Buổi giao ban đặc biệt giữa mùa Covid-19

Ngày đăng: 12:36 20/04/2020 Lượt xem: 1.396
 BUỔI GIAO BAN ĐẠC BIẾT GIỮA MÙA COVID-19



Quang cảnh buổi giao ban hẹp sáng 20/4/2020 tại Cơ quan Hội TSVN.

      Sáng nay, thứ hai ngày 20/4/2020. Mặc dù Hà Nội vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng Thường trực Ban Thường vụ vẫn quyết định giao ban trong diện hẹp để bàn nhiều việc quan trọng của Hội.
     Chủ tịch Võ Sở chủ trì. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch: Hoàng Anh Tuấn, Lương Sỹ Nhung. Các đồng chí: Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban, Đặng Sơn, Phó Trưởng ban Tổ chức; Phạm Thành Long, Trưởng ban, Phạm Tiến Ích Phó Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua; Nguyễn Quyết, Đoàn Danh Bình, Phó Chánh Văn phòng Hội; Thái Khắc Thế, Trưởng ban Chính sách.
      Phó Chánh Văn phòng Nguyễn Quyết báo cáo tổng hợp tình hình các đơn vị hoạt động hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19: Hội TS Hà Nội: Các đơn vị: Hội TS thị xã Sơn Tây, huyện Mỹ Đức, quận Cầu Giấy, Tây Hồ đã tặng khẩu trang, gạo, vật phẩm ủng hộ phòng chống dịch. Các đơn vị: Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sơn TP. Hồ Chí Minh và các cá nhân: đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Bình đã ủng hộ tiền mặt, gạo, mì tôm; Hội TS Bình Thuận, Nghệ An, Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Thị Thắm (Đông Hà, Quảng Trị) đã ủng hộ tiền cho chiến dịch phòng chống Covid-19 tại địa phương. Trang báo điện tử Trường Sơn đã đưa tin cập nhật các hoạt động này.
      Đồng chí Nguyễn Văn Ninh (Trưởng ban) và Đặng Sơn, Phó Trưởng ban Tổ chức đã báo cáo kết quả việc lấy ý kiến của 101/101 đồng chí Ủy viên BCH Hội đã nhất trí với việc cho 3 đồng chí Ủy viên BCH (Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội; Bùi Phan Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ; Lê Năng Thanh, nguyên Chủ tịch Hội TS tỉnh Ninh Bình) thôi tham gia BCH Nhiệm kỳ 2016-2021, vì lý do sức khỏe.
      Bổ sung 3 đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Đồng chí Hồ Sĩ Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Xăng dầu đường ống TS; đồng chí Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội; đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức.
     Ban Tổ chức cũng đã trình Thường trực Ban Thường vụ dự kiến nhân sự về việc thành lập các Tiểu ban để chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội TSVN lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026.
      Ban Tổ chức cũng tổng hợp báo cáo tình hình chuẩn bị Đại hội của Hội TS tỉnh Kiên Giang và tình hình tổ chức của Hội TS Hà Nam.
      Trưởng ban Chính sách Thái Khắc Thế thông báo Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã thanh toán cho Hội TSVN số tiền 415 triệu đồng từ kết quả nhắn tin năm 2018 và 2019 mà Hội đã triển khai: Xây 8 ngôi nhà tình nghĩa và tặng 7 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Thanh Bình (Hưng Yên) của Hội viên TS Nguyễn Thanh Bình đã ủng hộ Hội 1040 khẩu trang. Đề nghị tặng 500 khẩu trang cho Phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội và 500 chiếc cho một số đơn vị truyền thống trực thuộc Hội.
      Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn thông báo: đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty Thanh Bình (Hưng Yên) đã quyết định thông qua Hội TS Việt Nam tặng 6 tấn gạo tặng cho các máy phát gạo ATM của Hà Nội. Phó Chủ tịch đề xuất tặng gạo cho 3 địa chỉ: ATM Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm: 2 tấn gạo; ATM phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: 2 tấn gạo và quận Thanh Xuân (chỉ định UBND phường Thanh Xuân Nam tiếp nhận): 2 tấn gạo.
       Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua Phạm Thành Long báo cáo về việc duy trì hoạt động của Trang báo điện tử Trường Sơn của Hội liên tục trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Ban đã kết nối với một cơ quan quảng cáo để tiến hành thể nghiệm trên 6 chuyên mục của Trang Trường Sơn. Đã làm việc với Công ty Tất Thành để giải quyết hỗ trợ về kỹ thuật quảng cáo. Đã thực hiện thẩm định pháp lý của đối tác và các sản phẩm quảng cáo theo quy định của pháp luật. Sau thời gian thử nghiệm sẽ tiến hành đàm phán để ký kết hợp đồng quảng cáo dài hạn với Hội.
      Thường trực Hội VHNT Trường Sơn đã thông báo rộng rãi với các hội viên về việc gửi thơ, hồi ức về Bác Hồ. Hội đã tuyển chọn gần 20 bài thơ và 6 hồi ức gửi cho Đặc san Sự kiện & Nhân chứng Báo QĐND chọn đăng trong số báo đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác.
      Sau khi kêu gọi trên facebook và Trang Trường Sơn đã có 4 tập thể và cá nhân đăng ký ủng hộ Trang Trường Sơn. Tính đến ngày 19/4/2020 đã có Phóng viên Hoàng Anh (báo Thiếu niên Tiền phong) ủng hội 1 triệu đồng. Công ty Sông Lam Pack của ông Phan Minh (khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội), ủng hộ 5 triệu đồng. 6 triệu đồng trên đã về tài khoản của Hội.
      Căn cứ dự kiến trao tặng tủ sách dòng họ Bùi với 500 đầu sách của đồng chí Bùi Cộng Hòa, Chủ tịch Hội TS phường thuộc TP. Phủ Lý, Hà Nam. Ban Tuyên truyền – Thi đua đề suất giới thiệu Hội TS huyện Hạ Hòa, Phú Thọ (hiện đang có tủ sách và hiện vật Trường Sơn) là đơn vị tiếp nhận tủ sách này.

       Sau khi nghe ý kiến của các Ban và Văn phòng, Chủ tịch Hội Võ Sở kết luận:
      1-Hoan nghênh và biểu dương các Hội địa phương, hưởng ứng ủng hộ phòng chống dịch.
      2-Hoan nghênh đồng chí Nguyễn Thanh Bình và Công ty Thanh Bình đã ủng hộ khẩu trang và 6 tấn gạo. Đồng ý tặng Phường Thanh Xuân Nam 500 chiếc khẩu trang. Đồng ý với đề suất của Phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn về việc phân phối tặng 3 địa chỉ 6 tấn gạo. Phân công Phó Chủ tịch Hội Lương Sỹ Nhung, và đồng chí Thái Khắc Thế, Đoàn Danh Bình tổ chức trao tặng gạo tại Quận Thanh Xuân (Phường Thanh Xuân Nam); Phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn, cùng đồng chí Phạm Tiến Ích và Nguyễn Quốc Huy triển khai tặng 4 tấn gạo tại Cổ Nhuế và phường Nghĩa Tân. Chú ý ghi hình, ảnh, tổng hợp tin bài đưa kịp thời lên Trang Trường Sơn.
     3-Giao cho Ban Tổ chức làm Quyết định để Chủ tịch ký về việc cho thôi BCH với 3 đồng chí, bổ sung 3 đồng chí Phó Chủ tịch Hội và Thông báo Quyết định này đến các đồng chí Ủy viên BCH cùng 95 đầu mối của Hội trong cả nước.
     4-Đồng ý về nguyên tắc việc quảng cáo trên Trang điện tử Trường Sơn. Lưu ý kiểm tra chặt chẽ tính pháp lý của đối tác và các sản phẩm quảng cáo theo quy định của pháp luật. Đồng ý giới thiệu Hội TS Hạ Hòa, Phú Thọ nhận tủ sách họ Bùi với 500 đầu sách.
      5-500 khẩu trang còn lại do Công ty Thanh Bình tặng, Ban Chính sách có trách nhiệm gửi tặng Hội TS Bình Thuận.
      6-Về văn bản Hướng dẫn chấm điểm thi đua theo đề xuất của Ban Tuyên truyền – Thi đua. Thường trực lưu ý: Ban TTTĐ cần rà soát lại thật kỹ nội dung, nhất là việc đánh giá công tác tổ chức xây dựng Hội có những đặc điểm và tiêu chí khác với việc thi đua. Sắp tới họp Hội đồng Thi đua khen thưởng để thảo luận, thông qua văn bản này.
     7-Chiến dịch phòng chống dịch Covid-19 này đã tác động rất lớn đến nền kinh tế và nhất là các doanh nghiệp. Vì thế việc hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của Hội TS các cấp sẽ rất khó khăn. Đề nghị Hội TS các cấp cần tổ chức cuộc vận động hội viên đóng góp, ủng hộ kinh phí để Hội hoạt động. Sắp tới Thường trực sẽ tổ chức bàn kỹ các giải pháp cho vấn đề này.
    8-Thứ hai ngày 28/4/2020 sẽ tổ chức giao ban toàn Cơ quan TƯ. Hội để triển khai nhiều việc cấp bách về công tác tổ chức, công tác Tuyên truyền – thi đua của Hội.
 

    Buổi giao ban đã kết thúc vào 10 giờ sang cùng ngày. Các bộ phận theo phân công bắt tay vào việc triển khai trao 6 tấn gạo vào 15 giờ chiều nay 20/4/2020 tại 3 địa chỉ.
 
Tin và ảnh: Phạm Thành Long
 

tin tức liên quan
test 123