hội TS Yên Bái mở Hội nghị đầu bờ về trồng cây Dược liệu Giạo cổ lam

Ngày đăng: 01:43 25/06/2016 Lượt xem: 566
Hội nghị đầu bờ của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái về trồng và chăm sóc cây dược liệu quý - Giạo cổ lam đã thành công tốt đẹp . Từ hội nghị này chắc chắn Yên Bái sẽ tiếp tục thành công trong công tác ...

 

HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẦU BỜ “TRỒNG VÀ

CHĂM SÓC CÂY DƯỢC LIỆU QUÝ GIẢO CỔ LAM TRÊN ĐẤT YÊN BÁI

 

 

         Trong phong trào “Chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi, giúp nhău xoá đói, giảm nghèo” của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái), nhiều tấm gương tiêu biểu đã nổi lên. Trong đó có có chiến sỹ lái xe Trường Sơn Nguyễn Hữu Thìn nay là Kỹ sư nông nghiệp, Giám đốc Công ty TNHH Việt Đức. Anh đã nghiên cứu, lai ghép nhiều loại cây ăn quả quý phục vụ cho sự phát triển kinh tế của Hội Nông dân thành phố Yên Bái. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, anh đã nhân giống nhiều dòng cây dược liệu quý Giảo cổ lam và tìm ra loại quý nhất mang tên “ Giảo cổ lam ngũ quế”.

 

         Để giúp cho Hội viên Trường Sơn gia đình nào cũng có loại chè dược liệu uống tăng thêm sức khoẻ, có sức đề kháng với các di chứng của nhiều năm chiến đấu ở Trường Sơn và cũng có thêm phần thu nhập góp phần xoá đói, giảm nghèo. Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã kết hợp với công ty Việt Đức của đồng chí Thìn mở Hội nghị chuyển giao công nghệ “Trồng và chăm sóc cây Giảo cổ lam” tại xã Việt Cường huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Sau Hội nghị đã có ba gia đình đăng ký trồng thử nghiệm với diện tích từ 150m2 đến 200m2. Tháng 9/2015 công ty Việt Đức đã chuyển giống để gia đình làm đất trồng và chăm sóc. Tháng 5/2016 sau khi kiểm tra kết quả các gia đình đăng ký trồng cây dược liệu Giảo cổ lam và cho công ty Việt Đức thu hoạch thử 1m2 (tại gia đình hội viên Trường Sơn Lê Văn Thúc) để chế biến thử nghiệm (Thực tế đến tháng 8 mới đủ thời gian để thu hoạch).

 

         Sau khi chế biến thử, công ty Việt Đức đã cho kết quả rất mừng là: Chấy lượng “Giảo cổ lam ngũ quế” trồng tại xã Viêt Cường có chất lượng rất tốt, năng xuất lại cao (4 kg/1m2). Công ty Việt Đức đã ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm trong 5 năm với giá ổn định là 10.000 đồng/1 kg cây tươi sau thu hoạch của toàn bộ hội viên Trường Sơn xã Việt Cường.

 

         Để phát triển loại cây dược liệu này, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã kết hợp với Uỷ ban nhân dân và Hội Trường Sơn xã Việt Cường tổ chức “Hội nghị đầu bờ” ngay tại nhà hội viên Lê Văn Thức.

 

         Sáng ngày 22/6/2016, các hội viên Hội Trường Sơn xã Việt Cường, hội viên Hội CCB xã Việt cường và xã Bảo Hưng; các đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn của 21 xã thuộc huyện Trấn Yên đã có mặt đông đủ tại nhà hội viên Lê Văn Thúc để thăm quan vườn “Giảo cổ lam ngũ quế” (5 lá).

 

         Sau khi thăm quan thực tế, Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Hữu Thìn báo cáo lại quá trình tổ chức trồng thử nghiệm và giới thiệu những hiệu quả quý cho sức khoẻ của trà Giảo cổ lam. Đồng chí cũng tính sơ bộ nếu thu hoạch vườn Giảo cổ lam của nhà hội viên Lê Văn Thúc ngay bây giờ thì được khoảng 800 kg với giá mua 10.000 đ/kg thì được khoảng 8.000.000 đồng (trừ giống 700.000 đồng, phân và công chăm sóc 1.000.000 đồng là 1.700.000 đ) thì hội viên Thức lãi được hơn 6.000.000 đồng (Chưa kể giá sẽ được ưu đãi thêm 50% nữa).

 

         Hội viên Lê Văn Thức đã báo cáo: Chủ yếu làm đất, bón phân chuồng mục ban đầu và làm cỏ, tưới nước cò không phải chi phí gì. nếu trồng rau thì một năm 200m2 đất này chỉ thu hoạch giỏi lắm được 400.000 đồng mà mất rất nhiều công căm sóc. Đồng chí cũng sẽ cùng gia đình năm nay tăng thêm diện tích trồng gấp nhiều lần (vì giống nhà đã tự sản xuất được và sẽ giúp giống cho nhiều đồng chí khác).

 

         Hội nghị Đầu bờ cũng được công ty TNHH Quốc tế Stevia Việt Mỹ giới thiệu bộ sản phẩm phân bón sinh học FARM GROW USA để chăm sóc Giảo cổ lam và các cây ăn quả khác cho năng xuất cao, an toàn tuyệt đối.

 

         Hội nghị đã có nhiều ý kiến đồng thuận cho đây là một loại cây “Làm giàu” chứ không phải chỉ “xoá đói, giảm nghèo” và rất nhiều đồng chí Chủ tịch Hội các xã đăng ký  giống để trồng từ 1ha đến 3ha vụ tới.

 

         Đồng chí Văn Hữu Quế, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Việt Cường đã chân thành cám ơn Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã quan tâm, giúp đỡ phong trào phát triển kinh tế của Xã, đồng chí khẳng định năm 2016 xã sẽ phát triển nhiều diện tích trồng Giảo cổ lam và học tập cách của Hội - mở “Hội nghị đầu bờ” để nhân dân được giới thiệu vầ loại phân sinh học mới phục vụ chăm sóc trên 400ha chanh Tứ quý của xã đang trồng và triển khai trồng cây Giảo cổ lam đến toàn dân trong xã.

 

         Hội nghị đầu bờ của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp. Ngay tối 22/6/2016 đài truyền hình tỉnh Yên Bái đã đưa tin và có bài viết biểu dương cách làm hay trong phong trào thi đua xoá đói giảm nghèo của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI NGHỊ ĐẦU BỜ CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI

                                                                                                   

 

 

Tiêu đề Hội nghị đầu bờ;

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh Hội nghị và các Đại biểu các xã bạn về dự Hội nghị ( 5 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Lê Văn Thúc hội viên trồng thử nghiệm Giảo cổ lam.

 

 

 

Hội viên Kỹ sư Nguyễn Hữu Thìn Báo cáo kết quả đợt thử nghiệm và tặng hoa, quà cho Hội Trường Sơn xã Việt Cường.

- Lãnh đạo công ty TNHH Stavia Việt Mỹ tặng quà cho Hội Trường Sơn xã Việt Cường. ( 2 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Lê Văn Thúc báo cáo công việc trồng Giảo cổ lam của mình.

 

 

Kỹ sư sinh học giới thiệu phân sinh học FARM G ROW USA.

 

 

Chủ tịch UBND xã Việt Cường phát biểu.

 

 

 

 

Hội nghị thăm vườn Giảo cổ lam của hội viên Lê Văn Thúc.( 3 ảnh trên) 

 

 

Đồng chí Thìn đang giới thiệu với Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Báo Đáp - Tân Đồng.

 

 

Đồng chí Bùi Hòa Bình Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái với Chủ tịch UBND xã Văn Hữu Quế

trong vườn Giảo cổ lam của hội viên Lê Văn Thúc.

 

 

BÀI VÀ ẢNH

ĐỒNG ĐỘI

 

tin tức liên quan
test 123