Chân dung Đại biểu.

Ngày đăng: 09:37 07/07/2016 Lượt xem: 440

                               CHÂN DUNG ĐẠI BIỂU

Đại Biểu:Bùi Xuân Chúc sinh năm 1944

-Nhâp ngũ năm 1963,sau thời gian huấn luyện ở miền Bắc, đồng chí được điều vào Trường Sơn thuộc Tiểu đoàn 58 binh trạm 27.

-Quê quán Thôn Xuân Ái, xã Hòa Long, TP Bắc Ninh

-Về hưu 1985 Quân hàm Trung tá- Trường Sỹ Quan Chính trị-Quân sự

     Đồng chí trưởng thành từ chiến sỹ lái xe TS vào những năm chiến tranh ác liệt nhất. Đồng chí đã lập thành tích được tăng huân chương chiến công hạng 3. Được đơn vị cử ra bắc học tập công tác tại trường Sĩ Quan Chính trị

     Khi về hưu tại quê hương đồng chí tiếp tục tham gia công tác Bí thư chi bộ, trưởng thôn Xuân Ái góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới .

     Từ ngày đầu thành lập BLL bộ đội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đồng chí là người nhiệt tình cùng BLL đi thâm nhập các địa phương trong tỉnh  điều tra,khảo sát

     Nắm bắt số chất lượng hội viên trong toàn tỉnh báo cáo Tỉnh ủy,Ủy ban tỉnh Bắc Ninh và các sở ngành liên quan tạo điều kiện cho hội TTTS-đường HCM Việt Nam tỉnh Bắc Ninh được thành lập vào tốp đầu toàn quốc.Đồng chí được tín nhiệm bầu làm chủ tịch tỉnh hội..

     Hoạt động trong nhiệm kỳ 1 bước đầu còn nhiều bỡ ngỡ tuy nhiên đồng chí cùng BCH đã có nhiều sáng kiến hoạt đông sáng tạo như:

     - Kỉ niêm ngày truyền thống đầu tiên tổ chức gặp mặt tập trung hội viên toàn tỉnh tại khu văn hóa Kinh Bắc với hơn 1200 đại biểu,được  tỉnh ủy, UBND cùng các sở ngành liên quan đến dự.

    - Những năm sau tổ chức lần lượt  về các huyên,thị chương trình gon gàng sạch sẽ có văn nghệ chào mừng,có diễn văn kỷ niệm bài bản,khách mời có đại diện huyện và các xã từ đó nhân thức về hội TS được sâu sắc trong lòng hội viên và lãnh đạo chính quyền các cấp.

     -Tổ chức phát động viết ký ức TS và hiến tặng kỷ vật chiến tranh cho bảo tàng tỉnh mở chuyên sâu về tuyến đường Trướng Sơn.Tỉnh  hội thành lập được CLB nghệ thuật phục vụ cho hội nghị trong tỉnh và tỉnh bạn

     -.Tổ chức đi thăm chiến trường xưa cho cán bộ hội được UBND tỉnh cho kinh phí.Ký liên kết với công ty đông dươc THUẬN THIÊN ĐƯỜNG tạo điều kiện khám và chữa bệnh mãn tính cho hội viên có tài trợ một phần tiền thuốc.

     -Tư năm 2015 đến nay một số ủy viên BCH và đồng chí sức khỏe giảm xút, bệnh tật nhiều nhưng vẫn cố gắng nêu gương khắc phục kiêm nhiệm công việc văn phòng từ in tài liệu, cấp phát cho cơ sở đều một tay đồng lo toan, ngay cả kinh phí có lúc bỏ tiền tui không ngần ngại.

     Nhừng việc làm của hội TS Bắc Ninh và đồng chí Chúc đã để lại ấn tượng tốt cho lãnh đạo địa phương các cấp  hiểu rõ và  ủng hộ,giúp đỡ cho hội truyền thống  Trường Sơn.-Đường Hố Chí Minh tỉnh Bắc Ninh ngày càng phat triển hoạt động có chất lượng hơn.

 

                                                                                                   Bài viết &ảnh:Trung Phụng

 

tin tức liên quan
test 123