Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn Xã Hải Trung - Hải Hậu - Nam Định

Ngày đăng: 11:27 26/03/2016 Lượt xem: 495

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
XÃ HẢI TRUNG HUYỆN HẢI HẬU TỈNH NAM ĐỊNH

 



         Tiếp theo các xã Hải Toàn, Hải Minh, Hải Ninh, Hải Xuân đã tiến hành đại hội thành lập. Sáng ngày 23/3/2016. Tại xã Hải Trung. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Trung, huyện Hải Hậu đã tiến hành Đại hội thành lập. 

         Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Hải Trung đã tích cực đóng góp sức người sức của cho tiền tuyến. Trong đó có hàng trăm thanh niên đã lên đường tham gia các binh chủng của bộ đội, TNXP, DCHT Trường Sơn. Trong những năm ác liệt có người đã đón 8 cái tết ở Trường Sơn, người mang thương tật suốt đời và có những người hy sinh hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quê nhà hay còn nằm lại ở Nghĩa trang liệt sỹ trên đại ngàn Trường Sơn.

         Trong ngày hội hôm nay. Ngày đại hội thành lập Hội, rất đỗi tự hào nhưng họ vẫn đau đáu nhớ người đồng đội những năm chiến hào, nhớ về Trường Sơn một thủa, cùng nhau sẻ chia gian khó, mở con đường huyền thoại đưa hàng vào mặt trận để giải phóng Miền Nam. Nhiều người trong số họ, mái đầu nay đã bạc trắng, đã lên chức cụ. Nhưng với họ, ngày hôm nay ùa về tuổi đôi mươi, những lời chào, những ánh mắt, tiếng cười, những vòng tay ấm áp tình đồng đội. Trong chương trình văn nghệ chào mừng đại hội, họ đã say sưa cùng nhau hát những bài hát về Trường Sơn.
Thay mặt lãnh đạo địa phương: Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – UVTV – Phó chủ tịch UBND xã; Đồng chí Lê Văn Chỉnh – ĐUV – Trưởng Ban văn hóa xã đã về dự và chỉ đạo đại hội.

         Thay mặt huyện hội: Đại tá, AHLLVT Nguyễn Quang Hạnh – UV BCH tỉnh hội – Chủ tịch huyện hội; Đồng chí Nguyễn Văn Giang – Phó chủ tịch TT huyện hội; Đồng chí Bùi Thanh Bình – Phó chủ tịch huyện hội đã về dự và chỉ đạo đại hội.
Sau bài diễn văn khai mạc của đoàn chủ tịch đại hội. Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – UVTV – Phó chủ tịch UBND xã, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện đã công bố Quyết định số 718 QĐ-UBND ngày 22/01/2016 của UBND huyện Hải Hậu, về việc cho phép thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Trung.

         Đồng chí Trần Văn Lợi thay mặt chủ tịch đoàn đã trình bày dự thảo báo cáo hoạt động của BLL truyền thống Trường Sơn 5 năm qua và phương hướng hoạt động của Hội từ nay đến 2016. Đồng thời thông qua bản dự thảo Điều lệ của hội. Các ý kiến tham luận của đại hội tập trung những vấn đề xây dựng hội. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nếp sống văn hóa tại khu dân cư, xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp. Phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ khi về với đời thường, giữ gìn và phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng. Quan tâm và đề xuất với các cấp chính quyền về việc thực hiện chế độ chính sách đối với hội viên. Thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội. Đại hội đã nhất trí cao với dự thảo báo cáo hoạt động 5 năm qua, phương hướng nhiệm vụ trong 5 năm tiếp theo. Đồng thời nhất trí và biểu quyết 100% với bản dự thảo Điều lệ của Hội để trình Phòng Nội vụ huyện Hải Hậu phê duyệt.

         Đại hội đã bầu BCH hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 03 đồng chí:


1) Đồng chí Trần Văn Lợi – Sinh năm 1950
2) Đồng chí Nguyễn Văn Hành – Sinh năm 1953
3) Đồng chí Hoàn Thị Ngoan – Sinh năm 1956 


         Đồng chí Trần Văn Lợi được bầu là Chủ tịch hội và đồng chí Nguyễn Văn Hành là Phó chủ tịch hội.


         Đại hội cũng đã bầu Ban kiểm tra của hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm đồng chí Hoàng Thị Ngoan và đồng chí Trần Văn Chinh.

        Đại tá, AHLLVT Nguyễn Quang Hạnh – UV BCH tỉnh Hội – Chủ tịch huyện hội; Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – UVTV – Phó chủ tịch UBND xã thay mặt lãnh đạo địa phương đã phát biểu giao nhiệm vụ và tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội. Về dự và chúc mừng còn có những bó hoa tươi thắm của đại biểu đại diện cho các ban ngành, đoàn thể địa phương và BLL các xã, thị trấn trong khu vực chúc mừng thành công của đại hội.

         Thay mặt Đoàn thư ký Đại hội, đồng chí Lê Văn Thiểm đã thông qua chương trình đại hội và Nghị quyết Đại hội. Đại hội đã biểu quyết nhất trí cao Nghị quyết mà Đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 đề ra. 

         Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Trung đã thành công tốt đẹp. Đánh dấu chặng đường mới tiếp nối truyền thống của hội viên trong hội. Cùng với Đảng bộ và nhân dân trong xã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà đại hội Đảng bộ xã lần thứ 24 đã đề ra. Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng xã nông thôn mới bền vững.

 

Một số hình ảnh được ghi lại từ đại hội

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123