Hội TS Hà Tĩnh lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội II TƯ. Hội

Ngày đăng: 11:41 25/06/2016 Lượt xem: 462
Hội TS Hà Tĩnh vừa tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phát động thi đua chào mừng Đại hội 2 của TƯ. Hội...

                                            Hội TS Hà Tĩnh

Lập thành tích cao nhất chào mừng

Đại hội lần thứ II TƯ. Hội

 

Đó là nội dung dược đề cập và thảo luận tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Hội TTTS - Đường HCM Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh vừa được tổ chức vào sáng ngày 25/6/2016 tại Thành phố Hà Tĩnh.

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của Hội nêu rõ: 6 tháng vừa qua mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Tỉnh Hội Hà Tĩnh vẫn duy trì các hoạt động của Hội đảm bảo đúng quy định, thu được kết quả tôt trên nhiều mặt.

Về giáo dục truyền thống: gắn với những ngày lễ lớn của đât nước, kỷ niệm 41 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đât nước, 57 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, đặc biệt là dịp bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; nhiều đơn vi cấp huyện và cơ sở đã tổ chức các hoạt động giao lưu gặp mặt, nói chuyện truyền thống, tổ chức đi tham quan về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, NTLS Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị….Huyện Hội Nghi Xuân đã tổ chức gặp mặt lớp chiến sỹ nhập ngũ đầu tiên bổ sung vào Đoàn 559. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và truyền thống được lãnh đạo dịa phương tham dự và đánh giá cao.

Việc tuyên truyền vận động và tổ chức cho hội viên hưởng ứng tích cực chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở nhiều cơ sở đạt kết quả tốt. Phong trào hội viên tham gia làm giao thông nông thôn, xây dựng vườn mẫu, cải tạo vườn tạp, hiến đất mở đường, làm hội quán đã được nhiều cấp hội phát huy tốt. Việc đặt mua và sử dụng bản tin Trường Sơn đang được các cấp Hội đưa vào nề nếp. Đặc biệt huyện Hội Nghi Xuân có 100% Chi hội và cơ sở đặt mua bản tin Trường Sơn. Trong cuộc thi viết về Trường Sơn và sáng tác thơ lục bát TS do Trung ương Hội phát động, tỉnh Hội Hà Tĩnh đã tham gia tích cực và có một hội viên đạt giải Khuyến khích về thơ.

 

Về công tác xây dựng Hội: xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nên các thành viên trong BCH luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tổ chức kịp thời các hội nghị như tổng kết năm, sơ kết giữa nhiệm kỳ để đánh giá tình hình tổ chức và kêt quả hoạt động, xác định những khó khăn hạn chế cần tiếp tục khắc phục, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động bám sát vào những nội dung trọng tâm. Thành Hội TP. Hà Tĩnh và Huyện Hội Đức Thọ đã được lãnh đạo chính quyền cho phép thành lập hội cơ sở xã, phường, thị trấn. Các đơn vị đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội trong năm 2016. Tỉnh Hội đã tổng hợp ý kiến đóng góp bổ sung vào dự thảo báo cáo của BCH TƯ Hội và dự thảo bổ sung Điều lệ Hội để phục vụ cho Đại hội lần thứ II của Hội TTTS - Đường HCM Việt Nam.

Về hoạt động tình nghĩa: dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và các ngày lễ 30/4, từ Tỉnh Hội đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, kêt hợp khai thác các nguồn lực của địa phương, các nhà hảo tâm và trích quỹ Hội tặng quà cho các hội viên già yếu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách. Tổng số kinh phí hoạt động nghĩa tình 6 tháng đầu năm 2016 là 46,7 triệu đồng.

 

Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số nội dung chính hoạt động của Hội 6 tháng cuôi năm 2016, đặc biệt là lập thành tích chào mừng Đại hôi lần thứ II Hội TTTS - Đường HCM Việt Nam. Trong đó tập trung củng cố phát triển tổ chức Hội cơ sở ở cấp huyện và cấp cơ sở, chú trọng vào các cơ sở chưa có Ban Liên lạc để vận động tập hợp hội viên thành lập Ban Liên lạc. Tổ chức tốt các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục huy động các nguồn lực để xây nhà tình nghĩa cho hội viên. Khuyến khích hội viên có điều kiện tích cực sản xuất kinh doanh nâng cao đời sống, giúp nhau xóa đối, giảm nghèo, xây dựng các mô hình điển hình kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng. Phát động trong hội viên hưởng ứng mua và sử dụng tốt “Bản tin Trường Sơn “ do T.Ư Hội phát động.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Trần Kỷ, Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Tháng 9 tới, TƯ. Hội sẽ tổ chức Đại hội lần thứ II. Đây là dịp để các cấp Hội tự khẳng định lại mình và xác định rõ hơn vị trí, chức năng nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể để tiếp tục phát triển tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội.  Những yêu cầu đặt ra trong 6 tháng cuối năm đòi hổi các tổ chức Hội, các BLL truyền thống phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; xác định rõ nội dung, biện pháp và các bước tiến hành cụ thể. Đồng thời nêu cao trách nhiệm của cán bộ, hội viên nhât là các thành viên BCH, động viên tình thần toàn thể cán bộ hội viên phát huy tôt bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, khơi dậy niềm tự hào về Bộ đội Trường Sơn anh hùng để dấy lên phơng trào thi đua mạnh mẽ, sôi động và thu được nhiều kết quả tốt thiết thực chào mừng Đại hội Hội TTTS - Đường HCM Việt Nam lần thứ II.

                          Bài và ảnh: Lê Anh Thi ( CTV Hà Tĩnh ).

 

Đồng chí Trần Kỷ, Chủ tịch Hội TS Hà Tĩnh chủ trì Hội nghị.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Đình Nhương, báo cáo Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm.

Các Ủy viên BCH thảo luận báo cáo Sơ kết. 3 ảnh dưới.

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123