Kỷ niệm 2 sự kiện lớn ngày 19-5-2020

Ngày đăng: 03:02 17/05/2020 Lượt xem: 1.497
  KỶ NIỆM 2 SỰ KIỆN LỚN NGÀY 19/5/2020

       Sáng nay 17/5/2020, tại Hội trường Binh đoàn 12, Hội Trường Sơn Việt Nam đã tổ chức trọng thể Gặp mặt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ - Kỷ niệm 61 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
      Tới dự Gặp mặt kỷ niệm 2 sự kiện đầy ý nghĩa này có các đồng chí đại biểu khách quý: Đồng chí Vũ Trọng Kim, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Đại biểu quốc hội Khóa 13, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam, Ủy viên Danh dự Hội TSVN; Thiếu tướng Đào Văn Tân, nguyên Chính ủy Binh đoàn 12, Ủy viên Danh dự BCH Hội TSVN; Đại tá Cao Quang Chiến, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12; Đại tá Trần Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 12; Thượng tá Trần Vinh, Trưởng ban Chính sách Binh đoàn 12; Anh hùng Trường Sơn Phan Văn Quý, Chủ tịch Tập đoàn Thái Bình Dương, Ủy viên Danh dự BCH Hội; Nhà báo Nguyễn Văn Vinh, Cố vấn truyền thông đối ngoại Hội TSVN; Nhà báo – Nhà văn Minh Chuyên, đạo diễn Truyền hình; Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Trường Sơn Triệu Thị Hà; Trung tá - Bác sĩ Trường Sơn Trần Thục Oanh; Nhạc sĩ Trường Sơn Đào Hữu Thi…
       Thiếu tướng, Chủ tịch Hội Võ Sở; các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Kiền, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu, Đại tá Trần Văn Phúc; các đồng chí Trưởng phó ban cơ quan TƯ. Hội; đại diện các Hội Truyền thống các đơn vị trực thuộc, đại diện Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn, Hội Doanh nhân Trường Sơn… đã về dự.
       Sau dãn cách xã hội, buổi Gặp mặt kỷ niệm hôm nay là hoạt động đông người đầu tiên của Hội. Tuy nhiên vì vẫn phải phòng chống dịch Covid-19 nên Hội TSVN đã phải hạn chế quá đông người. Buổi gặp mặt chỉ với gần 70 đại biểu.
      Câu Lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn đã biểu diễn một chương trình văn nghệ chọn lọc về đề tài Bác Hồ và Trường Sơn chào mừng buổi Gặp mặt.
      Chủ tịch Hội Võ Sở xúc động nói: Hôm nay, chúng ta họp mặt tại đây vui mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu; Kỷ niệm 61 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
Chúng ta đều biết, 61 năm về trước, đúng ngày sinh lần thứ 69 của Bác 19/5/1959, Đoàn Công tác Quân sự Đặc biệt – Đoàn 559 đã được thành lập làm nhiệm vụ mở đường chi viện cho cách mạng Miền Nam. Ngày 19/5/1959 đã trở thành Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Đây không chỉ là một sự kiện trọng đại mà còn là một vinh dự lớn lao đối với Bộ đội Trường Sơn được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
  Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác kính yêu. Ngày nào, từ Trường Sơn, trong tâm khảm chúng ta luôn hướng về Thủ đô thân yêu. Bác luôn là động lực, là niềm tin sắt đá vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước của bộ đội Trường Sơn. Tình cảm tin yêu Bác đã giúp chúng ta vượt qua muôn vàn thử thách khốc liệt của chiến tranh để viết nên một Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyền thoại…”
“…Chúng ta vinh dự và tự hào vì có Bác. Chúng ta tự hào vì trong lịch sử của nhân loại suốt hơn hai ngàn năm đã qua chưa có một nguyên thủ quốc gia nào được Tổ chức văn hóa và giáo dục của Liên Hợp quốc - Unesso vinh danh cùng một lúc 2 danh hiệu: Anh hùng Giải phóng dân tộc và Danh nhân Văn hóa thế giới cho cùng một con người như Chủ tịch Hồ Chí Minh…”
“…Học Bác, làm theo Bác, các chiến sĩ Trường Sơn chúng ta hãy tiếp tục thực hiện cuộc vận động:“Hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống”, tiếp tục hưởng ứng cuộc thi đua mới: “Trường Sơn –Tự hào – Phát triển”, lập thành tích chào mừng Đại hội Hội TSVN nhiệm kỳ III; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” trong mọi mặt của cuộc sống, trong mọi hoạt động của Hội… Mỗi hội viên Trường Sơn hãy sống và xây dựng gia đình hạnh phúc, hãy tiếp tục nuôi dạy con cháu trở thành… Đó chính là chúng ta đã học tập và làm theo Bác tốt nhất, hiệu quả nhất. Và đó cũng chính là hành động thiết thực mà chúng ta dâng lên Người trong kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác kính yêu hôm nay…”
     Nhắc tới sự kiện 61 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, Chủ tịch Võ Sở đã nhấn mạnh những cống hiến đặc biệt của Bộ đội Trường Sơn trong sự nghiệp 16 năm chống Mỹ cứu nước vĩ đại. Bộ đội Trường Sơn đã được trang bị vũ khí, kỹ thuật và phương tiện tương đối hiện đại để đối phó thắng lợi với vũ khí, trang bị hiện đại và thủ đoạn thâm độc của kẻ thù; vô hiệu hóa bom đạn, vũ khí hiện đại của đế quốc Mỹ; là binh chủng hợp thành với nhiều đơn vị thiện chiến; cơ động 10 sư đoàn chủ lực và trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch vĩ đại cuối cùng của cuộc chiến tranh… Nhiều đóng góp và kỳ tích của Bộ đội Trường Sơn cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá… Hội TSVN tiếp tục xây dựng và phát triển để truyền thống và lịch sử của Trường Sơn được mãi trao truyền cho thế hệ trẻ hôm nay…
       Đại tá Cao Quang Chiến, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 và Đại tá Trần Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị đã tặng hoa và quà cho Hội TSVN nhân ngày truyền thống. Chủ tịch Võ Sở, Phó Chủ tịch Lương Sĩ Nhung đã tiếp nhận tình cảm của Binh đoàn 12.
      Nhân dịp này Bác sĩ Trần Hoàng Oanh và Giám đốc Triệu Thị Hà đã ủng hộ kinh phí cho Hội TSVN.
     Thiếu tướng Hoàng Kiền, thay mặt Thường trực Hội phát động cuộc thi đua mới mang tên “Trường Sơn – Tự hào – Phát triển” lập thành tích chào mừng Đại hội Hội TSVN Nhiệm kỳ III (văn bản được đưa trong chuyên mục “Văn bản chỉ đạo” trên hoitruongson.vn).
       Nhân buổi gặp mặt này, nhiều đại biểu đã phát biểu những kỷ niệm về Bác Hồ và về Trường Sơn. Đồng chí Vũ Trọng Kim đã có phát biểu đầy tâm huyết. Đồng chí nhắc lại lời Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Tôi coi lực lượng TNXP cũng là bộ đội. Trong phẩm chất của TNXP có phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ”. Hội viên của 2 Hội Cựu TNXP Việt Nam và Hội TSVN năm xưa đã cùng sát cánh chung một chiến hào cùng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh thống nhất Tổ quốc. Hôm nay chúng ta tiếp tục sát cánh bên nhau trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hôm nay…
      Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu xúc động ôn lại kỷ niệm không quên ở Trường Sơn trong những ngày Bác ra đi; những hồi ức được sống bên Bác Hồ ở chiến khi Việt Bắc… Những kỷ niệm đẹp ấy theo Thiếu tướng đi hết cuộc đời…
      Nhà báo Văn Vinh trong phát biểu của mình đã đánh giá cao tầm vóc của Trường Sơn. Anh có nhiều gắn bó với Trường Sơn từ năm 20 tuổi khi vào làm phim ở Tây Quảng Bình năm 1970; anh đã có nhiều tư liệu về Trường Sơn về Tướng Đồng Sĩ Nguyên. Sau này khai thác góc nhìn của phía bên kia, anh càng thấy Trường Sơn đặc biệt vĩ đại. Anh đang có kế hoạch làm tiếp nhiều bộ phim về Trường Sơn với nhiều góc nhìn khác nhau…
    Nhà báo - Nhà văn Minh Chuyên đã tâm sự về một góc Trường Sơn tỏng Bảo tàng tác phẩm chiến tranh của Minh Chuyên...
      Đại tá Nguyễn Văn Thể (Trung tâm Tổ chức thăm chiến trường xưa), là người có 30 năm hoạt động giúp bạn. Ông đã chia sẻ nhiều kỷ niệm hoạt động ở Lào…
     Nhà báo, nhà văn Phạm Thành Long đã chia sẻ: Đề tài Trường Sơn luôn thôi thúc anh viết nhiều về Trường Sơn hơn nữa. Anh tiết lộ tác phẩm “Truyện Trường Sơn - Người Trường Sơn” của anh sắp ra mắt bạn đọc vào cuối tháng 5 này. Và cuốn tiểu thuyết đang viết “Không thể không trở lại” về đề tài Trường Sơn sẽ ra mắt vào đầu năm 2021…
     Cuộc gặp mặt đầy xúc động khép lại bằng việc chụp bức ảnh kỷ niệm kết thúc vào 11 giờ.

     Bài và ảnh: Khoa Lương, Hồng Huân, Quốc Huy.

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ CUỘC GẶP MẶT


  











Chương trình văn nghệ chào mừng của CLB Nghệ thuật Trường Sơn. Các ảnh trên.



Phó Chủ tịch Lương Sỹ Nhung tặng hoa, tặng quà cám ơn CLB.

Các đại biểu dự Gặp mặt. Các ảnh dưới.












Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền - Thi đua làm công tác tổ chức buổi Gặp mặt.



Thiếu tướng Chủ tịch Hội Võ Sở đọc diễn văn kỷ niệm.



Đại tá Cao Quang Chiến, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, Đại tá Trần Sơn, Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 12 tặng hoa, tặng quà chúc mừng Hội TSVN.



Bác sĩ Trần Thục Oanh và Giám đốc Triệu Thị Hà trao tiền ủng hộ kinh phí cho Hội tại buổi Gặp mặt kỷ niệm. Phó Chủ tịch Hội Lương Sỹ Nhung tiếp nhận.



Phó Chủ tịch Hội Hoàng Kiềm phát động cuộc thi đua mới "Trường Sơn - Tự hào - Phát triển".



Đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam phát biểu.



Nhà báo - nhà văn Minh Chuyên phát biểu.



Nhà báo Nguyễn Văn Vinh phát biểu.



Phát biểu của Thiếu tướng Hoàng Kiền.



Phát biểu của Phó Chủ tịch Hội - Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu.



Phát biểu của Đại tá Nguyễn Văn Thể.



Các đại biểu chụp ảnh với Lãnh đạo Hội TSVN.






























 

tin tức liên quan
test 123