Một năm hoạt động của Hội TT Trường Sơn Sư đoàn 471 Thái Bình

Ngày đăng: 06:15 19/03/2016 Lượt xem: 440

 

MỘT NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN

SƯ ĐOÀN 471 THÁI BÌNH.

 

 

          Được sự chỉ đạo và quan tâm giúp đỡ của Hội TT Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc và Hội TT Trường Sơn tỉnh Thaí Bình. Tháng 1/2015 Đại hội toàn thể hội viên Hội TT Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Thái Bình lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015 -2020 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấn ấn về hoạt động nghĩa tình Trường Sơn. Đại hội đã bầu ra Ban liên lạc toàn tỉnh gồm 25 đồng chí, để tập hợp tâm tư nguyện vọng của hơn 200 hội viên đang sinh sống trên 8 huyện và Thành phố trong tỉnh. Đại hội đã trao 190 kỷ niệm chương Sư đoàn 471 cho hội viên, Mừng  Thọ 22 hội viên cao tuổi, trao giấy khen của BCH tỉnh hội cho 10 đồng chí tiêu biểu hoạt động xây dựng hội và tặng quà cho 16 hội viên. Đại hội thực sự là ngày gặp mặt vui vẻ hạnh phúc của những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa nay về với đời thường sau 40 năm xa cách. Đại hội ghi nhận lòng nhiệt tình của những hội viên tuổi cao, sức yếu, những hội viên ốm đau bệnh tật phải nhờ con cháu đưa đến đại hội.

 

         Sau đại hội, Ban liên lạc đã xây dựng được quy chế hoạt động và triển khai tới các cơ sở. Tổ chức thăm hỏi 10 hội viên phải nằm viện, Mừng thọ cho mẹ 1 hội viên, phúng viếng tiễn đưa 6 cha mẹ hội viên, chia buồn với 2 hội viên có con bị bệnh hiểm nghèo qua đời, cùng gia đình làm lễ truy điệu, tiễn đưa vợ 1 hội viên.

 

         - Tổ chức cho gần 60 hội viên đi dự gặp mặt toàn Sư đoàn tại Hà Nội - Nhận quà cho 2 hội viên và 6 hội viên được Mừng thọ, chuyến đi vui vẻ, an toàn.

         - Hưởng ứng cuộc vận động viết “Gương sáng Trường Sơn” đã có 2 bài gửi tham dự.

 

         Cuộc thi “ Lục Bát Trường Sơn” đã gửi gần 60 bài, có bài đã được vào chung khảo. Toàn bộ các bài thơ đã được Ban biên tập của BCH tỉnh hội Thái Bình tổng hợp xuất bản tập thơ của tỉnh hội.

 

         - Giao lưu, gặp mặt nhân ngày truyền thống và Đại hội của các đơn vị bạn như Sư đoàn 470, Đại hội huyện Đông Hưng, Đại hội ngành xăng dầu, Trung đoàn 35 anh hùng - Tiểu đoàn 930 mang tên Nữ anh hùng Nguyễn Thị Chiên .v.v.

 

         Tổ chức tiếp nhận vốn chăn nuôi cho 2 hội viên. Đến nay đang phát triển tốt. Xác nhận và đề nghị 1 xuất học bổng Vừ A Dính cho con 1 hội viên. Tổng kết năm 2015 được BCH tỉnh Thái Bình tặng giấy khen.

 

         - Năm 2016 lập danh sách toàn thể hội viên trong tỉnh gửi về Ban liên lạc  toàn quốc để làm Sổ truyền thống. Dịp tết Nguyên đán Bính Thân đã nhận và trao 6 xuất quà của tỉnh hội và 10 xuất của đồng chí Trần Thị Chung cho các hội viên, lập danh sách đề nghị Mừng thọ cho 15 đồng chí ở độ tuổi 70 và 75.

 

         Hưởng ứng phong trào thi đua “2 không, 2 có” do Trung ương hội phát động và hướng dẫn của tỉnh hội về hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ 2. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi”. Xây dựng củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên thực hiện tốt các hoạt động truyền thống tình nghĩa.

 

         Chuẩn bị Hội nghị Ban liên lạc toàn tỉnh để tổ chức cuộc gặp mặt toàn quốc sắp tới.

 

 

tin tức liên quan
test 123