Gặp mặt CCB Sư đoàn 472 trên quê hương Thanh Hóa

Ngày đăng: 02:35 13/03/2016 Lượt xem: 890
Mùa xuân đã về trên khắp mọi miền Tổ quốc. Và tới hôm nay, mùa xuân như đang lưu luyến mảnh đất Xuân Giang huyện Thọ Xuân – Thanh Hóa, khi những người lính Trường Sơn, những CCB Sư đoàn 472 từ mọi miền về đây ...

 

GẶP MẶT CCB SƯ ĐOÀN 472

TRÊN QUÊ HƯƠNG THANH HÓA

 

 

         Mùa xuân đã về trên khắp mọi miền Tổ quốc. Và tới hôm nay, mùa xuân như đang lưu luyến mảnh đất Xuân Giang huyện Thọ Xuân – Thanh Hóa, khi những người lính Trường Sơn, những CCB Sư đoàn 472 từ mọi miền về đây gặp mặt.

         Ngày ấy, 07/10/1976. Những cô gái xứ Thanh tuổi đời mười tám, đôi mươi. Đã lên đường nhập ngũ vào Sư đoàn 472 làm nhiệm vụ mở đường 14B, con đường chiến lược và phát triển kinh tế trên Trường Sơn hùng vĩ. Môi trường mới, khí hậu nghiệt ngã của núi rừng Trường Sơn, sự gian khổ của công việc hàng ngày trên tuyến đường, ai đã từng đều cảm nhận được cuộc sống nơi đây khó khăn vất vả dường nào. Hoàn cảnh gian lao của năm tháng ấy, họ đã vượt qua, để cùng với Sư đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Rời quân ngũ, trở về với quê hương, họ lại hòa chung dòng chảy mưu sinh, lập nghiệp. Xây dựng gia đình và phát triển kinh tế. Nhiều người trong số họ tiếp tục thực hiện ước mơ tới cổng trường đại học. Nữ chiến sỹ Trường Sơn ngày ấy, đã có những người trở thành giáo viên, bác sỹ, Phó giáo sư v.v. và đảm nhiệm những cương vị lãnh đạo trong các cơ quan Nhà nước.

         Gần 40 năm trôi qua. Hai trăm nữ chiến sỹ Trường Sơn ngày ấy, nay đều đã lên tuổi bà, người tham gia công tác xã hội nay cũng đã nghỉ hưu. Nhưng ký ức về Trường Sơn một thủa như mãi còn thao thức tìm về nơi con tim họ. Và niềm mong chờ ngày gặp mặt của họ đã đến, khi mùa xuân mới của đất trời còn đang độ. 

         Ngay từ chiều 11/3/2016, mọi công tác chuẩn bị cho buổi gặp mặt đã được hoàn tất. Tối 11/3 tại nhà CCB Vũ Thị Giang với sự đón tiếp thịnh tình của gia đình cùng đồng đội. Chương trình liên hoan và giao lưu văn nghệ giữa CCB với cán bộ và nhân dân địa phương diễn ra sôi nổi, nối dài tới tận đêm khuya.

         Được sự quan tâm của lãnh đạo và các ban ngành, đoàn thể xã Xuân Giang, Nhà văn hóa xã Xuân Giang huyện Thọ Xuân tỉnh Thanh Hóa, là nơi họ chọn địa điểm tổ chức buổi gặp mặt. Ban tổ chức đã đón gần 100 nữ chiến sỹ Trường Sơn quê hương Thanh Hóa và hơn 50 đại biểu về gặp mặt.

         Cùng đến dự buổi gặp mặt còn có Đại tá Nguyễn Vũ Hùng – Phó tư lệnh Binh đoàn 12; Đại tá Phạm Hồng Thao – Nguyên hiệu trưởng Trường trung cấp cầu đường BĐ 12; Đồng chí Lê Văn Chế - Bí thư Đảng ủy xã; Đồng chí Vũ Viết Hùng - Chủ tịch UBND xã và đồng chí Vũ Thị Nguyệt – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Giang; các ban ngành, đoàn thể trong xã, và đồng đội CCB Sư đoàn 472 đến từ các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng v.v.

         Đúng 08h sáng ngày 12/3/2016, các đại biểu đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liện sỹ tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Xuân Giang. Buổi gặp mặt được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ của các đoàn về dự. Đặc biệt đoàn Hải Phòng đã đưa tới cả đội văn nghệ tham gia buổi gặp mặt với một chương trình văn nghệ đặc sắc.

         Tại buổi gặp mặt Hội TTTS 1976 Thanh Hóa đã bầu BLL lâm thời gồm 5 đồng chí để điều hành công tác hội, hướng tới tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ vào tháng 10/2016.

         Đồng chí Đại tá Nguyễn Vũ Hùng, Phó tư lệnh BĐ 12; đồng chí Lê Văn Chế, Bí thư Đảng ủy xã; và đồng chí Phạm Hồng Thao đã phát biểu động viên và tặng hoa chúc mừng. Buổi gặp mặt còn có những bó hoa tươi thắm của các đoàn đến từ các tỉnh thành trao tặng.
Không khí vui mừng của buổi gặp mặt được thể hiện khôn xiết trên những gương mặt về dự và thật tưng bừng trong lời ca tiếng nhạc hát về Trường Sơn anh hùng tới suốt buổi liên hoan ẩm thực.

         Thành công của buổi gặp đầy ý nghĩa này, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương. Nhưng cũng phải kể đến những người khởi xướng, đó là CCB Vũ Thị Giang, Lê Thị Bích ... và sự động viên ủng hộ của những phu quân như: Ngân Văn Đoạn; Đỗ Linh Chuyên cũng là những CCB trở về từ chiến trường, những con, cháu của họ. Tất cả gia đình đã tập trung thời gian và tài trợ cho ngày vui gặp mặt đồng đội của vợ, của mẹ, của bà.

         Dẫu thời gian của buổi gặp mặt đã khép lại, nhưng dư âm về ngày gặp mặt sau gần 40 năm còn đọng lại trong mỗi người, và sẽ mãi là niềm tự hào của những người nữ chiến sỹ Trường Sơn, những CCB Sư đoàn 472 quê hương Thanh Hóa anh hùng.

 


Một số hình ảnh được ghi lại trong buổi gặp mặt

 

 

tin tức liên quan
test 123