Huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định dồn dập Đại hội thành lập Hội cấp xã

Ngày đăng: 05:46 07/06/2016 Lượt xem: 532
     Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu ký Quyết định cho phép 27/35 xã, thị trấn thành lập Hội, 8/35 xã còn lại đang làm thủ tục. Đến 7/6/2016 có 22/27 xã Đại hội, 

 

 HUYỆN HẢI HẬU, TỈNH NAM ĐỊNH DỒN DẬP ĐẠI HỘI

THÀNH LẬP HỘI TRƯỜNG SƠN CẤP XÃ

 

 

 

     Theo tin từ Đại tá AHLLVTND Nguyễn Quang Hạnh, UVTV Tỉnh Hội, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định (ảnh). Huyện Hải Hậu có 35 đơn vị hành chính gồm 32 xã và 3 thị trấn.

    Những năm qua được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các cấp trong huyện và Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định. Hoạt động của các cấp Hội, Ban Liên lạc trong toàn huyện hoạt động tích cực, các chương trình hoạt động đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và Điều lệ Hội. Điểm nổi bật là các cấp Hội đã vận động Hội viên và con cháu hướng ứng tham gia và chấp hành tốt các phong trào ở địa phương, nhất là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Vì vậy vị thế của Hội được nâng cao, có uy tín trong cộng đồng, những Chiến sỹ Trường Sơn năm xưa từng có một thời oanh liệt không quản ngại hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, nay lại tỏa sáng trong cuộc sống đời thường được địa phương tin tưởng.

    Xuất phát từ vị trí của Hội ở địa phương, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu đã ký Quyết định cho phép 27/35 xã, thị trấn Đại hội thành lập Hội, 8/35 xã còn lại đang làm thủ tục. Theo đó, tháng 4 và tháng 5/2016 Đại hội 10 xã, tháng 6/2016 Đại hội 12 xã.

    Đến ngày 7/6/2016 đã có 22/27 xã Đại hội, trong ngày có 2 xã Đại hội làm cho Đại tá Bùi Ngọc Lại - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định và Thường trực Hội Trường Sơn huyện Hải Hậu vất vả “chạy xô” đi dự và chỉ đạo Đại hội. Theo kế hoạch, những ngày tới của tháng 6/2016 sẽ có 5 xã, thị trấn dồn dập Đại hội.

    Đây là tín hiệu vui, là địa phương cấp tỉnh hình thành Hội Trường Sơn có ở 3 cấp hoạt động hiệu quả, là điểm sáng cần được nhân rộng ra các địa phương.

 

                                                                                    Đoàn Danh Bình

 

 

tin tức liên quan
test 123