Kinh nghiệm truy cập vào Trang thông tin Trường Sơn - Trương Văn Nhi

Ngày đăng: 03:43 16/06/2016 Lượt xem: 449

                   KINH NGHIỆM TUY CẬP VÀO TRANG TIN TRƯỜNG SƠN

 

          Nhiều hội viên và bạn đọc đã phản ánh về việc truy cập vào Trang tin Trường Sơn khó và nhiều khi không truy cập được. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, anh Phạm Thành Long, Tổng Biên tập đã có bài viết giải thích, tuy vậy còn khía cạnh nữa chưa đề cập trong bài viết ấy là: Lượng người truy cập cùng một thời điểm quá nhiều cũng có thể gây tắc nghẽn. Đây là điều đáng mừng cho Trang tin của chúng ta. Để các đồng chí và bạn đọc có thể vào được Trang tin luôn luôn thành công, Qua kinh nghiệm bản thân, tôi xin chia sẻ điều này như sau:

1- Kiểm tra kết nối máy tính của bạn với mạng đã thông suốt chưa (vào thử email của bạn hoặc các trang Web quen thuộc khác…);

2- Gõ địa chỉ vào ô tìm kiếm (trên Google hoặc Yahoo…) dòng chữ (không cần phải dùng chữ hoa): hoitruongson.vn, hoặc gõ đầy đủ tên: hội truyền thống trường sơn - đường hồ chí minh việt nam. Có 2 cách vào:

a) Cách vào 1: Khi chưa gõ xong thì ở phía dưới ô này đã hiển thị nhiều dòng khác nhau. Lúc này ta tìm chọn các dòng  phía dưới đầy đủ nhất. Dòng nào có lẫn tiếng Anh vào thì không chọn. Nháy chuột trái (thường là ngón trỏ để ở nút này) vào, chờ vài giây Trang chủ Trang tin sẽ hiển thị.

b) Cách vào 2: Khi gõ xong, nhấn Enter. Một trang hiển thị ngay sau đó. Ta tìm chọn dòng viết đầy đủ nhất là: hoitruongson.vn – Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chi Minh Việt Nam. Nháy chuột trái vào dòng này. Trang chủ Trang tin sẽ hiển thị.

Trường hợp cả 2 cách trên mà vẫn không truy cập được (thường xuất hiện trang toàn tiếng Anh), ta làm lại lần thứ hai. Nếu qua lần thứ 3 vẫn không vào được, ta chọn dòng chữ khác có tên một bài viết cụ thể hoặc một mục nào đó mà mình thường tuy cập, rồi nháy chuột trái vào đó. Lần này khi hiển thị trên màn hình là bài đó (mục đó). Ta chỉ cần rê chuột lên phía trên rồi nháy chuột phải vào ô “Trang chủ” (phía dưới Tiêu đề của Trang tin) sau đó Trang tin sẽ hiển thị đầy đủ.

Các đồng chí và bạn đọc cứ kiên trì làm đúng như vậy thì việc truy cập không bao giờ thất bại!

Chúc các đồng chí và các bạn thành công!

 

                                                                      KS. Trương Văn Nhi

                                                                     (CTV tại Hải Dương)

tin tức liên quan
test 123