Nữ Chiến sĩ TS Ninh Bình kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 2016

Ngày đăng: 04:17 07/03/2016 Lượt xem: 520
Các nữ chiến sĩ Trường Sơn Ninh Bình đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm  Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay để biểu dương những đóng góp của chị em...

NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN NINH BÌNH KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 2016

        Sáng ngày  6 tháng 3 năm 2016, tại thành phố Ninh Bình, Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh tổ chức mít tinh kỷ niệm 106 năm ngày quốc tế Phụ nữ 08/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.  Lễ kỷ niệm nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, các cấp, các ngành trong tỉnh và của Hội TTTS- Đường HCM VN; Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới dự. Cùng dự có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; đồng chí Lê Hồng Huân UVBCH, Phó ban TT-TĐ, Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó ban TT-TĐ, Trung tá Nguyễn Thị Thu Yến, Phó BLL toàn quốc Nữ CSTS. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình vì điều kiện bận công tác không tới dự được đã gửi lẵng hoa chúc mừng; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, UVBCH, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đào thị Thu Hòa, Phó Chủ tịch HLHPNVN tỉnh; đồng chí Lê Năng Thanh, Chủ tịch cùng các đồng chí trong BCH Hội TTTS- Đường HCM tỉnh; đồng chí Lê Thị Lan, nguyên trưởng BLL nữ CSTS, Phó Chủ tịch Hội TNXP tỉnh tới dự và tặng hoa chúc mừng. Sư cụ Thích Đàm Thanh, trụ trì chùa xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn; Đại tá Giáo sư, Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Toản, là đại biểu khách quý cùng trên một trăm đại biểu đại diện cho 1.032 nữ CSTS trong toàn tỉnh về dự.

        Trong không  khí  đầm ấm thắm tình đồng chí, đồng đội các đại biểu đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc  tự hào về  những năm tháng chiến đấu, phục vụ chiến đấu vô cùng ác liệt nhưng rất đỗi tự hào của các Nữ Trường Sơn.

       Sau khi nghe đọc diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế PN 8/3 và lịch sử truyền thống Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nêu bật những kết quả hoạt động nghĩa tình của chị em ở thành phố và các huyện trong những năm qua, chị em đã đóng góp được hàng tỷ đồng, xây mới 68 nhà nghĩa tình giá trị trên ba tỷ đồng trong đó có 42 nhà dành cho Nữ Trường Sơn và nhận nuôi dưỡng đến hết đời 19 Nữ Trường Sơn ốm đau, bệnh tật dài ngày mỗi tháng 500 ngàn đồng; nữ Trường Sơn ở tất cả các huyện đã chủ động, tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương như xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo. Mọi người được nghe phát biểu tâm sự của đồng chí Đinh Thị Hường, 70 tuổi, nguyên Chính trị viên đại đội TNXP tham gia mở đường 20 Quyết Thắng những năm 1966-1973, địch đánh phá vô cùng ác liệt; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Quế, 72 tuổi, cựu TNXP làm nhiều việc nghĩa tình sâu sắc, vận động gia đình và đồng đội góp tiền mua hàng ngàn bông hoa viếng tặng các liệt sỹ an nghỉ tại nghĩa trang Trường Sơn và nhiều địa danh lịch sử khác; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Toản 87 tuổi, 65 năm tuổi Đảng, chiến sĩ quân y Mặt trận Điện Biên phủ luôn giữ tình cảm sâu sắc với đồng chí đồng đội, trăn trở với hoàn cảnh nỗi đau của nhiều chị em đã từng chiến đấu phục vụ chiến đấu và hy sinh trên chiến trường.

       Đồng chí Lê Năng Thanh, Chủ tịch Tỉnh Hội đã phát biểu ghi nhận những việc làm rất thiết thực, hiệu quả của nữ Trường Sơn tỉnh nhà, mong muốn có nhiều kế hoạch hành động cụ thể thiết thực hơn trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Thay mặt Tỉnh Hội trao, đồng chí đã tặng 10 Bằng khen cho cán bộ, hội viên có nhiều thành tích. BLL nữ của tỉnh cũng đã tặng 17 bộ quần áo bộ đội cho các hội viên, trong đó 10 bộ tặng cho đội văn nghệ.

      Thay mặt Trung ương Hội, Thiếu tướng Võ Sở phát biểu, tặng hoa, tặng quà chúc mừng các nữ Trường Sơn, ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong những năm qua, làm rõ thêm tinh thần chiến đấu dũng cảm, vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến vĩ đại của đân tộc, trong đó có sự đóng góp to lớn của Nữ Trường Sơn; đề nghị chị em tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, truyền thống của phụ nữ Việt Nam khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu, cải thiện cuộc sống, làm thật nhiều việc nghĩa tình giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, chủ động tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương;  nhân dịp này đồng chí Chủ tịch TW Hội đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và các ban ngành, đoàn thể địa phương, các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đồng hành giúp đỡ hội viên Trường Sơn trong những năm qua, mong muốn tạo nhiều thuận lợi hơn nữa trong thời gian sắp tới. Đồng chí Chủ tịch TW Hội cũng thông báo việc chuẩn bị Đại hội Hội TTTS- Đường HCM VN vào qúy III/ 2016.     

        Đồng chí Phạm Thị Lương Cúc, Trưởng BLL nữ CSTS tỉnh phát biểu cảm ơn Trung ương Hội, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, cảm ơn các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đã giúp đỡ tạo điều kiện cho Nữ Trường Sơn tỉnh Ninh Bình trong những năm qua,  mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp trong thời gian tới.

 

                                            Tin và ảnh: Tiến Ích - Thu Yến - Hồng Huân

 

                

   

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Lễ mít tinh.

 

Trung tá Nguyễn thị Thu Yến, Phó Trưởng BLL Nữ chiến sĩ TS toàn quốc gặp gỡ sư cụ Thích Đàm Vân tại cuộc mít tinh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Toản trò chuyện với Lãnh đạo TƯ. Hội và Chủ tịch Hội TS Ninh Bình.

 

  

Các đại biểu dự Lễ mít tinh kỷ niệm.

                                     

Các đại biểu nữ chiến sĩ TS Ninh Bình.

 

Đại biểu tỉnh và TƯ. Hội Trường Sơn.

 

Hội cựu TNXP tỉnh tặng hoa chúc mừng.

 

Đại diện Ban Dân vận tỉnh tặng hoa chúc mừng.

 

Ban Liên lạc toàn quốc Nữ CS TS tặng hoa chúc mừng BLL Nữ CSTS tỉnh Ninh Bình.

 

                                                                 

                                           Đồng chí Phạm Thị Cúc, Trưởng BLL nữ CSTS Ninh Binh, báo cáo hoạt động của chị em năm 2015.

 

Trưởng ban Liên lạc nữ CSTS huyện Nho Quan, phát biểu.

 

Đại biểu Đinh Thị Hường, TNXP trường Sơn phát biểu.

 

Đại biểu Nguyễn Thị Mỹ Quế, phát biểu tại Lễ mít tinh.

 

                                          Chủ tịch Tỉnh Hội TS Lê Năng Thanh phát biểu biểu dương thành tích của các chiến sĩ Nữ TS tỉnh nhà.

 

Và tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch TƯ. Hội tặng hoa, tặng quà chúc mừng nữ CSTS Ninh Bình.

 

Và phát biểu với chị em...

 

Nữ chiến sĩ quân y Điện Biên Phủ Nguyễn Thị Ngọc Toản với các nữ chiến sĩ TS tỉnh Ninh Bình.

 

Các đại biểu khách mời với Ban Liên lạc Nữ CS TS Ninh Bình.

 

Các đại biểu nữ CSTS Ninh Bình dự mít tinh kỷ niệm chụp ảnh kỷ niệm.

 

 

 

tin tức liên quan
test 123