sự nghiệp và công lao của Hai Bà Trưng và diễn biến của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, càng thêm tự hào về lịch sử chống ngoại xâm oanh liệt của dân tộc.

 

          Tiếp đó, đoàn đã tới dâng hương tại Chùa Trung Hậu (còn gọi là Tổ đình Trung Hậu) ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. Sau lễ dâng hương, đoàn đã được Thượng tọa Thích Chiếu Tạng, Phó Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Hà Nội, Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật giáo Hà nội – trụ trì chùa, người đã nhiều năm đồng hành với Hội truyển thống Trường sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Mê Linh, này là ủy viên danh dự của Ban Chấp hành Huyện hội Mê Linh  tiếp và làm việc. Trao đổi với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội, sau khi giớí thiệu về chùa Trung Hậu, Thượng tọa nói dân tộc ta có độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay là nhờ máu xương của biết bao anh hùng liệt sỹ đã đổ xuống, trong đó có phần xương máu, mồ hôi, nước mắt, công sức của Bộ đội Trường Sơn. Thiết nghĩ, điều đó không chỉ nhắc nhớ để vui lòng thế hệ hôm nay mà cần phải giáo dục, tuyên truyền cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau hiểu biết và không bao giờ được quên công lao của các thế hệ cha anh đi trước. Thượng tọa rất tâm đắc với hoạt động truyền thống và hoạt động tình nghĩa của Hội truyền thống Trường Sơn, nên cũng đã tích cực đồng hành với Hội của huyện. Thượng tọa cho biết, nhà chùa đã có kế hoạch tháng 7 năm 2016 sẽ tổ chức mời các thân nhân của 288 anh hùng liệt sỹ của xã Tiền Phong, huyện Mê Linh và 200 thân nhân của 200 Liệt sỹ Trường Sơn của toàn huyện Mê Linh về chùa Trung Hậu để nhà chùa làm lễ cầu siêu cho các liệt sỹ. Nhà chùa sẽ tài trợ toàn bộ nơi ăn nghỉ và phục vụ cơm chay trong thời gian làm lễ. Thay mặt Trung ương Hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực của Thượng tọa đối với Hội Trường Sơn huyện Mê Linh trong thời gian qua và những dự định về những hoạt động đầy ý nghĩa trong năm 2016.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN LÃNH ĐẠO TW HỘI

TẠI ĐỀN THỜ HAI BÀ TRƯNG VÀ CHÙA TRUNG HẬU

 

 

 

Ban quản lý Đền thờ Hai Bà Trưng tiếp đón Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó CT.TT Trung ương Hội

cùng  Ban Thường trực Hội TT Trường Sơn huyện Mê Linh 

 

 

 

Nghi lễ rước trước khi đâng hương Đền thờ Hai Bà Trưng (2 ảnh trên)

 

tin tức liên quan
test 123