Hội Trường Sơn xã Đại Lai - Gia Bình - Bắc Ninh xây dựng hội ngày càng vững mạnh

Ngày đăng: 04:42 17/06/2016 Lượt xem: 458
Hội Trường Sơn xã Đại Lai, Gia Bình, Bắc Ninh là một Hội hoạt động hiệu quả với nhiều cách làm thiết thực...

 

Hội Trường Sơn xã Đại Lai - Gia Bình - Bắc Ninh

xây dựng hội ngày càng vững mạnh

 

 

         Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Đại Lai – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh có 47 hội viên được thành lập tháng 9/2013. Trong số này có 15 đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt, 28 đồng chí có chế độ còn đa phần hội viên là nông dân đã hết tuổi lao động.

 

         Ngay từ khi mới thành lập Hội Trường Sơn xã Đại Lai đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, UBND, ủy ban MTTQ xã, công nhận Hội là tổ chức thành viên của MTTQ, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn – chủ tịch Hội được bầu làm ủy viên ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2013-2018. Bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội, chương trình hành động của Đại hội đề ra, sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện hội, nửa nhiệm kỳ qua, đặc biệt từ năm 2015 đến nay, Hội Trường Sơn xã Đại Lai đã có những chuyển biến tích cực, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, nghĩa tình đồng đội theo các giá trị chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng hội ngày càng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng là lực lượng quan trọng, thành viên tích cực của MTTQ xã.

 

         Với những hoạt động đa dạng, phong phú, hết sức cụ thể như: còn sức còn làm, nâng cao đạo đức Cách mạnh theo gương Bác Hồ, làm tấm gương cho con cháu noi theo, sống vui, sống khỏe, sống có ích, tích cực tham gia các phong trào xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Để phù hợp sức khỏe hội viên, Ban chấp hành Hội xã đã đề ra những chỉ tiêu hết sức cụ thể, nói và làm đi liền với nhau để mọi hội viên đều làm theo được, đó là: 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, có ô thuốc Nam để chữa bệnh thông thường; còn sức còn làm kinh tế, tạo sản phẩm cho gia đình và xã hội. Nhiều hội viên thực sự biết làm giàu ở tuổi xưa nay hiếm, điển hình như mô hình của gia đình ông Đỗ Như Bân, ông Nguyễn Sỹ Nhu kinh doanh hàng hóa cho thu nhập cao, mô hình kinh doanh đa nghề của ông Trần Danh Tạc…. Riêng ông Bân đã được đi dự Hội nghị sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh Hội nhân kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Trường Sơn.

 

         Bám sát vào mục tiêu sống vui sống khỏe, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng cũng như phong trào gương sáng Trường Sơn, 100% hội viên của Hội đều thống nhất với nhau trong việc giáo dục thế hệ trẻ nói chung mà nhất là con em của mình phải noi gương thế hệ bố mẹ, bằng những việc làm cụ thể sản xuất giỏi và nói không với tội phạm, tệ nạn xã hội. Vì thế hàng năm hội viên đều cam kết với Ban chấp hành Hội xã giáo dục con em trong gia đình của mình chấp hành kỷ cương phép nước, thực sự là công dân có ích cho xã hội. Năm 2015 vừa qua, 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, nhiều gia đình hội viên con cháu thành đạt rạng danh truyền thống, có gia đình hội viên có 2 - 3 thế hệ là đảng viên, tiêu biểu như các hội viên: nhà giáo ưu tú Phạm Trọng Khởi, đồng chí Trần Danh Tạc, Trần Danh Trang, Đoàn Xuân Thực…. Hiện tại nhiều hội viên Trường Sơn còn tích cực hoạt động xã hội, là người đứng đầu các tổ chức như: Ban mặt trận làng, Chi hội người cao tuổi, Hội Cựu giáo chức xã…. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đợt bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua, 100% hội viên đều tham gia bầu cử trong buổi sáng theo sự chỉ đạo của Huyện Hội và vận động gia đình mình thực hiện nghĩa vụ công dân. Ban chấp hành Hội xã thường xuyên nắm vững hoàn cảnh của từng hội viên, xây dựng và quản lý tốt nguồn quỹ hội 15 triệu đồng, nguồn lãi quỹ Hội và hội phí hàng năm đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi.

 

        Nửa nhiệm kỳ Đại hội vừa qua, Hội Trường Sơn xã Đại Lai luôn hoàn thành chỉ tiêu hội phí và các phong trào thi đua, được Huyện hội đánh giá là đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.

 

 

                                                                  Lê Ba

                                                                Hội luật gia huyện Gia Bình

tin tức liên quan
test 123