Ngày 8-3 ở cơ quan TƯ. Hội

Ngày đăng: 04:58 08/03/2016 Lượt xem: 510
Nhân ngày Phụ nữ Quốc tế 8/3 năm nay, các "nữ tướng" Trường Sơn của cơ quan TƯ. Hội đã gặp nhau trong một ngày vui. Lãnh đạo TƯ. Hội và chúng tôi rất tự hào về những gì mà các chị đã làm trong những năm gần đây...

                NGÀY 8/3 Ở CƠ QUAN TW HỘI

        Chiều ngày  7 tháng 3 năm 2016, tại Cơ quan Trung ương Hội ( Hà Nội) Thường trực Ban Liên lạc Toàn Quốc  Nữ chiến sỹ Trường Sơn và Ban Công tác Nữ và nữ cơ quan TW Hội  tổ chức mít tinh kỷ niệm 106 năm ngày quốc tế Phụ nữ 08/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.  

        Lễ kỷ niệm nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TW Hội; Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch BCH TW Hội, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó Chủ tịch TW Hội  và một số cán bộ đại diện các cơ quan TW Hội dự tặng hoa, tặng quà chúc mừng chị em ngày kỷ niệm.

      Trong không  khí  đầm ấm thắm tình đồng chí đồng đội các đại biểu đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc  tự hào về  những năm tháng chiến đấu, phục vụ chiến đấu vô cùng ác liệt nhưng rất đỗi tự hào của các Nữ Trường Sơn. Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch, Trưởng BLL Toàn Quốc nữ CSTS, Trưởng Ban Công tác nữ Cơ quan TW Hội xúc động nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày quốc tế PN 8/3 và truyền thống Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khái quát toàn diện kết quả hoạt động của nữ CSTS toàn quốc và hoạt động của BLL, Ban công tác Nữ, nữ cơ quan. Những kết quả rất đáng tự hào về xây dựng tổ chức, phát triển hội viên, hoạt động tình nghĩa, vận động tài trợ và tài trợ của nữ Trường Sơn ở các tỉnh, thành phố, quận, huyện, xã phường trong toàn quốc những năm qua, đã toát lên sự phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên ngoạn mục của các nữ Trường Sơn,  đi lên từ truyền thống, từ ý chí, bản lĩnh phi thường; từ lúc ban đầu chưa có tổ chức Nữ Trường Sơn, nay tổ chức đã lớn mạnh có trên 30 BLL cấp tỉnh, thành phố, ngành và hàng chục nghìn hội viên. Chị em đã sản xuất, đóng góp và quyên góp được hàng chục  tỷ đồng mỗi năm để chi cho các hoạt động tình nghĩa, giúp hội viên nghèo, ốm đau dài ngày, hoàn cảnh khó khăn,  xây mới hàng trăm ngôi nhà nghĩa tình, tặng hàng chục nghìn suất quà, nhận nuôi dưỡng đến hết đời hàng trăm nữ  bệnh tật dài ngày không nơi nương tựa...; nữ Trường Sơn ở tất cả các huyện, các xã đã tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo...  

       Đồng chí Ngô Thị Tuyết, Phó Trưởng ban Thường trực BLL toàn quốc Nữ CSTS, Phó ban Công tác nữ CQ TW Hội; đồng chí Nguyễn Thị Nga, TGĐ Quỹ Trái tim Vàng, Phó BLL nữ CSTS toàn quốc, nhà tài trợ nhân hậu, hiệu quả; đồng chí Trần Thị Chung, Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh phát triển nhà và thương mại Hà Nội, Phó BLL toàn quốc, nhà kinh doanh giỏi, nhà tài trợ và vận động tài trợ rất hiệu quả;  đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Phó TGĐ Quỹ Trái tim Vàng xúc động phát biểu tâm sự, những giọt lệ đã rơi, những tình cảm trân trọng đã được tôn vinh trong ngày kỷ niệm.

       Thay mặt Trung ương Hội, Thiếu tướng Võ Sở đã phát biểu, tặng hoa, tặng quà chúc mừng BLL, ban Công tác nữ và các nữ Trường Sơn khối cơ quan TW Hội; đồng chí ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong những năm qua, làm rõ thêm tinh thần chiến đấu dũng cảm, vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến vĩ đại của đân tộc, trong đó có sự đóng góp to lớn của Nữ Trường Sơn. Chủ tịch đề nghị chị em tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của Trường Sơn huyền thoại,  khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu, cải thiện cuộc sống, làm thật nhiều việc nghĩa tình giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, chủ động tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương trong thời gian tới;  nhân dịp này đồng chí Chủ tịch đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và các ban ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương, các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đồng hành giúp đỡ hội viên Nữ Trường Sơn trong những năm qua, mong muốn nhân được sự giúp đỡ, tạo thuận lợi hơn nữa trong thời gian tới; đồng chí Chủ tịch TW Hội cũng yêu cầu BLL Toàn Quốc nữ CSTS và Ban Công tác Nữ tiếp tục chỉ đạo hoạt động tốt hơn, hiệu quả cao hơn trong giai đoạn mới, hướng các hoạt động vào lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu Hội TTTS- Đường HCM VN vào cuối qúy III/ 2016.  

      Thiếu tướng  Hoàng Anh Tuấn và Thiếu tướng Trần Danh Bích cũng đã phát biểu tâm sự cùng chị em, thống nhất cao với ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch TW Hội.

      Chung vui cùng chị em đồng chí Trần Thị Chung đã đọc  thơ chúc mừng; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn tặng chị em mấy vần thơ “Anh đi suốt cuộc chiến tranh/ Yêu chim non nho nhỏ/ Chim ơi chim có hay/ Suốt những ngày tháng đó/ Đời anh như mùa Xuân”. Trong chiến tranh gian khổ, ác liệt giữa Trường Sơn người chiến sỹ ấy vẫn lạc quan yêu đời.

      Thay mặt chị em, chị Lê thị Phương Thảo đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội, cảm ơn các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, các doanh nghiệp các nhà tài trợ, các Quỹ và chị em nữ Trường Sơn trong toàn quốc đã đồng hành, giúp đỡ tạo điều kiện cho Nữ Trường Sơn trong những năm qua,  mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

      Hôm nay trong những tà áo dài truyền thống, những bộ váy sang trọng, tươi đep, những nụ cười rạng rỡ chị em vẫn nhớ về những bộ quân phục, đồng phục của bộ đội, TNXP bạc màu, dãi dầu mưa nắng năm xưa và lại cùng cất lên những bài hát về Trường Sơn với những nhịp phách là những bàn tay đập nhẹ xuống bàn thay cho tiếng đàn để nhớ về  Trường Sơn huyền thoại.

      Người viết bài này xin bọc bạch mấy vần thơ tặng các chị: “Xin cảm ơn những người đồng chí/ Nữ anh hùng của huyền thoại Trường Sơn/ Đến hôm nay đã lên bà lên mẹ/ Vẫn mặn mòi như lúc tuổi đôi mươi”.

 

                                               Tin và ảnh: Phạm Tiến Ích.

 

 

   

Toàn cảnh mít tinh kỷ niệm ngày 8/3 ở cơ quan TƯ. Hội

 

 Chị Lê Thị Phương Thảo, thay mặt chị em báo cáo tóm tắt những cống hiến của Nữ CSTS trong những năm qua...

      

Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội phát biểu biểu dương thành tích của nữ CS Trường Sơn...

 

Và tặng hoa, tặng quà chị em thông qua đồng chí Lê Thị Phương Thảo, đại diện cho Ban LL, Ban Công tác Nữ cơ quan TƯ. Hội.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực phát biểu và đọc tặng chị em mấy câu thơ của anh.

 

Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó Chủ tịch với 2 cán bộ nữ của Văn phòng TƯ. Hội.

 

Và phát biểu chia vui với chị em.

 

Phó trưởng ban LL Toàn quốc Nữ CSTS Trần Thị Chung, đọc thơ tặng chị em và các đồng chí trong cơ quan TƯ. Hội.

 

Phát biểu của đồng chí Hoa, chuyên viên Ban tài chính.

 

Chị em trong cơ quan TƯ. Hội chụp ảnh chung với lãnh đạo cơ quan TƯ. Hội.

 

Những "nữ tướng" Trường Sơn xinh đẹp của cơ quan TƯ. Hội.

 

 

tin tức liên quan
test 123