Một CLB làm kinh tế

Ngày đăng: 07:27 02/07/2016 Lượt xem: 460

 

                         MỘT CLB LÀM KINH TẾ

 

      Câu Lạc bộ (CLB) được thành lập từ giữa năm 2015 với 11 thành viên, do anh Lê Đức Quả, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa làm Chủ nhiệm. Các hội viên của CLB đều là hội viên Hội Trường Sơn. Trong đó gồm có anh Thái, xã Hà Bình là thương binh 1/4 với mô hình vườn ao chuồng; anh Được, xã Hà Sơn chăn nuôi và trồng rừng; anh Huy, xã Hà Vân chăn nuôi, trồng rừng; anh Quyết, xã Hà Ninh chăn nuôi và đồi rừng, anh Thanh Hà Long trang trại đồi rừng. Còn lại các anh Quả (Hà Yên), anh Đích, anh Thế (Hà Tiến), anh Ngạn (Hà Giang), anh Long (Hà Dương), anh Cẩn (Hà Lĩnh) đầu tư vào chăn nuôi thỏ.

Trao đổi với anh Quả, anh cho biết hầu hết các hộ nuôi thỏ thì khâu giống đều do anh cung cấp. Hiện tại nhà anh có hơn 100 con cả thỏ thịt và thỏ sinh sản, vì thế vài năm nay khu vực xung quanh có nhu cầu anh đều cung cấp đầy đủ. Anh thường tâm sự:  Kể từ khi Hội Trường Sơn của huyện được thành lập, mình có điều kiện đi xuống tận các xã, các thôn mới thấy anh em mình còn nhiều khó khăn lắm. Điều kiện kinh tế so với mặt bằng xã hội chưa cao, nhiều lúc nghĩ cũng tội. Lúc tuổi trẻ thì xông pha trận mạc, trở về đời thường thì cuộc sống nhiều khó khăn, mà anh em mình chủ yếu là nông nghiệp. Bởi vậy, muốn làm điểu gì đó để tạo việc làm có thu nhập chính đáng cho anh em. Vì thế mô hình này ra đời cũng vì mục đích đó. Hàng tháng, các thành viên CLB gặp nhau trao đổi, bổ xung cho nhau kinh nghiệm và cam kết sản phẩm của mình làm ra phải bảo đảm chất lượng và có uy tín trên thị trường.         

     Nhìn chung mức thu nhập của các hộ trong CLB chưa đồng đều, nhưng đây cùng là một mô hình cần được phát triển rộng để tạo việc làm và thu nhập cho hội viên./

 

                                                                                                                                  Bùi Hoằng

________________________

Hà Bình-Hà Trungh-Thanh Hóa

Email: hoang1592@gmail.com 

tin tức liên quan
test 123