Đại hội thành lập Hội TT Trường Sơn Xã Hải Đông - Hải Hậu - Nam Định

Ngày đăng: 05:59 16/06/2016 Lượt xem: 536

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TT TRƯỜNG SƠN

XÃ HẢI ĐÔNG - HẢI HẬU - NAM ĐỊNH

 

 

         Hải Đông là một trong 6 xã ven biển của Hải Hậu và là quê hương của AHLLVT Trường Sơn - Đỗ Văn Chiến. Ban LL Bộ đội Trường Sơn xã Hải Đông được thành lập ngày 19/5/2002 với 45 hội viên. Qua 14 năm hoạt động, Ban LL đã thu hút và phát triển thêm được 10 hội viên, nâng tổng số hội viên đang tham gia sinh hoạt hiện nay là 55 hội viên. Ban LL có quy chế hoạt động để duy trì và phát triển tổ chức hội. Hàng năm gặp mặt vào dịp kỷ niệm ngày mở đường Trường Sơn 19/5, nhằm ôn lại truyền thống Trường Sơn, truyền thống đơn vị. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của hội viên để bổ sung chương trình hoạt động của Ban LL và thực hiện nghĩa tình đồng đội. Đồng thời biểu dương các gương điển hình trong hoạt động Hội, trong việc chấp hành Chính sách, Pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nội quy, quy định của địa phương.

 

         Trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, một số hội viên đã tập trung góp vốn đóng tàu công suất lớn để vươn khơi xa đánh bắt thủy hải sản. Xây dựng trang trại nuôi trồng thủy hải sản và gia súc, gia cầm, Thành lập công ty chế biến muối và các loại hình dịch vụ để tăng nguồn thu nhập và tạo việc làm cho nhân dân trong xã. Tiêu biểu như hội viên Thành ở xóm Nam Châu, Bùi Văn Hướng ở xóm Trung Đồng, Nguyễn Văn Toàn ở xóm Nam Giang, Đinh Văn Thu ở xóm Hải Điền. Nhiều hội viên còn tích cực tham gia công tác Đảng, Chính quyền ở xã và cơ sở.

 

         Đặc biệt trong cuộc toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã tích cực tham gia và vận động gia đình và nhân dân cùng làm như hiến 750m2 đất, góp 70 triệu đồng và 700 ngày công lao động để làm đường giao thông xóm, đường giao thông nội đồng.

 

         Thực hiện Quyết định số 1475/QĐ-UBND ngày 28/3/2016 của UBND huyện Hải Hậu. Về việc cho phép thành lập Hội TTTS – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Đông. Vừa qua Hội TTTS – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Đông – Hải Hậu – Nam Định đã tiến hành Đại hội.

 

         Về dự và chỉ đạo Đại hội có Trung tá Nguyễn Văn Giang – Phó chủ tịch thường trực huyện hội; Đồng chí Phạm Văn Hiện – HUV – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Minh Dưỡng – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã; Đồng chí Lại Trọng Hải – Chủ tịch Hội TNXP huyện – Thường vụ hội TTTS huyện.

 

         Các đồng chí trong BCH Đảng ủy – Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQ xã; Giám đốc Cty muối Vạn Ninh; Cty muối Toản Hoa; Trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã đã về dự, động viên và chúc mừng Đại hội.

 

         Một nghi thức văn hóa luôn được trân trọng giữ gìn và phát huy của một xã miền biển anh hùng được thể hiện trước giờ khai mạc đại hội. Các đại biểu và hội viên đã tới dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang Liệt sỹ quê hương.

 

         Không khí hội trường ngày Đại hội thật vui, thôi thúc, dục lòng, niềm tự hào trào dâng trong lời ca tiến hát của những CCB Trường Sơn năm nào, với những bài ca Cách mạng, những bài ca theo bước quân hành trên những chặng đường dài đất nước.

 

         Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Dưỡng – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã đã công bố QĐ của UBND huyện và trao QĐ cho Đại hội.

 

         Đoàn chủ tịch Đại hội đã báo cáo hoạt động của Ban LL 5 năm qua, Phương hướng nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ 5 năm tới và nội dung dự thảo Điều lệ hội để Đại hội thảo luận. Nội dung thảo luận được các hội viên về dự đóng góp sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và tinh thần xây dựng.

 

         Đại hội đã bầu BCH hội nhiệm kỳ I (2016 - 2021) gồm 7 đồng chí:

         1) Đồng chí: Trần Trung Tuyến.       Sinh năm: 1949.

         2) Đồng chí: Trần Xuân Lục.            Sinh năm: 1956.

         3) Đồng chí: Nguyễn Minh Huấn.    Sinh năm: 1945.

         4) Đồng chí: Phạm Phong Phú.       Sinh năm: 1945.

         5) Đồng chí: Trần Duy Đính.            Sinh năm: 1951.

         6) Đồng chí: Đinh Văn Thu.             Sinh năm: 1958.

         7) Đồng chí: Trần Văn Long.            Sinh năm: 1957.

         Đồng chí Trần Trung Tuyến được Đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

 

         Đại hội đã bầu Ban KT hội gồm 2 đồng chí. Đồng chí Phạm Phong Phú được bầu giữ chức Trưởng Ban KT.

 

         Đồng chí Nguyễn Văn Giang – Phó chủ tịch thường trực huyện hội đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Sau Đại hội Hải Đông cần sớm kiện toàn tổ chức Hội. Tiếp tục phát triển hội viên tham gia Hội. Tổ chức các hoạt động tình nghĩa ở cơ sở thiết thực. Tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Ngày càng có nhiều gương sáng điển hình trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa.

 

         Đồng chí Phạm Văn Hiện – HUV – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu giao nhiệm vụ cho hội và tặng hoa chúc mừng. Ghi nhận những thành tích của Hội đã đóng góp xây dựng quê hương trong thời gian qua. Gương mẫu, tích cực trong phong trào toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân trong cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp vừa qua. Tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng quê hương xã nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

         Các đại biểu về dự đã tặng hoa chúc mừng Đại hội. Thành công của đại hội thể hiện sự chỉ đạo của Đảng, sự quan tâm toàn diện của Chính quyền các cấp. Là sự kết tinh trí tuệ, tinh thần và trách nhiệm của Ban vận động, của toàn thể hội viên. Hội TTTS – Đường Hồ Chí Minh xã Hải Đông sẽ đưa Nghị quyết của Đại hội thành hành động cụ thể. Nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội đã xác định. Quyết tâm giữ gìn phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp công sức nhỏ bé của mình trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Cùng Đảng bộ và nhân xã nhà thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 25 đã đề ra.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

 

 

tin tức liên quan
test 123